Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 06/12/2023, 12:42 PM

Giải đáp về việc tái sinh của con người

Hỏi: Con chào Thầy ạ. Hiện tại, con đang có 2 câu hỏi, kính mong Thầy giải đáp giúp cho con ạ.

1. Con nghe Thầy giảng rằng, sau khi thân hoại mạng chung, đa số đi vào ngạ quỷ, địa ngục, số được tái sinh làm người rất ít. Nhưng con được biết, dân số trên thế giới càng ngày càng tăng, đồng nghĩa là số người sinh ra càng ngày càng nhiều. Nếu số người chết đi đa số vào địa ngục, ngạ quỷ thì số tái sinh làm người lấy từ đâu ra, trong khi dân số càng ngày càng tăng ạ?

2. Con nghe Thầy giảng rằng, có người luân hồi 500 kiếp, 1000 kiếp, a tăng tỳ kiếp. Nếu tính trung bình mỗi kiếp khoảng 50 năm thì 500 kiếp tính ra khoảng 25.000 năm. Con đọc các tài liệu liên quan đến lịch sử loài người thì được biết loài người chúng ta xuất hiện được khoảng 20.000 năm. Con xin tri ân công đức của Thầy ạ.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Đáp: 

1. Con người ra sinh ở cõi người, sau khi chết bị đọa xuống các cõi dưới. Chúng sinh trong các cõi dưới phải trả nghiệp, sau khi trả hết nghiệp lại sinh về cõi người và cõi trời cũng sinh về cõi người. Ví như cõi súc sinh: Một khu rừng có rất nhiều kiến, sâu,… các loài, mà tuổi thọ của chúng rất ngắn. Chúng chết ở đó, mà tái sinh về cõi người thì số đi cõi khác nhiều và số sinh về cõi người rất ít. Vì thế, dân số trên toàn thế giới có khi chỉ bằng vài tổ kiến.

2. Đó là lịch sử loài người xuất hiện trên trái đất này. Còn nhiều thế giới khác cũng có loài người sinh sống trước đó nữa.

Trong kinh Địa Tạng Đức Phật dạy: Thế giới này hoại lại hình thành thế giới khác. Cõi Phật cũng có rất nhiều. Khoa học không thể thấy biết hết được.

Chúc bạn cùng gia đình luôn an lạc và hạnh phúc!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm sao con chuyển hóa được niềm đau trong con thành sự an lạc và tĩnh lặng?

Hỏi - Đáp 15:00 26/04/2024

Hỏi: Thưa Thầy, khi con nhìn thấy Thầy, con cảm nhận được sự định tĩnh và niềm an lạc nơi Thầy, nhưng đồng thời con lại thấy một niềm đau trong con…Con muốn được như Thầy. Làm sao con có thể chuyển hóa niềm đau trong con thành niềm vui, sự an lạc và tĩnh lặng như Thầy?

Sinh viên ở trọ có thể tu tập như thế nào?

Hỏi - Đáp 12:10 26/04/2024

Sau những khóa tu dành cho học sinh – sinh viên, bước đầu chập chững học Phật có rất nhiều bạn sinh viên băn khoăn về hoàn cảnh ở trọ, ở tập thể rất đông đúc và ồn ào…Như vậy tâm muốn hướng về Phật, muốn ăn chay, đọc kinh, tu hành nhưng làm sao để hòa hợp với hoàn cảnh sống?

Siêu độ là gì? Người đã vãng sanh có cần lập bài vị siêu độ không?

Hỏi - Đáp 09:30 26/04/2024

Hỏi: Ý nghĩa siêu độ là gì? Người có thoại tướng, cứ cho là đã vãng sanh, sau này còn phải lập bài vị siêu độ cho họ nữa không ạ?

Làm sao để giữ giới không sát sanh?

Hỏi - Đáp 17:30 24/04/2024

Hỏi: Tôi là một Phật tử tại gia, tốt nghiệp đại học Nông nghiệp và hiện công tác tại trạm bảo vệ thực vật huyện (chuyên phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng). Tôi cảm thấy rất mâu thuẫn và bất an bởi công việc mình đang làm phạm vào giới sát (vì hàng ngày hướng dẫn nông dân diệt trừ sâu bọ).

Xem thêm