Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 14/02/2023, 11:25 AM

Có hay không luật “chết thế mạng” ở cõi âm?

Hỏi: Con nghe mọi người truyền tai nhau về việc có người chết bắt người kế tiếp thế mạng để họ đi đầu thai, có hay không luật “chết thế mạng” ở cõi âm thưa Thầy?

Audio
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Yêu thương vong linh

Đáp: 

Người chết có 3 chỗ họ lưu luyến:

- Chỗ họ chết. ví dụ họ chết vì bị tông xe ngoài đường thì họ cứ đứng đó hoài.

- Chỗ mà chôn cái xác của họ. Chỗ đó họ cứ quyến luyến mà tới hoài.

- Chỗ mà lúc sống họ hay ở.

Nên ta mà muốn rước họ về chùa, ta cũng phải làm lễ cầu xin Trời Phật để đưa các vong mà chết ở chỗ đó về chùa, thì họ mới về được, chứ còn không là nằm ngoài đường hoài.

Ta có nghe chuyện mà người chết bắt người kế tiếp hông?

Bắt để thế mạng, họ đi đầu thai…Có thiệt không? Xin thưa, có luôn!

Khúc sông nào mà đã có người chết thì cứ chết hoài. Ma cứ bắt chỗ đó hoài. Tại sao?

- Vì có vấn đề thế mạng.

Chuyện là như thế này:

Vì trong cõi âm cũng có những ông quan ở dưới đó. 

Ví dụ một bữa có bạn nhỏ bị xe tông chết ở đó thì ông thổ thầncó mặt liền. Bạn nhỏ vừa bị tông xe, ngồi đó mếu máo nhìn cái xác mình nằm đó, xe mình nằm đó, máu đổ lênh láng, mình đang đứng đây, thấy xác mình nằm đó là biết mình chết rồi, thì khóc bù lu bù loa.

Thì ông thổ thần ổng tới liền, ổng nói:

- Mày nha, cái tật của mày lúc sống trên đời là bất hiếu nè, xách xe đi đua nè, ở nhà thì cứ ăn xài tiêu pha xả láng nè…cho nên mày tội nặng lắm! Chết là đáng đời. Tao là sếp khu vực này, nên mày phải nghe lời tao. Giờ ta giao mày đứng gác khúc đường này, hổng cho ai quậy, tập làm lính cho quen để có phước lại nghe hông! Mai mốt có người ta tới số chết, chết, nó gác thay cho mày thì tao cho mày đi. Đây là chuyện có thật, khúc sông cũng như vậy, đến khi có người chết rồi thì cũng có ông hà bá đến nói liền:

- Giờ chết rồi thì thôi ở đây nha, gác khúc này, giữ trật tự, bình an cho khúc này, làm lính thôi, ma không có phá, mà chỉ giúp bình an thôi.

Tới khi nào có người “đến số chết” chết rồi gác ở đó, thì cho người này đi đầu thai. Chính vì vậy mà ta thấy người chết lúc nào cũng muốn “bắt người khác” vì cái câu hứa đó.

Cái câu mà ông thổ thần ổng hứa: Khi nào có người chết thế, thì sẽ cho mày đi đầu thai, giờ mày cứ đứng gác. Gác thì làm việc tốt, nhưng mà lúc làm việc tốt thì trong đầu lại có ý muốn người khác chết thế mình! Cho nên hễ thấy ai tới số là lại bắt liền. Bắt cho kịp để mình đi.

Cho nên là có thật chứ không phải là không đâu. Nó cũng có quy luật ở cõi âm vậy, gần gần giống như trên này.

Nên chúng ta thường nghe nói bài kinh “Chú Đại Bi” trị được ma phải không?

Mà có ai hiểu Chú Đại Bi nói gì không? Không!

Bởi vì không dịch nghĩa, chứ nếu ta dịch nghĩa, ta hiểu, ta tụng linh hơn rất nhiều! Do không có nghĩa nên ta chỉ tụng bằng niềm tin thôi, vì là niềm tin nên chỉ hơi “linh linh” thôi. Vì sao vậy?

Vì bài Chú Đại Bi cũng như lời khấn nguyện cũng là lời cầu nguyện “thương yêu chúng sinh” thôi mà tự nhiên trị được ma.

Nên ta nhớ cái quy luật: Lòng từ bi cảm hóa được quỷ thần. Chứ không phải là sự hung dữ trấn áp của ta. Phật dạy ta điều đó, nhớ như vậy! Nơi nào có bất ổn, ta hãy dùng lòng từ bi của mình để cảm hóa.

Làm cách nào giúp vong linh được vãng sinh?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm nghề buôn bán gặp nhiều “dối trá” thì nên làm gì?

Hỏi - Đáp 16:32 05/05/2024

Con hàng ngày làm nghề buôn bán, nhìn thấy nhiều sự dối trá, nghe thấy nhiều lời dối trá làm lòng con không có niềm tin vào cuộc đời. Con phải làm gì trước những suy nghĩ này. Con mong quý Thầy giải đáp giúp con?

Chuyên niệm hồng danh Phật A Di Đà mà không đọc kinh thì có sao không?

Hỏi - Đáp 15:00 04/05/2024

Tôi đang tu tập theo pháp môn niệm Phật. Vì chỗ làm cách xa nhà nên mỗi sáng trước khi đi làm tôi thắp nhang lên bàn thờ Phật, rồi trong lúc lái xe tôi niệm danh hiệu Phật. Trước khi ngủ tôi niệm Phật trước bàn thờ thêm 30 phút nữa. Không biết tôi tu niệm như vậy đã đúng với Chánh pháp chưa?

Bị chướng duyên có phải là do thiếu phước không?

Hỏi - Đáp 15:20 03/05/2024

Hỏi: Thưa Sư Cô, con làm gì cũng bị chướng duyên có phải do con thiếu Phước và nhiều bất thiện nghiệp không ạ?

Vì sao lại có nhiều người trì niệm danh hiệu Bồ tát Quan Âm?

Hỏi - Đáp 18:05 02/05/2024

Từ đâu mà xuất sinh ra truyền thống thờ phụng và vì sao lại có nhiều người thích niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát như vậy?

Xem thêm