kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Mười huyền môn: trật tự của thế giới trong tương quan vô tận (P.1)
Nghiên cứu 16/11/2016, 09:03Kinh Phật Thuyết Đại Thừa có trước hay sau khi nhập Niết bàn?
Ý kiến – Diễn đàn 15/11/2016, 06:25Đức Phật đã biết thời Mạt pháp sẽ có nhiều hàng tăng thượng mạn, tà sư, tà đạo, ma quỷ phỉ v.v… xuất hiện, lợi dụng sự kém hiểu biết của mọi người do không có điều kiện nghiên cứu kinh điển nên đã xuyên tạc, phạm lỗi phỉ báng chính pháp, nên Ngài đã dạy chúng ta: “y kinh không y nhân”, tức là lấy kinh Phật làm thầy mà quán xét thật tự, đúng sai. Vậy chúng ta đem kinh ra đối chiếu sẽ thấy rõ chân tướng của sự thật dễ dàng.
Luân hồi nghiệp báo
Nghiên cứu 19/11/2016, 14:31Năm pháp có thể đưa đến khổ đau hay hạnh phúc
Ứng dụng 17/11/2016, 10:07Luận Đại thừa khởi tín (P.1)
Sách Phật giáo 27/11/2016, 22:51Tâm chúng sinh đầy đủ Pháp thân, Bát nhã và Giải thoát. Chính vì pháp đại thừa có đủ Thể, Tướng và Dụng rộng lớn như thế nên từ xưa nay tất cả chư Phật, chư Bồ tát đều y vào pháp này tu tập và đã chứng đắc đạo quả Vô thượng đẳng chính giác.
Luận Đại thừa khởi tín (P.2)
Sách Phật giáo 29/11/2016, 10:58Tất cả chúng sinh từ xưa nay phải chịu sống chết liên tục không dứt, giai do không giác ngộ thường trụ chân tâm là thể tính sáng suốt thanh tịnh, lại nhận lầm vọng tưởng cho là chân tâm của mình, đã là vọng tưởng tất nhiên không chân thật, do đó phải chịu trầm luân sinh tử.
Tứ chánh cần
Ứng dụng 30/11/2016, 23:31Tứ niệm trụ
Ứng dụng 27/11/2016, 10:14Bát chánh đạo
Ứng dụng 08/12/2016, 21:57Mười hai nhân duyên
Ứng dụng 09/12/2016, 20:40Luận Đại thừa khởi tín (P.3)
Sách Phật giáo 06/12/2016, 13:42Nhiễm tâm là gì? Đó chính là phiền não chướng luôn chứng ngại chân như căn bản trí. Vô minh là gì? Đó là Trí chướng hay Sở tri chướng, chướng ngại tự nhiên nghiệp trí. Tại sao? Vì nó là tâm nhiễm: Năng kiến, Năng hiện, Vọng thủ cảnh giới tất cả đều trái ngược với tự tính chân như bình đẳng. Hơn nữa, Bản thể các pháp thường tịch vắng lặng không sinh khởi các tướng vô minh bất giác, Giác và Bất giác luôn trái ngược nhau, thế nên không thể hiểu biết những cảnh giới của thế gian một cách chính xác.
Luận Đại thừa khởi tín (P.4)
Sách Phật giáo 07/12/2016, 11:27Đối trị tà chấp chính xác là đối trị ngã kiến, chấp thân ngũ uẩn giả hợp là thật ngã, đây là một loại ác kiến thứ nhất cần phải phá trừ. Tất cả phàm phu không nhận biết tự tánh chư pháp là không, vọng chấp cho là có thật thể, thật dụng, đây là một loại ác kiến thứ hai cần phải đoạn trừ, nếu không đoạn trừ triệt để thì sự tu tập của phàm phu chỉ tăng thêm nhân ngã chấp.
Luận Đại thừa khởi tín (Phần cuối)
Sách Phật giáo 10/12/2016, 12:09Kinh nói: Tất cả chúng sinh xưa nay luôn an trụ niết bàn. Do vì mê muội không tự giác ngộ nên một niệm ban đầu khởi tâm tìm phật liền thành chúng sinh, gọi là Nhất niệm bất giác, bắt nguồn từ Căn bản vô minh này phát sinh Chi mạt vô minh cứ thế chuyển biến liên tục không gián đoạn và không bao giờ ly niệm, tạo thành quá trình Lưu chuyển sinh tử luân hồi. Nay muốn quay về bản giác chân như không phải việc dễ dàng, cần phải trải qua vô số phương tiện y theo giáo pháp Đại thừa tinh tiến tu hành văn tư và tu tuệ chuyển hướng lưu chuyển thành hoàn diệt môn. Hơn nữa, pháp Đại thừa là bản thể của chư Phật cũng chính là tự tính của tất cả chúng sinh, nếu y v
Nghiệp và thấy biết sai lầm (Phần cuối)
Sách Phật giáo 14/04/2017, 10:46Sự thật, muôn loài, muôn vật trên thế gian này đều do nhân duyên hòa hợp mà thành, không có một vật nào chỉ do một nhân mà hình thành. Tất cả đều phải trải qua tiến trình diễn biến của nhân quả. Cho nên, “cái này có, cái kia có, cái này không, cái kia không”. Không có cái gì chỉ do một nhân mà thành được, nếu có ai nói một nhân mà thành, thì người ấy chưa hiểu thấu lý nhân duyên quả.