Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 10/07/2019, 16:34 PM

Đón triệu khối nước từ Hồ Tây, sông Tô Lịch đen ngòm chuyển màu xanh mát

Ngày hôm qua, cả triệu m3 nước Hồ Tây được xả vào sông Tô Lịch làm nước sông chuyển sang màu xanh, giảm bớt mùi hôi thối.

Công ty Thoát nước Hà Nội hôm qua (9/7) cho mở cửa xả hơn 1 triệu m3 nước từ Hồ Tây ra sông Tô Lịch. Việc mở cửa xả nước là do mực nước Hồ Tây đang cao hơn quy định, theo quy định Hồ Tây phải duy trì mực nước 5,7m mà hiện ở mức gần 6m. Thời gian dự kiến mở xả kéo dài đến hết hôm nay.

Nước sông Tô Lịch có màu xanh sau khi được xả nước Hồ Tây, bớt đi mùi hôi thối

Nước sông Tô Lịch có màu xanh sau khi được xả nước Hồ Tây, bớt đi mùi hôi thối

Bài liên quan

Mùi của dòng sông chết Tô Lịch khiến cho các cư dân đau đầu. Nhà nước đã đổ khá nhiều tiền để cải thiện môi trường sống cho dòng sông nhưng chưa tìm được cách nào triệt để hiệu quả.

Với hơn 1 triệu m3 nước tiếp nhận từ Hồ Tây, sông Tô Lịch sẽ giảm ô nhiễm. Sau vài giờ nước được xả vào, màu nước sông Tô Lịch chuyển biến đáng kể.

Hai cửa xả ở phố Trích Sài, Hồ Tây được mở đưa nước chảy vào sông Tô Lịch

Ở đoạn đầu sông cạnh đường Hoàng Quốc Việt và Quan Hoa, nơi tiếp nhận nguồn nước Hồ Tây đầu tiên, nước chuyển từ màu đen sang màu xanh rêu, mùi hôi thối giảm đáng kế. Đoạn sông dọc tuyến đường Láng đến Ngã Tư Sở cũng bắt đầu chuyển sang màu xanh.

Nước sông Tô Lịch trước khi được xả nước Hồ Tây

Nước sông Tô Lịch trước khi được xả nước Hồ Tây

Đại diện công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, đây là việc làm hoàn toàn bình thường và được thực hiện hằng năm. Trước mùa mưa lũ, công ty luôn cho xả nước hạ xuống thấp theo mức quy định để đón mưa, đề phòng khi mưa xuống bất ngờ không kịp xả sẽ rất nguy hiểm. Công ty nhận thấy đây là thời điểm thích hợp và xả từ 9h ngày 9/7.

Công ty cũng đang trình TP phương án bổ cập nước từ sông Hồng vào Hồ Tây. Từ nguồn nước này, công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội sẽ cho xả trực tiếp từ Hồ Tây ra sông Tô Lịch. Đây là một trong những phương pháp làm sạch sông Tô Lịch.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm