Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 06/10/2017, 10:17 AM

Cơm chay miễn phí ở Long Xuyên

Người lao động, học sinh và sinh viên sinh hoạt nội ô Long Xuyên được thêm một điểm phục vụ “Cơm chay miễn phí Phước Thiện” nằm trên đường Ung Văn Khiêm, phường Mỹ Phước (đối diện Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang); do ông Nguyễn Văn Tấn (ngụ phường Mỹ Long) khởi xướng và phụ trách. 

Đây là mô hình hoạt động xã hội - từ thiện lớn thứ 2 ở thành phố này, với quy mô phục vụ từ 350 người đến 450 người/ngày/2 buổi, kể cả việc đến ăn tại chỗ và mang về (người già neo đơn, trường hợp khó khăn, người thân đi nuôi bệnh nhân…).
Thân nhân nuôi bệnh đến nhận cơm miễn phí
Sau một tháng khai trương và chính thức đi vào hoạt động, điểm “Cơm chay miễn phí Phước Thiện” ở Long Xuyên đã đón hơn 900 người/ngày, vượt xa so với dự kiến ban đầu và chi phí phục vụ tăng lên khoảng 20 triệu/ngày. Ông Nguyễn Văn Tấn (người phụ trách) cho biết, lương thực và thực phẩm đều do các vị hảo tâm đóng góp, nhất là rau cải có các vựa, bạn hàng chợ Long Xuyên ủng hộ; còn nhân lực phục vụ nhờ nhiệt tình của bà con ở chợ Mới, Cao Lãnh, Thốt Nốt… mỗi ngày từ 15 đến 20 người đảm đương các khâu công việc cho hoạt động đều đặn.
Sẵn sàng phục vụ người đến ăn tại chỗ
Tuy mới đi vào hoạt động chỉ một tháng, nhưng số lượng người đến ăn đã tăng lên trên gấp đôi so kế hoạch, những người phục vụ tại điểm “Cơm chay miễn phí Phước Thiện” (phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên) rất đỗi vui mừng. Bởi lẽ, ai cũng hãnh diện được phục vụ xã hội, vừa góp phần giải quyết bữa ăn cho các trường hợp khó khăn. Điều mọi người luôn tâm huyết, là tuân thủ các quy định về “Đảm bảo an toàn thực phẩm” và minh bạch các khoản đóng góp của các vị hảo tâm, để hoạt động của cơ sở này ngày càng hiệu quả tốt hơn và phát triển bền vững.

Phan Trọng Ân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm