Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 27/11/2023, 08:00 AM

Con người chân thật của bạn như trời thái không, bao la rộng lớn vô ngần

Vì sao mỗi khi bạn bất an, phiền não bạn nhìn lên bầu trời bao la trong xanh rồi tâm bạn có thể trở về được sự quân bình. Đơn giản là nhìn lên bầu trời bao la, trong xanh sẽ nhắc cho bạn nhớ một cách vô thức rằng bên trong bạn cũng có một bầu trời bao la trong xanh ấy.

Vì sao mỗi khi bạn bất an, phiền não bạn nhìn lên bầu trời bao la trong xanh rồi tâm bạn có thể trở về được sự quân bình.

Đơn giản là nhìn lên bầu trời bao la, trong xanh sẽ nhắc cho bạn nhớ một cách vô thức rằng bên trong bạn cũng có một bầu trời bao la trong xanh ấy.

Những phiền não bất, bất an đến với bạn như những áng mây. Chúng đến rồi đi nhưng cái mãi vẫn còn đó chính là bầu trời trong xanh thuần khiết.

Tâm an vạn sự an, ung dung tự tại, tâm rộng thiên địa rộng, không người hiềm khích

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Và đây cũng chính là điều suốt hơn 10 năm qua trong bất kì bài viết hay bài giảng của tôi, tôi luôn muốn chỉ cho bạn để bạn nhận ra điều này.

Con người chân thật của bạn như trời thái không, bao la rộng lớn vô ngần. Giây phút bạn nhận ra và sống được với con người chân thật ngay nơi bạn thì kể từ giây phút ấy cuộc đời của bạn được bước sang một trang mới, trang của hạnh phúc, yêu thương và trí tuệ.

Bầu trời thái không muôn đời vẫn có đó, những áng mây có lúc đến rồi đi. Nhưng khi ngước nhìn lên bầu trời ánh mắt ta thường hướng về và kẹt trong những áng mây mà không nhìn thấy được sự bao la vô tận của của bầu trời trong xanh đang ôm trọn tất cả những áng mây.

Cái thấy biết áng mây mà không bao giờ đồng nhất nó với những áng mây đó chính là bầu trời trong xanh, thuần khiết vô tận.

Cũng vậy cái thấy biết những phiền não đến đi trong tâm thức ta chính là không gian tâm thức rộng lớn vô cùng tận luôn trong sáng, thuần khiết.

Và con người chân thật của chúng ta chính là không gian tâm thức rộng lớn vô cùng tận ấy.

Bạn hãy chiêm ngưỡng, quan sát những áng mây đến rồi đi nhưng đừng quên bạn chính là không gian bao la đang nhận biết những áng mây ấy.

Chỉ cần làm được điều này thì bình an, tự do, phúc lạc sẽ đến với bạn ngay tức thời.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

An yên không là may mắn, mà là lựa chọn

Sống an vui 17:46 27/04/2024

Hôm nay, tôi chọn an yên. Ngày mai, ngày sau cũng thế...

Sống hạnh phúc hay không là do tâm mình quyết định

Sống an vui 15:12 27/04/2024

Ở đời, gặp nhau là nhân duyên mà không gặp cũng là nhân duyên. Người ở lại hay ra đi cũng khiến cuộc sống bạn ít nhiều giao động. Vậy thì bí quyết sống hạnh phúc là gì?

5 chữ ‘đừng’ để sống thanh thản

Sống an vui 12:15 27/04/2024

Con người muốn được sống hạnh phúc, thanh thản mà trong tâm lại vẫn cứ ôm giữ các loại tâm tranh đấu, oán hận thì vĩnh viễn không thể nào đạt được. Hãy ghi nhớ 5 thứ “đừng” sau đây để cuộc sống không phải vướng bận điều gì nữa!

Ấm lạnh tình đời

Sống an vui 07:45 27/04/2024

Dù gặp chuyện gì, người với người nên bao dung, nhưng đừng bao che; Đối với tình cảm nên chân thành nhưng đừng mê muội.

Xem thêm