Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 04/11/2020, 09:22 AM

Cứu hộ hai cá thể gấu ngựa nuôi nhốt 20 năm

Trưa 3/11, hai gấu ngựa cái quý hiếm (gấu mẹ nặng 120 kg, gấu con gần 100 kg) được một trang trại tư nhân tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ tự nguyện chuyển giao đến Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

Những hình ảnh về cuộc sống hoang dã ấn tượng nhất 2020

Các bác sĩ thú y khám sức khỏe để tiến hành cứu hộ 2 cá thể gấu.

Các bác sĩ thú y khám sức khỏe để tiến hành cứu hộ 2 cá thể gấu.

Đại diện Tổ chức Động vật Châu Á, hai cá thể gấu ngựa quý hiếm này từ một trang trại tư nhân tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ tự nguyện chuyển giao để đưa về nuôi dưỡng và chăm sóc vì mục đích nhân đạo tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, với mong muốn đưa gấu đến điều kiện sống tốt và an toàn. Sau khi tiếp nhận thông tin về hai cá thể gấu cần được cứu hộ từ Chi cục Kiểm lâm Phú Thọ, Tổ chức Động vật Châu Á đã nhanh chóng tiếp nhận.

Đây là trường hợp gấu sinh sản thành công hiếm gặp trong điều kiện nuôi nhốt. Gấu mẹ khoảng 20 tuổi, bị nuôi nhốt cách đây 18 năm, gấu con tầm 4 tuổi. Sau khi tiếp nhận Tổ chức Động vật Châu Á đặt tên cho 2 cá thể gấu trong đợt cứu hộ này là Storm (Bão) và Torrent (Lũ) để tưởng nhớ tới những con người đã mất, những thiệt hãi do bão lũ gây ra ở Miền Trung, và cũng để tri ân những con người kiên cường ở vùng lũ, những nhà hảo tâm và lực lượng chức năng đã trải qua rất nhiều hiểm nguy, khó khăn cùng chung tay giúp đỡ, đùm bọc nhau trong hoạn nạn và bên cạnh đó là cả những câu chuyện ấm lòng về tình cảm của mọi người dành cho động vật.

Khám sức khoẻ tại hiện trường sau gây mê, bác sỹ Kate Shipton của Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam nhận định cả hai gấu đều có sức khoẻ ổn định. Quá trình cứu hộ diễn ra trong ngày bởi Phú Thọ và Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam tại Vĩnh Phúc chỉ cách nhau 65 km.

Đây là chuyến cứu hộ thứ 6 được Tổ chức Động vật Châu Á thực hiện trong năm nay, đưa về 11 con gấu. Tính cả hai con gấu này, hiện Tổ chức đã cứu hộ được 222 gấu ngựa và gấu chó, trong đó 190 con đang sống trong điều kiện đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

WildAid, tổ chức bảo vệ động vật qua phương thức giáo dục các bạn trẻ nên tham gia

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm