Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 25/01/2019, 10:19 AM

Đại đức Thích Trúc Thái Minh nói về trang phục vào chùa lễ Phật

Người Việt vào chùa lễ Phật là điều tốt, bên cạnh đó, việc đến chùa, đến cửa Phật như thế nào để giữ trọn nét đẹp, văn hóa của người Việt thì vẫn còn là một điều đáng bàn. Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng - Uông Bí - Quảng Ninh nói về trang phục vào chùa lễ Phật.

Bài liên quan

Theo văn hóa truyền thống dân tộc, người dân khi đến những nơi thờ tự thì phải ăn mặc chỉnh tề, trang nghiêm. Điều tưởng chừng đơn giản đó nhưng lại là quá khó đối với một bộ phận các bạn trẻ. Hiện nay, nhiều bạn trẻ vào chùa trong trang phục hở hang thiếu vải, cũng có những du khách nước ngoài, khách du lịch người Việt vì chưa chuẩn bị kỹ trang phục và không hiểu quy định mà mặc thiếu chỉnh tề khi vào chùa.

Theo Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, nhằm giúp đỡ du khách nước ngoài vào chùa lễ Phật có trang phục kín đáo, chùa Ba Vàng có chuẩn bị những tủ quần áo cho mượn để du khách mặc đúng ở chốn tôn nghiêm. 

PV thầy Thích Trúc Thái Minh (phần 3): Quý Phật tử vào chùa lễ Phật nên mặc trang phục gì

Đại đức Thích Trúc Thái Minh cũng bày tỏ mong muốn các Phật tử được giáo hóa đầy đủ về trang phục vào chùa lễ Phật để mặc đúng và đẹp. Vị Đại đức hi vọng sẽ có một chuẩn trang phục cho Tăng Ni Phật tử nhưng cần đảm bảo tính phong phú cho nhiều độ tuổi, trang phục đẹp và mang những đặc trưng của Phật tử Việt Nam.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật tử Nguyễn Ngọc Phương: "Tôi tu 'pháp môn' tạo tượng Phật"

Phỏng vấn 11:17 15/04/2024

Phatgiao.org.vn - Phật tử Nguyễn Ngọc Phương cùng cộng sự của mình luôn đau đáu giấc mơ tìm lại giá trị riêng có của hình tướng trong những bức tượng Phật.

Đại đức Thích Minh Hải nói về việc phục hồi chùa di tích và vấn đề quản lý tiền công đức

Phỏng vấn 20:30 08/04/2024

Những năm qua, công tác phục hồi, thành lập chùa mới trên địa bàn Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đại đức Thích Minh Hải - Chánh Văn phòng Ban Trị sự, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Nghệ An chia sẻ chi tiết về Phật sự quan trọng này.

“Đêm Sài Gòn” miệt mài gieo nhân tốt, hồi hướng công đức mong người có cuộc sống tốt đẹp hơn

Phỏng vấn 10:30 30/03/2024

Nhóm "Đêm Sài Gòn" được anh Nguyễn Vương Trường Thành với Pháp danh Lạc Đạo lập ra từ năm 2016. Nhóm kết nối những trái tim thiện nguyện đã và đang miệt mài “xuyên màn đêm” giúp đỡ bà con khó khăn, đặc biệt là những mảnh đời bất hạnh, người vô gia cư lao động mưu sinh co ro ở vỉa hè.

Góc nhìn của người trẻ về đạo Phật

Phỏng vấn 17:40 26/03/2024

"Trong những lời Phật dạy hay những bài học về quy cách làm người thì có lẽ đối với mình việc sống “từ bi” là giá trị, cốt tủy nhất. Mình tin rằng trong cuộc sống này việc giữ lòng từ ái và yêu thương không phải chỉ để sống, mà vì chúng còn là nguồn gốc thành công tối hậu ở trong đời."

Xem thêm