Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 10/09/2021, 11:41 AM

Cuộc sống hiện tại của người có ngoại hình giống Đức Phật Di Lặc

Năm 2018, mạng xã hội Trung Quốc chia sẻ chóng mặt đoạn clip ngắn quay lại hình ảnh một người đàn ông có thân hình ngoại cỡ, đầu trọc, khuôn mặt phúc hậu và luôn tươi cười giống Đức Phật Di Lặc.

Người này đã tận dụng ngoại hình của mình và hóa trang cho giống với Đức Phật Di Lặc để biểu diễn trên khắp các sân khấu đường phố ở Trung Quốc. Anh khoác áo choàng màu vàng, đeo tràng hạt và thường ngồi một cách thư thái trên sân khấu.

Màn biểu diễn khá đơn giản nhưng lại được khán giá vô cùng yêu thích bởi họ quan niệm việc được nhìn thấy “Đức Phật sống” sẽ giúp có thêm may mắn, bình an và thuận lợi trong cuộc sống.

Dù vậy có không ít người phản đối điều này. Họ chỉ trích việc sử dụng ngoại hình “đồ sộ” giả làm Đức Phật để kiếm lợi là một sự xúc phạm . Bất chấp dị nghị người đàn ông vẫn tiếp tục công việc của mình.

Hình ảnh đầu tiên về người đàn ông giống Phật Di Lặc được nhiều người chú ý.

Hình ảnh đầu tiên về người đàn ông giống Phật Di Lặc được nhiều người chú ý.

Ý nghĩa danh hiệu Bồ Tát Di Lặc, Địa Tạng, Vi Đà Hộ Pháp Và Tiêu Diện Đại Sĩ

Nhận thấy đây cơ hội kiếm tiền, nhiều công ty đã quay video về người đàn ông phát trên mạng xã hội và lập tức nhận được lượng xem khủng. Ngoài ra, các công ty còn sắp xếp các hoạt động kinh doanh dành riêng cho anh ta, thu hút nhiều người theo dõi và kiếm được bộn tiền từ đó.

Tuy nhiên chẳng bao lâu sau, độ “hot” của người đóng vai “Phật Di Lặc sống” đã giảm xuống. Các công ty cũng quyết định rút lui, không đầu tư cho anh ta nữa.

Đúng lúc này, có một người nữ xuất hiện đưa người đàn ông về nhà chăm sóc và khẳng định sẽ hết lòng giúp đỡ anh ta.

Mặc dù có chút nghi ngờ nhưng vì đã quen với việc hợp tác đôi bên cùng có lợi, hơn nữa người đàn ông cũng thấy mình sắp không thể duy trì cuộc sống xa hoa nên chấp nhận lời đề nghị.

Ban đầu ai cũng tò mò về người đàn ông này.

Ban đầu ai cũng tò mò về người đàn ông này.

Nét mặt hoan hỷ của Bồ Tát Di Lặc tại chùa Khai Nguyên

Đúng như dư luận đồn đoán, người phụ nữ đã có kế hoạch của riêng mình. Vốn dĩ bà không muốn nuôi dưỡng, giúp đỡ người đàn ông này. Mục đích chính khi dang tay cưu mang người đóng vai “Phật Di Lặc” lúc khó khăn là muốn biến anh thành một công cụ kiếm tiền.

Hàng ngày, người đàn ông này phải hóa trang thành Phật đi lại khắp các con phố và thực hiện một số hành động theo đúng yêu cầu của người phụ nữ. Anh hoàn toàn mất tự do, cuộc sống khốn khổ hơn trước rất nhiều.

Điều khiến người đàn ông này giống với Phật Di Lặc đó là ngoại hình của anh. Tuy nhiên, theo thời gian, anh dần nhận ra những bất ổn mà một thân hình đồ sộ đem lại. Vì không muốn mắc bệnh, anh quyết định thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện thể dục hàng ngày.

Tuy nhiên, việc giảm cân của anh đã khiến người phụ nữ nổi giận và tuyên bố sẽ kiểm soát bữa ăn của anh. Từ đó, người anh thậm chí không được lựa chọn mình sẽ ăn gì mỗi ngày. Anh chỉ có thể sống theo kế hoạch của người phụ nữ giàu có, hoàn toàn bị biến thành một cỗ máy kiếm tiền.

Mỗi lần đấu tranh muốn tự giải phóng bản thân, anh lại đối diện với những giằng xé về tiền bạc.

Sau một thời gian, dư luận không còn quan tâm nhiều đến anh nữa.

Sau một thời gian, dư luận không còn quan tâm nhiều đến anh nữa.

Ý nghĩa nụ cười trong hình tượng Bồ Tát Di Lặc

Cân nặng của người đàn ông này không ngừng tăng lên khiến việc di chuyển gặp không ít khó khăn. Tuy vậy, người phụ nữ vẫn ép anh đi biểu diễn ở nhiều nơi, nhân danh Phật giáo để kiếm lời. 

Đến khi người đàn ông hoàn toàn mất giá trị thương mại, không còn ai quan tâm mỗi khi anh xuất hiện nữa, người phụ nữ giàu có đã bỏ rơi anh. 

Giờ đây, người đàn ông trở về với cuộc sống bình thường cùng với những bất ổn về mặt sức khỏe do vấn đề thừa cân đem lại.

Một cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ, trong thời đại làm giàu nhờ internet, ai cũng có tiềm năng vô hạn nếu biết khai thác bản thân. Nhưng làm thế nào để phát triển lâu dài và giữ vững trái tim của mình thì lại là một thách thức rất lớn với mỗi người.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm