Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 12/02/2023, 14:14 PM

Dành tặng những ai đã - đang và sẽ tham gia hiến máu cứu người

“Dòng máu hồng thắp lại triệu bình minh. Và tiếng chim reo vui lùi đêm tối. Mỗi giọt trao đi – một cuộc đời ở lại. Nắm tay nhau thong dong trọn kiếp người…”.

Đó là những vần thơ trong bài thơ “Những giọt máu ngày đầu xuân đã hát” mà nhà thơ Lương Đình Khoa đã viết và thực hiện thành một video đặc biệt dành tặng các tình nguyện viên và những người tham gia hoạt động hiến máu cứu người trên khắp quê hương Việt Nam

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, tình trạng thiếu hụt máu tại các bệnh viện trên địa bàn TP.Hà Nội và các tỉnh lân cận thường xuyên diễn ra.

Với mong muốn tiếp sức. cung cấp đầy đủ lượng máu kịp thời để đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh cần tiếp máu, Chương trình “Xuân hồng trên quê hương gốm” lần thứ 4 đã được diễn ra tại Không gian gốm Bát Tràng vào ngày 9/2 với chủ đề: Hiến máu đầu xuân nhân lên hạnh phúc.

Chương trình thu hút gần 200 người tham gia, trong đó có 136 người hiến máu thành công, đóng góp thêm một lượng máu quý giá cho tình trạng khan hiếm máu sau Tết tại các bệnh viện.

Nhà thơ Lương Đình Khoa tại sự kiện Xuân hồng trên quê hương gốm, cùng bài thơ đầy cảm xúc viết dành tặng các tình nguyện viên và những người tham gia hoạt động hiến máu cứu người trên khắp quê hương Việt Nam

Nhà thơ Lương Đình Khoa tại sự kiện Xuân hồng trên quê hương gốm, cùng bài thơ đầy cảm xúc viết dành tặng các tình nguyện viên và những người tham gia hoạt động hiến máu cứu người trên khắp quê hương Việt Nam

Có mặt tại chương trình, Nhà thơ Lương Đình Khoa đã ghi lại những hình ảnh ấm áp yêu thương này, và sáng tác thành một bài thơ với tựa đề “Những giọt máu ngày đầu xuân đã hát” để lan tỏa tinh thần, ý nghĩa nhân văn của hoạt động, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay chia sẻ hiến máu cứu người.

Kính mời quý vị Phật tử cùng theo dõi, và giữ thân khỏe tâm an để sẵn sàng trao tặng những giọt máu hồng cứu người khi hoạn nạn.

NHỮNG GIỌT MÁU NGÀY ĐẦU XUÂN ĐÃ HÁT

Khẽ xôn xao từng ngày đầy hạnh phúc

Sẽ nối dài hơi ấm triệu trái tim

Những giọt máu ngày đầu xuân đã hát

Khúc yêu thương khơi mở vạn hành trình

 

Dòng máu hồng thắp lại triệu bình minh

Và tiếng chim reo vui lùi đêm tối

Mỗi giọt trao đi – một cuộc đời ở lại

Nắm tay nhau thong dong trọn kiếp người

 

Đừng ngại ngần em ơi

Bởi một điều đơn giản

Trao đi và nhận lấy là sự luân chuyển

Như trong một thác nước – dòng sông

Tình yêu thương gửi vào giọt máu hồng

Hẳn sẽ có một ngày em nhận lại.

 

Trên tất cả - trao đi là còn mãi

Cho mùa xuân chồi mới biếc đâm chồi

Tan mây đen, thắm lại triệu nụ cười

Ta đã sống một cuộc đời mây trắng

 

 Khẽ xôn xao từng ngày đầy  hạnh phúc

Sẽ nối dài hơi ấm triệu trái tim

Những giọt máu ngày đầu xuân đã hát

Khúc yêu thương khơi mở vạn hành trình

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lá vàng ắt phải rụng rơi...

Góc nhìn Phật tử 13:45 30/04/2024

Sớm nay, tôi ghé chùa lễ Đức Quán Âm. Tôi thấy ba vị Tăng cử hành một nghi thức trước đài Quán Âm.

Kiếp người vốn vô thường

Góc nhìn Phật tử 11:30 30/04/2024

Một người nọ mỗi khi cầm một tờ báo là mở xem những trang cáo phó chia buồn trước nhất. Anh ta chăm chú đọc từng dòng trên trang cáo phó dù không hề quen biết với người đã mất.

Đến đi tự ngươi

Góc nhìn Phật tử 08:19 30/04/2024

Bất chợt con nhận ra, con có dư thừa những điều kiện hạnh phúc và giờ đây con không còn ước mong nào nữa cả. Có gì bằng khi được tắm mình trong đại dương giáo pháp mà chúng con đang thừa hưởng.

Cho ngày tháng trôi đi...

Góc nhìn Phật tử 15:52 29/04/2024

Sau cơn mưa đêm qua, Sài Gòn lại bừng tỉnh đón nắng vàng giăng trên khắp con đường, ngõ hẻm. Nắng trong kí ức của mọi người hay bất kỳ ai đó có lẽ đã rất gần gũi.

Xem thêm