Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 10/05/2017, 09:35 AM

Đôi nét về Tổ chức Cộng đồng Phật giáo Indonesia (Walubi)

Cộng đồng Phật giáo Indonesia (Walubi) được thành lập vào ngày 20/08/1998 tại thủ đô Jakarta. Tuy chiếm chưa đến 1% dân số với khoảng 2 triệu phật tử nhưng Phật giáo Indonesia tự hào vì có thánh tích Phật giáo Borobudur là di sản văn hóa của nhân loại.

Giới thiệu Walubi

Hội đồng Cộng đồng Phật giáo Indonesia (Walubi) là một tổ chức tôn giáo xã hội, liên kết với nhau trong tổ chức cộng đồng Phật giáo Indonesia.
 
Chức năng Walubi

Walubi đóng vai trò thống nhất tổ chức cộng đồng Phật giáo Indonesia. Đối với mọi tổ chức Walubi luôn sống tuân thủ Lục hòa kinh pháp, đoàn kết hòa hợp trên tinh thần giới luật Phật giáo và pháp luật nhà nước.

Như một phương tiện giao tiếp lẫn nhau trong thực hành Phật giáo, giữa những Phật giáo đồ với các cộng đồng tôn giáo khác, và giữa Phật giáo đồ với Chính phủ nước Cộng hòa Indonesia.

Nguyện vọng của Hội đồng các cộng đồng Phật giáo Indonesia (Walubi) là vì lợi ích của Phật giáo và dân tộc Indonesia.

Chính phủ nước Cộng hòa Indonesia là một đối tác cho sự bồi dưỡng, phát triển và bảo hộ cuộc sống của phật tử Indonesia.

Tầm nhìn của Walubi

Trên thực tế là bảo tồn và khôi phục, phát triển Phật giáo Indonesia theo Hiến pháp năm 1945 (Hiến pháp của Indonesia được ban hành lần đầu tiên vào năm 1945, sau khi quốc gia này thoát khỏi ách cai trị của Nhật Bản vào cuối Thế chiến lần thứ hai).

Nhận ra những lý tưởng của người dân Indonesia, được ghi trong Lời nói đầu của Hiến pháp 1945.
 
Duy trì và phát triển đời sống tôn giáo giữa các phật tử Indonesia phù hợp với các thủ tục của mỗi hệ phái Phật giáo.

Phật giáo đồ Indonesia luôn cống hiến cho cộng đồng, quốc gia dân tộc.

Nhiệm vụ của Walubi

Hướng dẫn, tư vấn và thông tin về Phật giáo trên cơ sở liên tục.

Bảo vệ tất cả các Phật giáo đồ ở Indonesia, tham gia thúc đẩy phúc lợi chung và giáo dục dân tộc.

Cải thiện chất lượng cuộc sống của Phật giáo đồ, củng cố niềm tự tin, đức tự chủ, xây dựng hạnh phúc an lạc cho tự thân, góp phần nâng cao giá trị con người, xã hội công bằng văn minh.

Họp gia tăng sự ổn định giữa Phật giáo đồ Indonesia trong việc phục vụ cộng đồng, tiểu bang và quốc gia thông qua việc tham gia phúc lợi cộng đồng xã hội, tôn trọng pháp luật nhà nước.

Hội viên tổ chức Walubi gồm 13 Hội đoàn Phật giáo:

Majubuthi, Majubumi, Mahabudhi, Majabumi-TS, Martrisia, Mapanbumi, Pbdnsi, Mnsbdi, Majabudti, Zfz. Kasogatan, Madhatantri, Lkbi, Mbmi…

Hoạt động của Walubi

Hoạt động về Y tế - Từ thiện xã hội

Hợp tác chặt chẽ với các tổ chức gây quỹ quan tâm đến sức khỏe cộng đồng, tích cực tham gia công tác từ thiện, phúc lợi xã hội tại các khu vực khác nhau.
 
Walubi hoạt động phúc lợi từ thiện xã hội đồng đẳng đến với mọi người không phân biệt tôn giáo, chẳng hạn như hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí thường xuyên cho cộng đồng xã hội, nhóm nghiên cứu đáp ứng với thiên tai như sóng thần, lũ lụt, động đất và những tai nạn khác. Walubi cũng thực hiện một loạt các chương trình giáo dục, vun bồi đạo đức tâm linh cho các thế hệ trẻ thanh thiếu niên, tiếp cận cộng đồng thông qua việc hợp tác với cảnh sát quốc gia chống ma túy và những tệ nạn xã hội khác.

Thông qua các hoạt động nhân đạo giúp nâng cao phẩm chất đạo đức của Phật giáo đồ Indonesia, cải thiện sức khỏe, giá trị tinh thần trong đời sống cá nhân, gia đình, nghề nghiệp, cộng đồng, tiểu bang và quốc gia.

Hội thảo phổ biến & Chương trình Chính phủ

Đã tổ chức những buổi Hội thảo với các Bộ, ngành Chính phủ để phổ biến các chính sách quốc gia.

Hội đồng các cộng đồng Phật giáo Indonesia (Walubi) đối thoại liên tôn, thể hiện sự hài hòa sâu sắc trong cuộc sống cộng đồng tôn giáo tại Indonesia.

Hội đồng các cộng đồng Phật giáo Indonesia (Walubi) cho biết: Đại lễ Phật Đản PL.2561 tại Indonesia với chủ đề: “Nâng cao giá trị Từ bi, Trí tuệ - Phát triển tiềm năng con người”.

Walubi hàng năm tổ chức lễ kỷ niệm lớn của Phật giáo như Phật Đản tại Thánh địa Borobudur, Trung Java và tổ chức Đại lễ Vesak cấp Quốc gia tại thủ đô Jakarta. 

500 tình nguyện viên (13 Hội đoàn Phật giáo) phục vụ Đại lễ Phật Đản PL.2561.

Vân Tuyền (Tổng hợp thông tin các nguồn báo PG Indonesia)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Doanh nhân Trung Quốc xuất gia, chăm sóc 600 trẻ em bị bỏ rơi

Quốc tế 11:48 03/10/2024

Sáu trăm đứa trẻ giờ đã có một mái nhà chung, thường nhật chúng nó tươi cười, tắm mát trong suối nguồn từ bi, sưởi ấm dưới ánh mặt trời trí tuệ Phật pháp.

Người đàn ông xin lỗi nhà chùa vì trộm tiền từ 27 năm trước

Quốc tế 09:54 23/09/2024

Một người đàn ông Hàn Quốc đã gửi thư xin lỗi đến nhà chùa vì đã trộm tiền công đức ở chùa khi còn là một đứa trẻ.

Đức Tăng thống Myanmar hùn phước xây chùa Việt

Quốc tế 00:27 21/09/2024

Chùa Đại Phước (Myanmar) vừa thiết lễ chiêm bái mô hình đại Tôn tượng Phật Gotama, sau này được đúc bằng đồng nặng 7 tấn trong tư thế ngồi ban phước lành cao 6m, hôm 15/9.

Những người lau chùi tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới

Quốc tế 23:02 09/09/2024

Từ đỉnh đầu tượng Phật đồng cao 120 m, hai nhân viên vệ sinh đu dây xuống phần tai, phun nước để làm sạch.

Xem thêm