Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 21/01/2024, 14:21 PM

Đã sống thì hãy sống tử tế

Giá trị của một người không nằm ở số tiền bạn đang sở hữu, cũng không phải bạn đạt đến chức vụ gì, càng không liên quan việc bạn quen biết những ai. Giá trị của bạn được đánh giá qua nhân cách, sự nhân đạo và trái tim ấm áp đối với mọi người.

nhung-cau-ca-dao-tuc-ngu-noi-ve-long-yeu-thuong-con-nguoi-al

Có thể bạn đang sở hữu vô vàn thứ giá trị mà so với nhiều người, có nằm mơ cả đời cũng không với tới được. Nhưng, giá trị từ vật chất mang lại là thứ mà con người ta có thể tạo ra bằng khối óc, còn tình thương yêu, lòng nhân ái, lối sống tử tế chỉ thật sự xuất hiện khi bạn sở hữu trái tim biết rung cảm theo nhịp đập của tình người.

Đừng để thói quen thích định giá chúng ta đã tạo ra được bao nhiêu tài sản, mà hãy tập thói quen mỗi ngày xem mình đã chia sẻ được bao nhiêu, giúp đỡ được bao nhiêu với những người xung quanh.

Trong suốt cuộc đời của bạn, đừng quên tạo nên giá trị cho bản thân bằng việc có mặt với tất cả mọi người. Sự có mặt đúng lúc với trái tim chân thành luôn là tặng phẩm giá trị hơn bất cứ thứ gì, nó có sức mạnh làm tan chảy mọi lằn ranh của tiền tài, vật chất, địa vị, chức tước.

Sống tử tế là bài học không phân biệt tuổi tác, đẳng cấp, sang hèn. Chỉ cần mang theo nó bên mình, bạn sẽ không cảm thấy cô đơn suốt hành trình lê thê của kiếp nhân sinh.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hãy vỗ về trái tim và tự nói rằng bạn yêu thương bản thân mình

Sống an vui 18:00 01/05/2024

Bạn có thể an ủi bạn bè, chia sẻ những gánh nặng cuộc sống và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Nhưng đôi khi, chính bạn lại quên đi việc quan tâm đến bản thân mình. Đó là lúc cần phải nhớ rằng, việc yêu thương và chăm sóc bản thân cũng rất quan trọng.

Người phụ nữ đẹp nhất

Sống an vui 14:00 01/05/2024

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, một công ty mỹ phẩm nổi tiếng tổ chức cuộc thi "Người phụ nữ quanh tôi". Theo đó, người dự thi phải gửi đến những lá thư ngắn nói về người phụ nữ đẹp nhất mà mình đã gặp, đã quen biết hoặc đã cùng sống.

Nhận diện tính ghen tuông và thói đố kỵ

Sống an vui 11:49 01/05/2024

Tính ghen tuông và đố kỵ làm cho chúng ta trở nên đau khổ. Chúng kìm hãm sự phát triển về tinh thần và tình cảm của chúng ta. Nếu chỉ vì ghen tức mà trở nên hung dữ thì không những chúng ta tự làm hại mình mà còn làm hại người.

Sự tự ái có thể lan rộng và thiêu đốt mọi thứ xung quanh

Sống an vui 09:30 01/05/2024

Sự tự ái thường là ngọn lửa nhỏ, nhưng có thể lan rộng và thiêu đốt mọi thứ xung quanh nếu không được kiểm soát. Khi chúng ta nhận ra rằng việc giữ lại sự tự ái chỉ làm hại cho mối quan hệ của chúng ta, ta bắt đầu dứt khoát buông bỏ.

Xem thêm