Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 22/11/2023, 19:47 PM

Con đường là tâm hồn tôi

Rừng thu, bóng nắng ngả về chiều mời gọi từng bước chân. Trên con đường vắng, những cây tùng xanh mạnh khỏe, đứng bên nhau, vững chãi. Thầy nói: “Những hàng cây đứng thẳng như những cây cột trong giáo đường, khiến ta có cảm tưởng như đang lạc vào trong một thánh đường uy nghiêm”.

Audio

Tôi cứ đi và cho phép mình đi chơi. Những con đường đẹp quá làm tôi cứ muốn đi thêm chút nữa, thân quen đến nỗi như chính đó là tâm hồn tôi. Những con đường ấy cho hạnh phúc, niềm vui mà chưa bao giờ là khổ đau. Không có gì thích thú hơn là được đi chơi. Dù trời mưa, bùn đất lầy lội, được đi từng bước trên những con đường ấy tôi đều cảm thấy thật dễ chịu, có khi nỗi buồn một lúc là tan biến mất.

Ảnh: Làng Mai

Ảnh: Làng Mai

Tôi ước rằng bạn cũng có ít nhất một con đường như thế để đi trong thôn xóm của mình. Có người thích đi trên những con đường mới, tôi cũng thích. Nhưng được đi trên những con đường trong xóm, tôi chưa bao giờ thấy chán. Con đường cũ là người bạn cố tri mà bao giờ mình cũng trông mong được gặp. Nếu bạn ghé thăm, chúng ta có thể đãi nhau bằng một chuyến dạo chơi. Chúng tôi ở đây không có gì ngoài những con đường đẹp. Cả gia tài hạnh phúc đều được Thầy cất giữ trên những con đường ấy.

Nếu chẳng thấy mãn nguyện cùng đi chơi trên những con đường như thế, có lẽ kẻ lãng tử vẫn còn lang thang đi tìm cái hạnh phúc không phải là con đường. Thời gian, sức khỏe và tình yêu dần phai mòn vì mãi còn tìm kiếm.

Về đi! Bạn và tôi thuộc về nơi đây, thuộc về những con đường. Con đường là hạnh phúc, là chính ta.

Con đường vắng, những hàng tùng xanh, dáng đứng thẳng tắp bên nhau.

Nguồn: Làng Mai 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cầu nguyện cho hương linh nam sinh bị đánh chết não ở Hà Nội

Góc nhìn Phật tử 18:30 21/05/2024

Sau khoảng 2 tháng điều trị tích cực nhưng "phép màu" đã không đến với nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não ở Hà Nội, nạn nhân đã tử vong lúc 12h35 hôm nay (21-5).

Phật đản sanh thời thời khắc khắc

Góc nhìn Phật tử 17:05 21/05/2024

Lễ Phật Đản còn được gọi là lễ Mộc Dục, nghĩa là lễ tắm Phật. Trùng hợp thay, mùa Đản sanh năm nay đến cùng thời với những cơn mưa đầu mùa.

Trái tim biết trở về với nguồn cội thiêng liêng

Góc nhìn Phật tử 15:33 21/05/2024

Thánh sử đi qua cuộc đời của những bậc Thánh tăng để lại những bài kinh bất diệt trong lòng thế gian sanh diệt. Đạo Phật vì thế đã trở thành lẽ sống, thành suối nguồn vi diệu, tái tạo và nuôi dưỡng những mảnh đời, tưởng chừng như không gì có thể cứu rỗi.

Hội luận: Tự lập (8)

Góc nhìn Phật tử 14:00 21/05/2024

Ông nội nói nhiều về sự lầm chấp của con người giữa cái thế giới bất phân thiện ác, âm dương mà vì thế mới gặp muôn điều khổ sở. Điều hôm trước thấy rằng thiện thì ít lâu sau lại khám phá ra cái ác nhiều hơn. Trong âm có dương, trong dương có âm là vậy đó.

Xem thêm