Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 05/01/2023, 12:30 PM

Có người hỏi tôi rằng: Tôi có mê tín không?

Có người đã từng hỏi tôi rằng: Tại sao tôi còn trẻ mà lại thích đi chùa, tin theo Phật Pháp? Tôi trả lời: Để suy nghĩ và làm cho đúng hơn, mai sau đỡ phải hối hận về những sai lầm của mình đã làm lúc còn trẻ.

Audio

Có người đã từng hỏi tôi rằng: Đi chùa cúng dường để cầu lộc cho mình à?

Tôi trả lời:

Không phải cầu lộc cho mình, mà để phụ giúp Tam Bảo có thêm phương tiện để bảo vệ Phật Pháp, duy trì Phật Pháp, từ đó đem đến hạnh phúc cho tất cả chúng sinh.

Có người hỏi tôi rằng: Theo Phật Pháp rồi vậy có tin vào khoa học kỹ thuật không?

Tôi trả lời:

Khoa học kỹ thuật là thành quả lao động tuyệt vời của loài người, theo Phật Pháp để được tăng trưởng đạo đức, trí tuệ, để có sáng tạo trong khoa học kĩ thuật. Và biết ứng dụng vào những điều có ích cho nhân loại. Nhưng nhiều khi phải dùng đến năng lực tâm linh Phật Pháp mới có thể giải quyết được vấn đề.

Học Phật phải thấy lòng nhẹ nhàng

b94d1ea0893c5162082d

Có người hỏi tôi rằng: Tôi có mê tín không?

Tôi trả lời:

Tôi không mê tín vì tôi tin vào luật Nhân Quả. Dù tôi biết rằng có các hiện tượng tâm linh như: bùa, chú, ngãi, lên đồng, ngoại cảm và bói toán…Nhưng tôi không mê lầm vào những điều đó.

Có người hỏi tôi rằng: Từ khi tôi theo Phật Pháp đến giờ, tôi đã được điều gì cho mình chưa?

Tôi trả lời:

Tôi có được đạo đức, trí tuệ khi suy xét việc đúng sai hơn, tôi có được luật Nhân Quả để giải quyết được mọi vấn đề trong cuộc sống. Tôi có ý chí và niềm tin vào chánh Pháp để bước đi trong cuộc đời, tôi có được tình yêu thương đối với mọi người…

Có người từng hỏi tôi rằng: Vậy còn điều gì tôi chưa có?

Tôi trả lời:

Tôi còn phải tu tập và thực hành rất nhiều để đạo đức thêm tăng trưởng, để tiến đến sự Vô Ngã để trong tôi không còn có từ “Tôi”, để tích lũy thêm công đức, để bảo vệ Phật Pháp, để được xứng đáng là một Phật tử với đầy đủ ý nghĩa của nó.

Và một câu hỏi cuối cùng: Ai đã dẫn dắt tôi đến với Phật Pháp?

Tôi trả lời:

Đó là do duyên lành mà tôi đã gặp được “Người”, một Người Thầy tuyệt vời về cả trí tuệ lẫn đức độ. Khi giảng, Thầy đã mở ra cho tôi một con đường chân lý sáng ngời trên đó tràn đầy hào quang của Đức Phật.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tình thương của đức Phật

Góc nhìn Phật tử 10:10 17/05/2024

Tình thương của đức Phật dành cho chúng sinh lúc nào cũng đong đầy như hư không vô tận luôn ôm ấp dưỡng nuôi muôn loài. Nhưng còn đâu đó những chúng sinh vẫn vô tình không biết, hoặc cố tình lãng quên.

Nếu không có Phật Đản sinh?

Góc nhìn Phật tử 13:46 16/05/2024

Nếu không có Phật đản sanh, thế gian ngụp lặn trong đau khổ nhưng không biết là khổ. Bao phen khóc cười đều do tham đắm chi phối, để được phần mình mà bất chấp hậu quả, không từ tàn ác giành giật về.

Phật đản sinh trong tâm mỗi người

Góc nhìn Phật tử 09:36 16/05/2024

Ngày 14 và 15 âm lịch tháng 4 hằng năm, thành truyền thống thiêng liêng: là ngày lễ kỷ niệm Phật đản sanh - ngày quan trọng nhất đối với hàng Tăng Ni, Phật tử nói riêng và chúng sanh nói chung.

Một câu nhịn, chín câu lành...

Góc nhìn Phật tử 09:17 16/05/2024

Theo cách hiểu thông thường của đa số chúng ta, nhẫn nhục có nghĩa là nhịn nhục, chịu đựng. Tiêu biểu nhất là tinh thần nhẫn nhục này khi đi vào dân gian đã được người xưa thể hiện qua câu tục ngữ: “Một câu nhịn, chín câu lành.”

Xem thêm