Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 15/03/2023, 08:53 AM

Con tin vào đạo Phật, tin vào luật nhân quả

Thật may mắn khi trong kiếp này con có duyên với đạo Phật. Đó là khi con được sinh ra, trong quá trình khôn lớn và trưởng thành con đã may mắn được tiếp xúc với môi trường Phật giáo.

Bản thân con cũng không biết tại vì sao, mỗi khi vào chùa con lại như được gạt bỏ bao cảm xúc muộn phiền, tâm con an nhiên và nhẹ nhàng hơn. Con cảm nhận được nơi trốn linh thiêng đó một nguồn năng lượng vô hình khiến cho con người ta được vui vẻ.

Trong những ngôi chùa con đã được đi, con đều đi rất chậm, ngắm rất lâu, nghĩ rất nhiều. Đó là những dòng chữ được khắc lại, được chép lại công phu và tỉ mỉ. Mỗi lần đọc là một lần khôn lớn. Những ngôi tượng Phật vô cùng chân thật, màu vàng chói tỏa sáng như thể đằng sau có ánh hào quang của nhân sinh. Mọi vật xung quanh con như được hiện hữu vậy. Trong con luôn có cảm giác gì đó rất lạ khi nghĩ đến chùa, nghĩ đến Phật. Có thể trong những bộ phim truyền hình ngày xưa như Tây Du Kí đã khắc sâu vào trong tâm trí con Đạo Phật là một thứ gì đó rất linh thiêng. Những người tu tâm đạo Phật đều là những người tài giỏi với kiến thức và sức mạnh uyên thâm. Dù cho những lúc con người đau khổ, khi tu tâm đọc đạo, sẽ ngộ ra những điều quý giá. Và không phải ai cũng có thể tu thành chín quả. Đó là cả một quá trình lâu dài đầy những trắc trở, tâm không sạch sẽ không thể tu hành.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Con tin vào đạo Phật. Tin rằng trên đời có luật nhân quả mà Phật đã dạy, nhớ những nơi đã từng bước chân qua thềm cửa Phật là cả một lòng thành kính. Con có cảm giác rằng đứng trước Phật mọi sinh linh nhỏ bé như con chỉ như hạt cát vậy, nguyện thành kính chắp tay quỳ lạy, đó là sự tôn sùng từ tận đáy lòng- nơi có không khí trang nghiêm bao phủ.  Con người có hội tụ đủ những mặt thiện và ác, nhưng sự lựa chọn lại ở chính bản thân. Những điều Phật pháp dạy con luôn nhớ trong lòng. Mỗi khi có chuyện gì muộn phiền trong cuộc sống, con thường bật những bài nhạc thiền để nghe, và ngay cả lúc này- khi những dòng chữ con muốn gửi gắm liên tục xuất hiện. Đó là một âm thanh trong trẻo, giai điệu khiến con người cảm thấy thanh thản, nhẹ lòng, trút bỏ hết những lo toan mà thành thành thật thật tĩnh tại. Đôi lúc con người sẽ thấy dễ thở hơn khi tự ngồi ngẫm một mình. 

Nhiều lúc con cũng có nhiều thắc mắc về Phật giáo, những câu chuyện xa xưa bà hay kể liệu có phải là thật. Con người chúng ta luôn sống vì mục đích cao đẹp đó là làm cho cuộc sống này thêm tươi đẹp, giúp chúng sinh cũng là giúp chính mình. Những bài học chỉ dạy con về cách làm người, làm một người vừa có thêm tài vừa tu thêm tâm.

Con tự hỏi rằng, có khi nào, trong một thế giới khác, liệu con có thể gặp được những vị Phật không? Chắc hẳn ở kiếp này và kiếp sau, kiếp sau nữa, con cần phải học thật nhiều điều hay lẽ phải, tu tâm dưỡng tính để ngày một tốt hơn. Có như vậy dù không thể gặp được những vị tiên, vị Phật. Con cũng sẽ trở thành những người tốt theo lời Phật dạy. Vì cuộc đời nay là vô thường, thứ chúng ta cần là sống tốt từng giây phút.

*Bài dự thi được gửi từ tác giả Trương Thị Ngọc; Địa chỉ: ngõ 318 Đê La Thành, Ô chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội.

Bài tham gia cuộc thi viết “Đạo Phật trong trái tim tôi” do Ban TT-TT TW & Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam phát động. Đạo hữu, Phật tử hoan hỉ gửi bài viết dự thi về email: info@phatgiao.org.vn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thư gửi Thế Tôn: “Dù thế nào, con vẫn vững bước đi trên đường này”

Đạo Phật trong trái tim tôi 16:16 28/04/2024

Con biết là “một cánh hoa đào rơi không làm cho sự có mặt của cây hoa đào suy giảm”, “sự biểu hiện hay ẩn tàng của hình tướng con sóng không làm suy giảm sự có mặt của đại dương”.

Thí dụ bảo châu trong áo

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:37 11/05/2023

Pháp Hoa cửu dụ bao gồm: thí dụ nhà lửa, thí dụ con nghèo của phú ông, thí dụ dược thảo, thí dụ hóa thành, thí dụ bảo châu trong áo, thí dụ viên bảo châu trong tóc, thí dụ thầy thuốc chữa bệnh cho con, thí dụ người thợ gốm và thí dụ người mù từ thuở nhỏ.

Lá thư gửi chính tôi ở tương lai

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:15 11/05/2023

Bản thân yêu quý! Thời gian gần đây tớ đã nhận phải rất nhiều phiền não từ chính gia đình nhỏ của mình. Tớ vớ phải một anh chồng gia trưởng, vũ phu. Tớ đi làm bị người khác bắt nạt. Tớ về nhà công việc chất đống. Thu nhập tớ không đủ trang trải cho gia đình nhỏ của mình.

Hạnh Di Lặc

Đạo Phật trong trái tim tôi 08:29 11/05/2023

Vậy làm cách nào để tâm ta an lạc, hoan hỷ? Đó chính là học hạnh tùy hỷ của Phật Di Lặc. Tùy hỷ là từ bi và hỷ xả. Tu tập chánh pháp, rèn luyện lòng từ, không nổi tâm sát sanh, đấy là từ bi.

Xem thêm