Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 06/05/2015, 16:31 PM

Gia Lai: Khóa "Sống chung tu học Ni giới GĐ III" lần thứ I

Sáng ngày 17/03/Ất Mùi (05/05/2015), tại đạo tràng tịnh xá Ngọc Trung (thị xã An Khê) diễn ra lễ Khai mạc Khóa Sống chung tu học lần thứ I từ ngày 17 đến 24/03/Ất Mùi do Ni giới Giáo đoàn III tổ chức.

Đây là một sự kiện lịch sử đánh dấu bước phát triển của Ni giới Giáo đoàn III, nhằm thực hành theo con đường mà Tổ Thầy đã dạy “Nên tập sống chung tu học”.
 
Về chứng minh khóa tu có sự hiện diện của HT.Giác Hùng - Đệ nhất chứng minh GĐ III Hệ phái Khất sĩ, trú trì tịnh xá Ngọc Bửu (Tp.Tuy Hòa); HT.Giác Tần - Đệ nhị chứng minh GĐ III, trú trì tịnh xá Ngọc Duyên (Bình Định); chư tăng, ni các miền tịnh xá về tham dự.

Ni trưởng Hiệp Liên - Phó BTC và là Hóa chủ khóa tu đã xúc động khi có đôi lời tác bạch: Trải qua hơn 70 năm từ khi đức Tôn sư Minh Đăng Quang khai sáng Hệ phái Khất sĩ với chí nguyện Nối truyền Thích Ca chánh pháp. Bụi thời gian đã làm cho con đường tu học cũng dần mai một, cho nên với tâm nguyện thiết tha đem pháp hành sáng soi  pháp học, được sự chứng minh cho phép của Chư tôn đức lãnh đạo, Ni giới GĐ III mở khóa "Sống chung tu học" này trước là để nhớ ơn Tổ Thầy đã dày công gây dựng tiếp nối truyền thống của chư Phật, tăng xưa, kế là để duy trì những nếp sống đạo đức cao thượng, hướng đến chân hạnh phúc, giải thoát giác ngộ và sau là để nêu gương truyền thừa cho đàn hậu học có thể vững tin tiếp bước bảo tồn chánh pháp. 
 
Trong Mắt người có Ngươi mới tỏ                        
Sách không Thầy biết ngỏ làm sao                        
Xưa nay giáo pháp truyền trao                        
Không Thầy há dễ trò nào nên danh
         
Thượng tọa Giác Trí - Trưởng ban Giáo dục tăng ni GĐ III cũng đã vô cùng hoan hỉ trong buổi khai mạc khi nhận thấy Ni giới GĐ III ngày càng phát triển lại có tâm cầu học. Ngài đã có những lời chia sẻ: Người sứ giả Như Lai ngoài Giới học cần nhất là Giới hành, vì Thân hành chính là bài pháp vô ngôn mà mỗi người khất sĩ đang trực tiếp giáo hóa chúng sinh.
 
Tiếp nối mạng mạch truyền đăng tục diệm, phát huy từ những khóa bồi dưỡng Sa di, Sa di ni, Ngài mong rằng hiện tại những sứ giả Như Lai  đang tinh tấn với tâm cầu Tu học trong tương lai sẻ: 
                       
Một cành mà nở trăm hoa                       
Bóng y bát đẹp quê ta từ rày                       
Chơn truyền Khất sĩ là đây                       
Bóng xưa với lại hình này dặm không                       
Đã không-không tới tận cùng                       
Nhất y-nhất bát dạo cùng nước non
       
Thay mặt cho 62 hành giả về tu học Sư cô Hoa Liên bằng sự tôn kính và hạnh phúc tràn đầy khi quỳ gối thành tâm phát nguuyện 5 điều:

- Chúng con nguyện tuyệt đối tuân thủ nội qui và thời khóa mà BTC khóa tu đã đề ra.

- Chúng con nguyện luôn luôn đoàn kết hòa hợp, học tập và sách tấn lẫn nhau trong tinh thần lục hòa cộng trụ

- Chúng con nguyện tinh tấn hành trì pháp học và pháp hành không chút giải đãi

- Chúng con nguyện cố gắng không vi phạm nội qui và giới pháp đã lãnh thọ dù là giới nhỏ nhất.

- Chúng con nguyện giữ gìn vệ sinh và tiết kiệm để không lạm dụng của thường trụ Tam Bảo.
       
Phật tử đạo tràng tịnh xá Ngọc Trung cũng như các miền tịnh xá lân cận cũng đã phát tâm hộ trì khóa tu. Nguyện dâng cúng tứ vật dụng nhằm tạo điều kiện trợ duyên cho hành giả tu học có điều kiện tốt nhất mà yên tâm trau dồi giới đức.
 
 
HT.Giác Hùng sách tấn hành giả khóa tu: khi niên lạp càng cao, giáo phẩm càng lớn thì trách nhiệm càng dày, bởi vậy càng cần nỗ lực tu tập, hướng dẫn đàn hậu tấn tiếp bước con đường Giới-Định Tuệ:
     
Trong thời khóa tu tập khi sám hối tụng kinh, chấp tác, thọ trai trong chánh niệm là quí vị đang học Giới, khi thiền tọa, thiền hành là đang học Định, khi nghe giảng pháp, học Chơn lý là quí vị đang thực hành Tuệ. Giữ gìn tinh tấn thực hiện đúng thời khóa là quí vị đang thực hiện con đường tiến tới giải thoát.
     
Được biết buổi sáng trước giờ diễn ra lễ khai mạc HT.Giác Hùng đã hướng dẫn gơn 70 tăng ni khất thực truyền thống tại thị xã An Khê trong sự hân hoan vô bờ của người dân nơi xứ sở Tây Nguyên này.
 
 
 
 
 
 

Ngọc Chơn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm