Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 02/04/2020, 11:02 AM

Dự ngôn của Hòa thượng Tuyên Hóa về đại dịch Covid-19

Từ gần 30 năm trước, khi Hòa thượng Tuyên Hóa ở tại Mỹ, Ngài đã cảnh báo con người phải thay đổi bản thân từng ngày, ngày sau phải tốt hơn ngày trước, bỏ ác hành thiện thì đại họa sẽ không giáng xuống thế giới. Nhưng con người vì chạy theo tiền bạc, vật chất...không chịu thay đổi nên kiếp nạn đã xảy ra.

Đôi điều về COVID-19 từ góc nhìn người Phật tử

Hòa thượng Tuyên Hóa

Hòa thượng Tuyên Hóa

Virus cũng như mọi chúng sinh khác đều có tính biết nhưng vì ôm giữ lòng oán hận sâu nặng mà phải tái sinh làm những sinh vật bậc thấp chờ cơ hội báo thù. Khi con người và thế giới này vì lợi ích kinh tế, vì hưởng thụ quá mức chạy theo tiền bạc vật chất ái dục. Mà sẵn sàng giết hại sinh linh, ăn chơi xa đọa, tàn phá môi trường, chế tạo vũ khí giết người hàng loạt... Chính là tạo điều kiện thuận lợi hay còn gọi là "ác duyên chín muồi" cho tất cả "những kẻ thù cũ từ nhiều kiếp trước" tận dụng. Dịch bệnh, thảm họa thiên tai hạn hán cháy rừng... suy cho cùng là do "ác nghiệp" của chính con người gây ra. 

Nhìn dưới quan hệ nhân duyên, nhân - quả và nghiệp thì Coronavirus (Covid-19) không chắc được sinh ra bởi tác nhân nào đó như nhiều suy đoán mà có thể là “một sản phẩm” của nhân - quả. Là thực thể được hình thành từ tích luỹ nhân - quả cộng hưởng toàn nhân loại qua nhiều năm, nhiều thế hệ, hội đủ nhân duyên thì xuất hiện như tự nhiên vốn có. Tiếp đó, đây cũng có thể được xem là “sản phẩm” được hình thành từ hấp dẫn của nghiệp lực Cộng hưởng (chiến tranh, những bất đồng phân đẳng xã hội dẫn đến kìm hãm, triệt tiêu lẫn nhau dưới nhiều hình thức; tàn phá môi sinh, ô nhiễm nặng từ bầu khí quyển tới môi trường sống...), mà là trường cộng nghiệp chứ không phải biệt nghiệp (cá nhân, tổ chức hay quốc gia nào). Vậy nên đừng đổ lỗi cho riêng cá nhân hay một quốc gia nào, mà đó là cộng nghiệp tất cả chúng ta cùng phải gánh chịu.

Phật dạy "hận thù không thể diệt hận thù, chỉ có dùng "tâm từ bi", tâm thương yêu, chia sẻ, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau mới chuyển hóa và chiến thắng được thù hận".

Nhìn dưới quan hệ nhân duyên, nhân - quả và nghiệp thì Corona virus không chắc được sinh ra bởi tác nhân nào đó như nhiều suy đoán mà có thể là “một sản phẩm” của nhân - quả.

Nhìn dưới quan hệ nhân duyên, nhân - quả và nghiệp thì Corona virus không chắc được sinh ra bởi tác nhân nào đó như nhiều suy đoán mà có thể là “một sản phẩm” của nhân - quả.

Nếu khoa học có thể tạo ra vaccine diệt virus này thì tương lai cũng sẽ xuất hiện nhiều biến chủng virrus khác nguy hiểm hơn gấp nhiều lần nữa. Khoa học cứ chữa được bệnh này thì lại xuất hiện bệnh khác với mức độ càng ngày càng nặng. Do con người bỏ gốc tìm ngọn.

Chỉ có cách duy nhất giải quyết tận gốc vấn đề là. Con người cần quay lại nhìn nhận sai lầm của mình, quán xét sâu sẽ thấy không chỉ có kiếp này mà từ vô thủy kiếp lâu xa về trước, chúng ta từng tạo ra ác nghiệp hết sức sâu nặng... Chỉ có thật lòng sám hối, đoạn ác hành thiện, tu nhân tích đức, chuyển thù hận oán ghét thành Từ Bi Hỷ Xả, niệm niệm vì lợi ích chúng sanh và chí thành tha thiết niệm Phật mới mong vượt thoát được hết mọi kiếp nạn khổ đau cũng như tất cả các loại bệnh tật của chúng sinh mà thôi.

Xin thường niệm:

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật!

Số ca nhiễm COVID - 19 ở Việt Nam và thế giới ngày 1/4

Những nét chính về cuộc đời Hòa thượng Tuyên Hóa

Hoà thượng Tuyên Hóa vốn họ Bạch, tên tục là Ngọc-Thư, Pháp danh là An-Từ, tự Ðộ Luân, và Tuyên Hóa là Pháp hiệu do Lão Hòa Thượng Hư Vân đặc biệt tặng cho khi Ngài thọ lãnh sứ mạng làm người kế thừa truyền Pháp đời thứ chín của Thiền Tông Quy-Ngưỡng. Ngài sinh ngày 16 tháng 3 năm Mậu Ngọ (1918), tại tỉnh Kiết Lâm, huyện Song-Thành, tỉnh Tùng-Giang, Ðông Bắc Trung Hoa (tức Mãn Châu). Thân phụ Ngài tên Phú Hải, chuyên nghề nông; thân mẫu thuộc dòng dõi họ Hồ, sinh được tám người con, năm trai ba gái, và Ngài là út.

(Xem đầy đủ tại đây)

> Hãy đăng ký để xem video Phật giáo trên Youtube tại đây.

> Quý Phật tử cùng xem video: Theo Phật giáo, Nghiệp là gì?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Công đức không thể nghĩ bàn của những ai chỉ đủ lòng tin, lòng thương mến Đức Phật

Góc nhìn Phật tử 21:31 28/04/2024

Người Bà-la-môn chưa tin hẳn (việc con ông sinh thiên chỉ do kính tin Như Lai, chứ không do công đức nào khác nữa), hỏi lại Thế Tôn:

Vị thuốc cho phiền não

Góc nhìn Phật tử 13:07 28/04/2024

Nỗi buồn hay phiền não là một thuộc tính cảm xúc, là yếu tố gây nên khổ đau của con người. Chuyển hóa phiền não là yếu tố quyết định hàng đầu mà mỗi người cần phải thực hiện.

Nhiếp tâm niệm thần chú Đại bi

Góc nhìn Phật tử 16:02 27/04/2024

Thương mẹ lắm, nhớ mẹ nhiều nhưng con nào có ngờ mẹ qua đời sớm như vậy! Đó là nỗi đau lớn nhất trong đời con. Lòng con cảm giác đau tê tái và chợt tỉnh chợt mơ giữa ban ngày. Con đã nhắm nghiền đôi mắt nén nỗi đau vào lòng. Con niệm Phật A Di Đà đưa mẹ ra đi vĩnh viễn.

Dùng thân khẩu ý để niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 15:50 27/04/2024

Thân người khó được lắm thay/ Dùng thân tu tập, chớ đày đọa thân/ Đem thân vô chốn hồng trần/ Để cho Duyên, Nghiệp mãi dần thân đau.

Xem thêm