Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 25/01/2018, 12:43 PM

Chương trình: "Qùa Tết yêu thương 2018" tại Hà Giang

Thế gian muôn màu sắc thái, người phú quý kẻ bần hàn, người no thơm ngọt bùi kẻ đói ăn thiếu thốn, người chăn nhung gối lụa kẻ áo rách cơ hàn. Chúng ta được may mắn, nỗ lực phấn đấu để được ấm no, hạnh phúc. Hạnh phúc sẽ ý nghĩa, sẽ ngọt ngào hơn khi được sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Xín Mần là huyện miền núi xa nhất, nghèo nhất của tỉnh Hà Giang. Nơi đây chủ yếu núi đồi, đất đai cằn cỗi, mưa rét thấu xương, giao thương khó khăn, để ra trung tâm hay về xuôi chỉ độc đạo con đường quanh co đèo dốc hiểm trở núi đứng vực sâu. Xín Mần thường bị cô lập trong mùa mưa vì sạt lở, đường đất sình lầy, đi lại khó khăn vất vả. 
 
Ngoài một vài điểm tô như mùa hoa tam giác mạch, ruộng bậc thang ấn tượng hay phong cảnh núi non hùng vĩ cuốn hút khách du lịch thì cả một cuộc đời gian khổ, heo hút của đồng bào chúng ta chỉ trồng được ngô, sắn mà cũng khó bán vì đường đồi núi hiểm trở. Nuôi con trâu, con lợn cũng khó thành vì thời tiết quá khắc nghiệt rét đậm, rét hại hàng năm.

Đã bước sang thế kỷ 21 được 18 năm, những người Xín Mần vẫn thiếu ăn, khoảng 3 tháng mùa giáp hạt cuối năm họ chưa đủ gạo. Những đứa trẻ nheo nhóc, chân đất lội bùn, mặt mũi tím tái áo mỏng manh địu em đi học, đi làm nương. Những người phụ nữ thanh xuân nhưng già trước tuổi, bữa ăn chỉ củ sắn, bắp ngô qua bữa, nhà cửa, lớp học còn tuềnh toàng, mái lá vách đất thông gió đêm đông.
 
Cái Tết đối với họ là hy vọng được ăn cơm có gạo trắng, có chăn ấm, có nước mắm, muối và dầu mỡ. Ước mơ của đồng bào thật giản dị và rất đỗi bình thường đối với mỗi chúng ta.

Nhân dịp sắp đón Tết Mậu Tuất, CLB Thiện Nguyện Hoa Mặt Trời xin nguyện làm sứ giả, kêu gọi sự đóng góp của những tấm lòng nhân ái, cùng chung tay để sẻ chia tình thương, ấm áp đến các em học sinh Tiểu học và Mầm non cùng gia đình tại xã Tả Nhìu, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. 
 
 
 
Ý nguyện sẽ trao đến tận tay các em nhỏ nghèo đói, những người phụ nữ và người dân đang rất khổ cực nơi đây bát gạo, tấm chăn ấm, gói bột canh, dầu ăn ...

Dự kiến: Tại điểm trường, trao tặng tận tay các bé học sinh cùng phụ huynh: 200 suất quà Tết bằng hiện vật trị giá khoảng 500 nghìn đồng/suất quà (gồm: 1 chăn ấm, 10kg gạo, 1 lít dầu ăn, 5 gói bột canh, quần áo ấm, ủng và bánh kẹo cho các bé).
 
 
Chương trình tổ chức vào ngày 27-28/01/2018 (11-12/12/Đinh Dậu).

Nhận được lời phát động kêu gọi hỗ trợ hộ đặc biệt khó khăn từ UNND huyện Xín Mần, chúng tôi kêu gọi sự sẻ chia, lòng nhân ái và cùng chung tay góp sức của những tấm lòng thiện nguyện trên khắp mọi miền.

Mọi sẻ chia xin gửi về:

Chủ tài khoản: Lê Thu Hồng
Số tài khoản: 11020024150014
Ngân hàng Techcombank - chi nhánh Đông Đô.

Phát tâm bằng hiện vật xin gửi đến: số 136 Âu Cơ, quận Tây Hồ, Tp.Hà Nội.

Đăng ký tham gia, liên hệ: Lê Thu Hồng – 0912.283.388. 

Phí tham gia 1 triệu đồng/1 người. Sau khi thanh toán tiền xe và ăn uống nếu thừa sẽ gửi lại các thành viên. Nghỉ miễn phí tại nhà khách của huyện Xín Mần. Ai nghỉ tại khách sạn hoan hỷ tự chi trả tiền phòng.

Hãy cùng chúng tôi chia sẻ tâm thư này để Tết an lành sớm đến với bà con xã Tả Nhìu - Xín Mần – Hà Giang.

HẠNH PHÚC LÀ ĐƯỢC SẺ CHIA - CHO ĐI LÀ CÒN MÃI.

Hoa Mặt Trời
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm