Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 28/02/2019, 09:25 AM

Đa số dân Trung Quốc nhìn Ấn Độ qua Lăng kính Phật giáo

Ngày 26/02/2019, Giáo sư Kiều Hải Đào (喬海濤), Giám đốc Chương trình Nghiên cứu Trung-Ấn Đại học Tế Nam (暨南大學-Jinan University) và Khoa Nghiên cứu Quốc phòng và An ninh Quốc gia của Đại học Panjab (Panjab University), Chandigard, Ấn Độ đã nói: “Tranh chấp biên giới nên được đặt sang một bên nhường chỗ cho trao đổi kinh tế, văn hóa và sinh viên”.

Đa số công dân Trung Quốc đến Ấn Độ là du khách hành hương chiêm bái Thánh tích Đức Phật thì người Ấn Độ đến Trung Quốc chủ yếu với mục đích kinh doanh, thương mại.

Đa số công dân Trung Quốc đến Ấn Độ là du khách hành hương chiêm bái Thánh tích Đức Phật thì người Ấn Độ đến Trung Quốc chủ yếu với mục đích kinh doanh, thương mại.

Bài liên quan

Giáo sư Kiều Hải Đào cũng nói thêm rằng, đang có một khoảng cách lớn về số lượng công dân Trung Quốc hành hương chiêm bái Thánh tích Đức Phật Ấn Độ, và ngược lại. Số lượng công dân Trung Quốc hành hương Ấn Độ mỗi năm chỉ bằng ¼ số lượng người Ấn Độ đến Trung Quốc.

Đa số công dân Trung Quốc hành hương Ấn Độ chủ yếu du lịch tâm linh và phần lớn công dân Ấn Độ đến Trung Quốc vì các mục đích kinh doanh, thương mại.

Giáo sư Kiều Hải Đào cũng nói rằng ẩm thực Ấn Độ ngày càng phát triển ở Trung Quốc.

Giáo sư Kiều Hải Đào chia sẻ rằng: “Sự thay đổi của Trung Quốc khác với Ấn Độ, vì Trung Quốc đạt được tự do thông qua một cuộc cách mạng, còn Ấn Độ là thông qua một cuọc đấu tranh tự do. Trong những thập niên 1950 giữa thế kỷ 20, cả hai quốc gia có quan hệ mật thiết. Trung Quốc không cố tình tạo ra cuộc chiến biên giới nhưng nó xảy ra vì những qua niệm sai lầm.

Những hình ảnh về Ấn Độ tại Trung Quốc rất tích cực. Đây là một trong những quốc gia được ưa chuộng nhất ở Trung Quốc vì mối liên kết lịch sử sâu sắc với Phật giáo. Nhiều du khách Trung Quốc đến Ấn Độ để hành hương chiêm bái Thánh tích Phật giáo khác nhau.

Đa số công dân Trung Quốc đều biết rất ít hoặc không biết gì về cuộc xung đột năm 1962 và họ vẫn nhìn Ấn Độ thông qua lăng kính Phật giáo”.

Vân Tuyền

(Nguồn: Latest news headlines)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Khóa tu của cộng đồng Phật tử Việt - Hàn hướng về Phật đản

Quốc tế 17:28 06/05/2024

Ngày 5/5, cộng đồng Phật tử Viện Chuyên Tu Việt Nam tại Hàn Quốc - Khu vực miền Trung Cheongju đã tổ chức khoá tu một ngày tại tịnh thất Huệ Chiếu, chùa Minh Trang.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Xem thêm