Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 09/05/2019, 10:00 AM

Gia đình Thủ tướng chia sẻ khó khăn với người nhà anh dân quân tử vong vì cõng người chạy lũ

Xúc động trước hành động cõng người chạy lũ đến kiệt sức, tử vong của dân quân Trương Văn Được, gia đình Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã vận động hỗ trợ 100 triệu đồng giúp gia đình anh Được.

>>Gieo mầm thiện 

Câu chuyện về anh dân quân Trương Văn Được dầm mình cõng người già, trẻ em đi sơ tán, giúp dân vận chuyển tài sản tránh lũ và anh đã ra đi mãi mãi hồi tháng 12 năm ngoái chắc hẳn vẫn còn đọng lại sự tiếc thương trong quý độc giả.

Bài liên quan

Có lẽ câu chuyện ấy vẫn còn hằn sâu trong ký ức của người nhà anh Được. Được biết, trong những ngày mưa lũ kéo dài vào ngày 10/12/2018, anh Được cùng các thành viên trong đội cứu hộ xã Tam Thăng tìm về các điểm trũng thấp, liên tục ra vào các vùng rốn lũ với mực nước từ 1 – 1,5 mét, sơ tán dân mắc kẹt trong vùng lũ. Thức ăn cũng chỉ là miếng mì tôm sống. Anh đã cùng đội cứu hộ ngụp lặn giữa dòng nước xiết, cõng người già, trẻ em đưa lên ghe đi sơ tán rồi hì hục bơi vào từng nhà dân khiêng từng bao lúa, bao đậu cùng đàn heo, con gà lên cao tránh lũ.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, anh Được lội nước về nhà. Tới cây khế gần nhà thì anh bị cóng và gục xuống. Đến 8 giờ sáng hôm sau (11/12/2018) người dân mới phát hiện được.

Lúc ấy, trên người anh còn mặc nguyên áo mưa, nằm ngục ngay vùng nước sau bên cạnh cửa sổ hiên nhà với cơ thể tím tái và đã ngừng thở. Anh Được kiệt sức và đã qua đời tại chính vùng nước lũ.

Sự ra đi của anh đã để lại sự tiếc thương vô cùng đối với gia đình cũng như dân làng. Hơn thế nữa anh đã cho chúng ta thấy được sự dũng cảm, một tấm gương của sự hy sinh quá lớn lao, sau khi đã cứu giúp được hàng trăm người khỏi cơn lũ tử thần.

Người thân của anh Được vô cùng đau lòng trước sự ra đi của anh

Người thân của anh Được vô cùng đau lòng trước sự ra đi của anh

Biết được câu chuyện của anh Được, Thủ tướng đã rất xúc động trước nghĩa cử của anh Được khi nỗ lực giúp người dân chạy lũ trong đợt mưa lũ cuối năm 2018. Theo đó, Thủ tướng đã ủy quyền cho Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam Văn Anh Tuấn trao hỗ trợ 100 triệu đồng.

Đây là số tiền do gia đình Thủ tướng vận động được với mong muốn góp phần giúp gia đình anh Được vơi bớt khó khăn.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, chiều 20.3 ông Văn Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã đến viếng hương và hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình anh Trương Văn Được (sinh năm 1989, thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) – dân quân tử vong do cõng người chạy lũ dẫn đến kiệt sức. Tại cuộc gặp mặt với người nhà anh Được, ông Văn Anh Tuấn đã gửi lời thăm hỏi, chia sẻ sự mất mát từ Thủ tướng đến gia đình.

Gia đình anh Trương Văn Được nhận hỗ trợ 100 triệu đồng do gia đình Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vận động, giúp đỡ ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Gia đình anh Trương Văn Được nhận hỗ trợ 100 triệu đồng do gia đình Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vận động, giúp đỡ ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Với sự hy sinh cao cả của mình, chắc chắn anh Được sẽ có một kiếp sống tương lai tốt đẹp khi đã hy sinh tính mạng để cứu người, điều cuối cùng cao cả nhất mà một người có thể làm cho cuộc đời.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm