Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 23/06/2015, 11:59 AM

Đài Loan: Hòa nhạc mừng ngày Sinh nhật đức Đạt Lai Lạt Ma 80 tuổi

Hãy ứng xử tốt bụng với người khác, đó sẽ là món quà sinh nhật tốt nhất đối với tôi, đức Đạt Lai Lạt Ma cho biết vào ngày 21/06/2015, Ngài nói trực tuyến cho gần bốn nghìn người tại International Convention Center, Đài Loan.

Một nhóm trẻ em Đài Loan trình bày một màn múa đặc biệt để chúc mừng Sinh nhật đức Đạt Lai Lạt Ma 80 tuổi
Hàng nghìn người tham dự buổi hòa nhạc kính mừng Sinh nhật đức Đạt Lai Lạt Ma 80 tuổi
Sự kiện được tổ chức bởi Trung tâm Shartse Gaden tại Đài Bắc, các bổi Hòa nhạc với thời gian bốn giờ, một loạt chương trình văn hóa nghệ thuật Phật giáo phong phú, đánh dấu sự khởi đầu của một loạt các sự kiện trong Lễ kỷ niệm Ngày Sinh nhật lần thứ 80 của đức Đạt Lai Lạt Ma.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Sinh nhật lần thứ 80 của đức Đạt Lai Lạt Ma, Trung tâm này đã gửi tặng chính quyền Đài Bắc một chiếc xe cứu thương và một xe phòng cháy chữa cháy.

Trước đó, hôm thứ Bảy, Hội đồng Deng Liberty Foundation, Bảo tàng tưởng niệm của người Đài Loan đồng tổ chức trao giải Văn học Tây Tạng tự do cho các sinh viên. 

Lễ trao giải của giải thưởng đầu tiên, Văn học Tây Tạng tự do đã được tổ chức tại Đài Bắc, thủ đô của Đài Loan, ngày 20/06/ 2015. 

Kể từ khi ra mắt của các giải thưởng ngày 10/12 /2014, nhóm nghiên cứu thành công thu thập các văn bản và chọn những người chiến thắng các giải thưởng.
 
Ông Dawa Tsering, đại diện của Quốc hội Tây Tạng Lưu vong tại Đài Loan, và ông Li Minyong, một nhà thơ nổi tiếng Đài Loan, và Hội đồng Deng Liberty Foundation cùng trao giải cho giải Văn học Tây Tạng tự do cho sáu người đoạt giải, trong đó có một sinh viên Trung Quốc đại lục, hiện đang du học tại Đài Loan. 
 
Giải giải Văn học Tây Tạng tự do trao cho các thí sinh đoạt giải thưởng tại Đài Bắc, thủ đô của Đài Loan. 20/06/2015

Những người chiến thắng được lựa chọn trong số hàng trăm bài dự thi, bao gồm cả văn xuôi và thơ, phản ánh trên làn sóng Tự thiêu của người Tây Tạng kể từ năm 2009.

Từ đầu năm 2009, làn sóng tự thiêu của người Tây Tạng, đa số là các tu sĩ Phật giáo bùng phát trong các vùng tự trị của người Tây Tạng và lan rộng ra nhiều nơi khác để phản đối chính sách của Chính quyền Trung Quốc với người Tây Tạng. Ở trong vùng Tây Tạng cũng như các tỉnh phụ cận, người Tây Tạng luôn cảm thấy bị người Hán "đô hộ", bị tước đoạt các quyền tự do tín ngưỡng và bản sắc văn hóa.

Trong khi Văn phòng Tây Tạng lưu vong tại Đài Loan sẽ chính thức cử hành Lễ mừng Sinh nhật Khánh tuế chúc thọ bát tuần đức Đạt Lai Lạt Ma vào ngày 05/07 sắp tới, Hiệp hội Phật giáo Tây Tạng Quốc tế Đài Loan, sẽ tổ chức một lễ cầu nguyện cho sự trường thọ của đức Đạt Lai Lạt Ma vào ngày 06/07/2015. Đây sẽ là một dịp để vinh danh Ngài như một vị lãnh đạo thế giới đã cống hiến rất nhiều cho cho hòa bình, tình thương và ý thức trách nhiệm chung cho nhân loại, đã đem lại niềm hứng khởi cho hàng triệu người trên thế giới trong công cuộc xây dựng hòa bình.

Hơn nữa, bắt đầu từ ngày 04/07, sẽ diễn ra một Triển lãm ba ngày về đức Đạt Lai Lạt Ma và Văn hóa Tây Tạng, sự kiện được tổ chức tại Thành phố Đài Bắc. Triển lãm trưng bày các hình ảnh của các Nghệ nhân các nước Tây Tạng, Đài Loan và Nhật Bản, cùng với một số cuộc thảo luận với các nhiếp ảnh gia.

Thích Vân Phong (Theo VP Chính phủ Tây Tạng lưu vong - Ảnh: Artemas Liu)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm