Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 11/03/2023, 13:00 PM

Có hai hạng chúng sinh đầu thai vào một gia đình

Người có trí tuệ nhìn vào đứa con mà chính mình nâng niu, yêu thương, nuôi nấng, dạy dỗ, họ vẫn hiểu rất sâu rằng thật sự chẳng có gì là của mình.

Audio

Thứ nhất là những chúng sinh có duyên, hạng này có tốt có xấu, có hay có dở, có hơn có kém.

Hai là những chư thiên từ cõi Trời vì cảm tấm lòng của người cha, người mẹ mà chịu đầu thai xuống làm con.

Có hai vợ chồng sinh được đứa con bị tật nguyền nên rất đau khổ, họ đã đến chùa cầu nguyện và xin thầy trụ trì chú nguyện để họ sinh được một cháu bé khỏe mạnh, thông minh, giỏi rắn, thành đạt...

Tức là họ “thiết kế” ra một đứa trẻ. Vị thầy nói rằng: “Nếu kiên nhẫn cầu xin thì khi đủ duyên sẽ có một chúng sinh đầu thai đến, tánh tình sẽ rất độc lập với cha mẹ, tốt xấu, hay dở ra sao không đảm bảo được.

Đầu thai đến một nhà đều là có duyên phận

3

Còn nếu muốn có một vị Thiên tử cõi trời đầu thai vào gia đình thì anh chị phải tu, phải phát nguyện mỗi ngày trong bao nhiêu năm... Lúc đó, các Thiên tử nhìn xuống thấy mềm lòng, mới chịu đầu thai xuống làm con mình. Khi đó, đứa trẻ được sinh ra sẽ là con người phi thường, vinh hiển”.

Và tu để một chư Thiên cõi Trời cảm động mà đầu thai xuống thì cha mẹ phải siêng năng tinh tấn, trường chay, làm phước, lễ Phật, rộng lượng, bố thí, giúp người giúp đời với trọn cả tấm lòng... suốt bao nhiêu năm mới đủ động đến lòng Trời chứ không hề đơn giản.

Còn bình thường ta không chắc một đứa trẻ sinh ra sẽ tốt xấu ra sao, bởi con mình đấy nhưng đâu phải của mình, chỉ là một chúng sinh bình đẳng tạm đầu thai vào mà thôi. Cho nên, người có trí tuệ nhìn vào đứa con mà chính mình nâng niu, yêu thương, nuôi nấng, dạy dỗ, họ vẫn hiểu rất sâu rằng thật sự chẳng có gì là của mình.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đi tìm lõi cây

Kiến thức 16:17 27/04/2024

Ngày nay, khi đạo Phật ngày càng phát triển thì việc học Phật được quan tâm và chú trọng đặc biệt.

Nguồn gốc An cư kiết hạ

Kiến thức 16:05 27/04/2024

Ba tháng an cư là để cho Tăng Ni không giẫm đạp các loài trùng kiến phạm tội sát sanh, nói lên lòng từ bi vô lượng của đức Phật. Kế đến, nhân mùa an cư, Tăng Ni tụ hội lại một nơi, thỉnh những vị đạo cao đức trọng nhắc nhở, dạy bảo tu hành.

Ý nghĩa, tính năng và các chủng loại Mandala

Kiến thức 15:00 27/04/2024

Mandala là tiếng Phạn, Hán ngữ phiên âm là Mạn đồ la, Mạn đà la, Mạn tra la và Hán ngữ dịch nghĩa là Đàn, Đàn tràng, Đạo tràng, Luân viên cụ túc, Tụ tập v.v…

Phấn chấn hơn lên

Kiến thức 09:00 27/04/2024

Làm thế nào, bằng phương pháp khả thi cụ thể nào giúp ta siêng năng, tinh tấn, phấn chấn hơn lên hướng về những mục tiêu tốt đẹp mà ta đã vạch ra là điều rất cần thiết cho tất cả mọi người, mọi giới kể cả các vị tu hành.

Xem thêm