Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 16/10/2024, 11:23 AM

Điều gì xảy ra nếu ăn táo đỏ mỗi ngày?

Táo đỏ có nhiều vitamin C, tăng cường khí huyết, giúp hạ huyết áp, lipid máu... nếu ăn thường xuyên.

1. Bổ máu dưỡng da, trì hoãn lão hóa

Táo đỏ có vị ngọt, tính ấm, có thể dưỡng tỳ vị, có tác dụng bổ khí huyết, làm trắng, loại bỏ tàn nhang, trì hoãn lão hóa, bồi bổ lá lách, dạ dày. Trà táo đỏ uống vào buổi tối có tác dụng bổ máu và nuôi dưỡng làn da.

2. Nâng cao sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật và ung thư

Táo đỏ có thể cải thiện khả năng miễn dịch của con người. Hầu hết các triterpenoid có trong vỏ táo đỏ có chức năng ức chế tế bào ung thư đối với trẻ em, người già có thể lực kém, hoặc nhân viên văn phòng thường xuyên làm việc ngoài giờ và tăng ca. Mỗi ngày uống một tách trà táo đỏ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Táo đỏ - Ảnh: Sohu

Táo đỏ - Ảnh: Sohu

3. Hạ huyết áp, lipid máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch vành

Rutin có trong táo đỏ có tác dụng làm mềm mạch máu, từ đó hạ huyết áp, có tác dụng ngăn ngừa và điều trị bệnh tăng huyết áp. Đồng thời, táo đỏ rất giàu vitamin C, có tác dụng hạ cholesterol và gián tiếp hạ lipid máu nên có thể ngăn ngừa và điều trị mỡ máu cao. Ngoài ra, táo đỏ còn có tác dụng tăng cường sức mạnh cơ bắp, loại bỏ mệt mỏi, làm giãn mạch máu, tăng khả năng co bóp của cơ tim và cải thiện dinh dưỡng cho cơ tim.

4. Bổ sung canxi và sắt để ngăn ngừa và điều trị bệnh thiếu máu, loãng xương

 Táo đỏ rất giàu chất sắt và canxi, có thể bổ sung lượng thiếu hụt trong cơ thể, ngăn ngừa loãng xương, thiếu máu.. Vì vậy, người già thường xuyên ăn táo đỏ có thể ngăn ngừa loãng xương. Thanh thiếu niên đang lớn thường xuyên ăn thực phẩm này có thể giúp cao hơn. Còn phụ nữ ăn táo đỏ có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

5. Ngăn ngừa sỏi mật và bảo vệ gan

Những người thường xuyên ăn táo đỏ có thể có ít khả năng mắc sỏi mật. Bởi lượng vitamin C dồi dào trong táo đỏ sẽ chuyển hóa lượng cholesterol dư thừa trong cơ thể thành axit mật, do đó, khả năng hình thành sỏi cũng giảm đi. Ngoài ra, táo đỏ còn có tác dụng phục hồi tế bào gan bị tổn thương. Vì thế, những người mắc các bệnh về gan như viêm gan cấp tính, mãn tính, xơ gan có thể ăn thực phẩm này.

Xiao Jun, bác sĩ trưởng Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Trung Nam thuộc Đại học Vũ Hán, chỉ ra rằng đối với người dân bình thường, ăn 3 đến 5 quả táo đỏ mỗi ngày là đủ. Đồng thời, bạn nên tránh ăn táo đỏ nếu bản thân thuộc 4 nhóm này.

Hằng Trần (theo Sohu)
Nguồn: Ngôi sao

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Điều gì xảy ra nếu ăn táo đỏ mỗi ngày?

Thuần chay 11:23 16/10/2024

Táo đỏ có nhiều vitamin C, tăng cường khí huyết, giúp hạ huyết áp, lipid máu... nếu ăn thường xuyên.

Bữa sáng: Không nên ăn những thực phẩm này

Thuần chay 10:30 15/10/2024

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng không phải thực phẩm nào cũng được khuyến cáo sử dụng cho bữa ăn này.

5 nguồn thực vật giàu vitamin D3 cho người ăn chay

Thuần chay 11:10 10/10/2024

Vitamin D3 là một chất dinh dưỡng quan trọng cho xương, não và sức khỏe tim mạch… có ở một số thực phẩm có nguồn gốc động vật và thực vật. Người ăn chay có thể sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng này. Dưới đây là những sản phẩm nguồn gốc thực vật giàu vitamin D3.

Những lợi ích tuyệt vời của củ nghệ đối với sức khỏe

Thuần chay 10:52 10/10/2024

Củ nghệ, với thành phần chính là hoạt chất curcumin, từ lâu đã được biết đến không chỉ là gia vị quen thuộc trong ẩm thực mà còn là một dược liệu quý giá trong y học. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng nghệ có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người.

Xem thêm