Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 21/11/2013, 14:16 PM

Đồng Tháp: Phổ biến chính sách pháp luật liên quan đến tôn giáo

Sáng ngày 17/10/Quý Tỵ (19/11/2013), tại văn phòng BTS GHPGVN thành phố Sa Đéc, BTG tỉnh và BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội nghị phổ biến chính sách pháp luật liên quan đến tôn giáo cho tăng, ni trụ trì các tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm phật đường phật giáo trong tỉnh.

Hội nghị giới thiệu Nghị định số 92/2012/NĐ-CP quy định chi tiết và biện pháp thi hành pháp lệnh tín ngưỡng.
 
Đến tham dự buổi lễ có HT.Thích Thiện Huệ - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT.Thích Chơn Minh - Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp cùng Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp và Tp.Sa Đéc.

Ban giảng huấn hướng dẫn ông Bùi Minh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Đồng Tháp; ông Võ Tuấn Lộc Anh cùng cán bộ đến hướng dẫn và giới thiệu Nghị định 92 của Chính phủ.

Buổi lễ có khoảng 200 tăng, ni trụ trì các tự viện, tịnh xá...đến tham dự và nghe giới thiệu Nghị định số 92 của Chính phủ về pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo.
 
Về nội dung sửa đổi của pháp lệnh tín ngưỡng, hội nghị giới thiệu về an toàn giao thông là trách nhiệm của mỗi cá nhân trong xã hội trong đó có tăng, ni Phật giáo và tai nạn giao thông hiện nay đến mức báo động, theo cơ quan của các bộ giao thông tỉnh báo cáo; một ngày có khoảng 30 người chết vì tai nan giao thông.

Cơ quan giao thông tỉnh Đồng Tháp nói riêng cả nước nói chung, hợp tác với các chức sắc tôn giáo hợp tác với nhà nước tuyên truyền về sự thảm họa của tai nạn giao thông đến người dân qua những bài giảng, thuyết pháp…có như vậy mới hạn chế tối đa về tai nạn giao thông.
 
 
 
Ban Tôn giáo tỉnh hướng dẫn một số về nhân quyền trong tôn giáo và đăng ký chương trình hoạt động tôn giáo hằng năm, tổ chức buổi lễ, giảng đạo trong và ngoài cơ sở tôn giáo.

Căn cứ nghị định số 61/2012/NĐ-CP ngày 10 tháng 08 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ. Bộ Nội vụ ban hành và hướng dẫn sử dụng biểu mẫu về thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo theo Nghị định quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo.

Về mặt an ninh quốc phòng tăng, ni cũng được nghe báo về phòng chống tội phạm và cảnh giác với những hành vi xâm phạm tài sản cơ sở tôn giáo. Vì gần đây có một chùa trong địa bàn huyện Lai Vung, Lấp Vò, Tp.Sa Đéc… đã bị kẻ gian đột nhập vào chùa đánh cắp tài sản và đồ cổ trong chùa.

Đây là việc nên cảnh giác, nhất là tự cá nhân trong mỗi chùa tự bảo quản đó là nhiệm vụ quan trọng nhất, còn các cấp công an khi được nghe tin và báo cáo mới đến giải quyết và ra quân để truy tìm tài sản sau khi vụ việc xảy ra.
 
 
Hội nghị cũng phổ biến về xây dựng trùng tu các cơ sở tôn giáo, các thức hợp thức hóa cơ sở và hộ khẩu, chuyển nhân sự làm việc nơi địa bàn khác.

Sau đó, tăng, ni cũng đã tọa đàm trực tiếp đặt câu hỏi và cũng được Ban giảng huấn trả lời trực tiếp. Đó là một số kiến thức để tạo điều kiện cho các trụ trì nắm vững về mặt hành chánh và kiến thức pháp luật.

Huệ Nghiêm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm