Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 16/11/2019, 21:08 PM

Chùa Vĩnh Nghiêm bị mạo danh quyên góp tiền mổ tim cho trẻ em

Vừa qua, một trang Facbook giả mạo chùa Vĩnh Nghiêm đã đưa thông tin vận động mọi người quyên góp tiền ủng hộ mổ tim cho trẻ em dưới 16 tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên cả Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM và chùa Vĩnh Nghiêm đều khẳng định những thông tin này là giả mạo nhằm lừa đảo.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất

Bài liên quan

Được biết, ngày 29 - 10, trang facebook giả mạo "chùa Vĩnh Nghiêm" có gần 12.000 người theo dõi đăng tải thông tin về chương trình phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ dưới 16 tuổi và không quên nhắn nhủ "cả nhà chia sẻ tin tốt lành này để các em nhỏ thoát được bệnh".

Trang Facebook này nói, chương trình do Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cùng bác sĩ "Duc Thanh" thực hiện, và yêu cầu các nhà hảo tâm "góp một phần" vào số tài khoản của bác sĩ Duc Thanh với nội dung: "Hỗ trợ phẫu thuật tim. VPBank: 1447...".

Trang Facebook mạo danh chùa Vĩnh Nghiêm kêu gọi ủng hộ tiền mổ tim cho trẻ em

Trang Facebook mạo danh chùa Vĩnh Nghiêm kêu gọi ủng hộ tiền mổ tim cho trẻ em

Và ngay sau đó một khoảng thời gian, những thông tin được đăng tải trên trang này có đến 1.500 người "thả" trạng thái cảm xúc, 263 bình luận và 48.000 lượt chia sẻ. Bên cạnh đó trang này thường xuyên đăng tải những hình ảnh như: hình ảnh trẻ em, người già và người bệnh thương tâm để thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, chia sẻ và kêu gọi quyên góp ủng hộ. Và có thể đã có nhiều người thương cảm, động lòng chuyển khoản cho các số tài khoản mà trang facebook này cung cấp.

Bài liên quan

Trước những thông tin như vậy, ông Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Chợ Rẫy) trao đổi với báo Tuổi Trẻ cho biết ông vô cùng bức xúc trước thông tin mạo danh để trục lợi, đơn vị không hề có bác sĩ nào như trang facebook này nêu.

Theo ông Hiển, chương trình mổ tim miễn phí cho trẻ dưới 16 tuổi triển khai từ năm 2015 do quỹ từ thiện Hằng Hữu tổ chức nhằm giúp các trẻ bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn được điều trị, phẫu thuật để không gián đoạn con đường đến trường.

"Mỗi năm chúng tôi thường tổ chức nhiều chuyến đi các tỉnh để khám, đưa các cháu có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh về Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị" - ông Hiển nói.

Trang Facebook chính thức của chùa Vĩnh Nghiêm TP.HCM khẳng định trang facebook “chùa Vĩnh Nghiêm” đăng tải nội dung kêu gọi quyên góp tiền mổ tim cho trẻ dưới 16 tuổi là giả mạo. Ảnh: Chụp màn hình

Trang Facebook chính thức của chùa Vĩnh Nghiêm TP.HCM khẳng định trang facebook “chùa Vĩnh Nghiêm” đăng tải nội dung kêu gọi quyên góp tiền mổ tim cho trẻ dưới 16 tuổi là giả mạo. Ảnh: Chụp màn hình

Về phía chùa Vĩnh Nghiêm, TT.Thích Thanh Phong, Phó Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban Từ thiện - Xã hội Phật giáo TP.HCM, trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm cũng khẳng định chùa Vĩnh Nghiêm không bao giờ lên Facebook, kêu gọi vận động tài chánh để làm từ thiện bất cứ chương trình nào.

“Kính bạch chư Tôn đức. Kính thưa quý Phật tử. Chùa Vĩnh Nghiêm xin thông báo hiện nay đang có rất nhiều trang giả mạo trang Facebook của chùa Vĩnh Nghiêm. Chùa Vĩnh Nghiêm chỉ đưa tin Phật sự của chùa và không kêu gọi quyên góp hay vận động trên Facebook, nên bất cứ trang nào đưa ra các chương trình từ thiện rồi vận động quyên góp đều là giả mạo. Xin quý Vị Phật tử cảnh giác và cẩn thận”, trước đó, ngày 14-11, chùa Vĩnh Nghiêm phát thông báo trên Fb chính thức và duy nhất của chùa tại địa chỉ https://www.facebook.com/chuavinhnghiem/.

Từ câu chuyện trên, mong rằng quý Phật tử, độc giả nên cẩn trọng trước những thông tin đăng tải trên mạng xã hội, cần chọn lọc, xác minh thông tin chính xác để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lễ khai quang tôn tượng Đức Phật tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Trong nước 12:18 16/03/2024

Sáng 15/3 trong khuôn khổ Pháp Hội Dược Sư - Hoàng Tài Bảo Thiên, bậc Thầy Phật giáo Truyền thừa Drukpa - Ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche đã trực tiếp cử hành “Lễ Gia trì khai quang điểm nhãn Đại Tượng Phật” trong niềm hoan hỉ của đông đảo Phật tử và khách hành hương về Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên dự lễ.

TP.HCM: Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư viên tịch

Trong nước 09:05 16/03/2024

Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa - Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư, Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch lúc 16 giờ 30 phút ngày 15-3.

Lễ ký kết hợp tác giáo dục giữa trường Trung cấp Phật học Tiền Giang và Đại học Hoa Phạm

Trong nước 15:30 15/03/2024

Sáng ngày 15/03/2024 Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Phật học Tiền Giang đã có buổi tiếp đón và làm việc với Đại diện Trường Đại học Hoa Phạm (Đài Loan, Trung Quốc); đồng thời hai bên đã có Bản ký kết ghi nhớ những điều khoản hợp tác trên lĩnh vực hoạt động Giáo dục.

BTS GHPG tỉnh Khánh Hòa tiếp đoàn Phật giáo Hàn Quốc thăm và giao lưu văn hóa

Trong nước 08:35 15/03/2024

Chiều 13-3, tại chùa Long Sơn – Trụ sở GHPGVN tỉnh Khánh Hoà; Hoà thượng Thích Minh Thông – Uỷ viên HĐTS GHPGVN, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Khánh Hoà cùng chư Tôn đức Tăng, Ni Thường trực Ban Trị sự đã tiếp đoàn Phật giáo Hàn Quốc, nhân chuyến thăm của đoàn tại tỉnh Khánh Hoà.

Xem thêm