Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 14/01/2014, 17:03 PM

Giám đốc, nhân viên cùng nhau học Phật gieo duyên lành "Phật hóa cơ quan"

May mắn biết bao khi người đứng đầu doanh nghiệp là phật tử, nhất là khi Ts.Nguyễn Mạnh Hùng học hạnh của đức Bồ tát Phổ Hiền có tâm khuyến tu. Thầy trực tiếp dẫn các đồng nghiệp đi hành hương và chính ông lại là hướng dẫn viên du lịch

Nga có câu tục ngữ “Hãy nói cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ nói rõ anh là ngươi như thế nào”. Một đối tác của chúng tôi thì nhắn tin bảo rằng “Nhân viên là tinh thần của sếp. Sáng nay gặp hai bạn làm việc rất dễ chịu và tin cậy. Vậy chắc chắn họ phải có những người sếp tốt”.

Tôi nghĩ cũng thấy đúng, nhưng muốn bổ sung thêm “Người lãnh đạo rất quan trọng và ảnh hưởng sâu sắc đến mỗi thành viên và cả doanh nghiệp”.

Thái Hà Books chúng tôi, người đứng đầu, Ts.Nguyễn Mạnh Hùng là phật tử nên, may thay, chúng tôi luôn được tạo điều kiện để học Phật.

Điểm muốn nhấn mạnh đầu tiên là, Công ty Sách Thái Hà xuất bản khá nhiều đầu sách Phật giáo. Đầu tiên phải kể đến bộ sách 9 cuốn “Phật pháp ứng dụng” của Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm. Đây là bộ sách rất mỏng, dễ đọc, dễ áp dụng và có những cơ quan đã mua của trăm bộ về làm quà tặng.

Hay là những cuốn sách luôn thu hút bạn đọc nói chung và phật tử nói riêng như “Chết an bình, tái sinh hỷ lạc”, “Năng đoạn kim cương”, “Vô ngã vô ưu”, “Thiền quán - con đường của tuệ giác”, “Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Havard”, “Thiền và não bộ”, “Thế nào là phật tử”, “Vô môn quan”…

Khi tìm mua bản quyền, dịch, hiệu đính, biên tập, trình bày, xuất bản, phát hành,… những cuốn sách này, chúng tôi tự nhiên có duyên lành được học Phật.

Có những cuốn sách, để xuất bản được, chúng tôi phải đọc và thảo luận cùng nhau  đến chục lần. Đọc nhiều, dần dần những lời dạy của đức Phật và các vị thầy ngấm sâu vào não vào tâm của chúng tôi.

May mắn biết bao khi người đứng đầu doanh nghiệp là phật tử, nhất là khi Ts.Nguyễn Mạnh Hùng học hạnh của đức Bồ tát Phổ Hiền có tâm khuyến tu. Thầy trực tiếp dẫn các đồng nghiệp đi hành hương và chính ông lại là hướng dẫn viên du lịch.

Công ty Sách Thái Hà có truyền thống đi du lịch hàng quý, vậy nên chúng tôi đã được đến hầu hết những ngôi chùa và các di tích Phật giáo lớn của Việt Nam như chùa Trăm Gian, chùa Trầm, chùa Dâu, chùa Phật Tích, chùa Tiêu, chùa Côn Sơn, chùa Hương Tích, chùa Đậu, chùa Thầy, …

Chúng tôi được đi các thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt, Thường Chiếu, Tây Thiên,… Chúng tôi được leo núi thiêng Yên Tử, được khám phá hầu hết các chùa lớn nhỏ tại Thủ đô Hà Nội và Tp.HCM, rồi Huế, Đà Nẵng.

Mỗi chuyến đi là một chương trình học Phật.  Học đâu chỉ qua những cuốn sách mà học còn qua các trải nghiệm thực tế. Thật quý giá biết bao.
 
Tôi muốn nói thêm về những chuyến hành hương xa hơn hay những khóa tu dài ngày trong và ngoài nước mà chúng tôi có duyên được trải nghiệm. Cá nhân tôi và chị Tú Oanh – Phó Trưởng ban Biên tập được trực tiếp đi Ấn Độ và Nepal cùng Ts.Nguyễn Mạnh Hùng và các quý Thầy, quý Sư cô.

Các bạn khác như Thanh Hương – Giám đốc Marketing, Đức Hải – phụ trách Kỹ thuật được đi Myanmar, xứ sở của xá lợi Phật và các thánh tích quý hiếm trong đó có nơi diễn ra các lần kiết tập Kinh điển. Mới đây thôi, ngay năm 2013 vừa qua, các bạn Bích Liên – Giám đốc Văn phòng Thái Hà Books HCM và Nguyễn Hương – Phó Trưởng phòng Tài chính Kế toán được tham gia môt khóa tu cùng với Thiền sư Thích Nhất Hạnh tại Làng Mai Thái Lan.

Mỗi chuyến đi là những kỷ niệm quý báu và thay đổi tâm thức của chúng tôi. Sau mỗi chuyến đi những Lời dạy của đức Phật như ngấm sâu vào tâm thân  và khuyến tấn chúng tôi thêm ham tìm hiểu về những Lời dạy của Phật.

Tết thường đi kèm với niềm vui và với tôi Tết Giáp Ngọ năm nay thật đặc biệt, ngày mồng 3 Tết, tôi sẽ cùng 3 đồng nghiệp tham gia khóa tu 5 ngày tại Thái Lan.

Tham gia chuyến đi này có bạn Khuất Hà – Trưởng phòng Tài chính Kế toán, bạn Nguyễn Mai – Trưởng phòng Hành chính Nhân sự, bạn Phạm Thủy – Giám đốc Nhà sách Bản quyền.

Đây là lần đầu tiên các đồng nghiệp của tôi tham gia một khóa tu dài ngày ở nước ngoài, tất cả đều khá hồi hộp chờ đợi chuyến đi sắp tới, cảm giác như một cuộc hành hương về chính ngôi nhà thân tâm của mình.

Người đứng đầu công ty sách Thái Hà cũng là người thầy của chúng tôi nói với tôi rằng thầy muốn gieo duyên Phật với tất cả mọi người, nhưng trước hết phải là những người trong gia đình và các đồng nghiệp.

Thầy cũng muốn và tạo điều kiện để trước hết là các lãnh đạo trong công ty biết đến Phật Pháp sâu hơn không chỉ thông qua những cuốn sách xuất bản mà cả những chuyến đi, những khóa tu dài ngày.  

Tôi nghĩ mình thật may mắn khi được làm việc trong tập thể tuyệt vời này, tập thể của những người con Phật.

Một cách học Phật nữa là chuỗi chương trình Phật Pháp Ứng Dụng đã diễn ra 17 kỳ. Ngay trong công tác chuẩn bị, việc tiếp xúc với các quý thầy và nghe những chia sẻ tại ngày diễn ra chương trình cũng làm mỗi thành viên chúng tôi học và ngấm khá nhiều. Cứ mỗi lần chúng tôi lại biết thêm môt ít. Cứ sau mỗi chương trình, chúng tôi lại ngộ thêm một vài ý. 
 
Tôi nhớ lắm chuyến đi về Tứ Động Tâm vừa rồi. Phật pháp nhiêm màu đến khó tin. Ngay cả những ước mơ tưởng như là viển vông của tôi cũng không ngờ lại thành hiện thực: chúng tôi được trực tiếp gặp ngài Karmapa thứ 17, đươc chụp ảnh chung với Ngài, được Ngài tặng quà ngay tại Bồ Đề Đạo Tràng, nơi đức Phật thành đạo.

Nói thật rằng ngay cả chuyến đi về đất Phật tôi cũng chỉ dám tin khi kết thúc chuyến đi về đến Việt Nam bởi số người có đủ duyên lành như vậy không nhiều. Vậy là một khởi niệm của tôi mong muốn đủ duyên được đến Bồ đề Đạo Tràng đã trở thành hiện thực.

Ngày 22/06/2013 vừa rồi, vào đúng dịp sinh nhật công ty, Thái Hà Books chúng tôi đã ra mắt Thái Hà Books măng non, đó là những con em của cán bộ nhân viên trong công ty, ước chừng hơn 20 cháu độ tuổi từ 0-8 tuổi.

Hiện nay có khoảng 5 cháu lớn nhất thường xuyên được cha mẹ cho tham gia các hoạt động mầm măng ở các chùa và thiền viện, tham gia phóng sinh và các chuyến đi từ thiện.
 Phật tử Nguyễn Mạnh Hùng và các cháu măng non...
Dự kiến hè năm sau chúng tôi sẽ  kết nối tổ chức một đoàn Thái Hà Books măng non tu học hè tại thiền viện Sùng Phúc, Long Biên, Hà Nội. Vậy là tinh thần Phật pháp đã lan tỏa không chỉ cho chính chúng tôi, mà còn được thấm dần tới đời sống gia đình và thế hệ con cháu của chúng tôi.

Tôi viết những dòng chữ này khi năm mới Quý Tỵ sắp kết thúc và năm mới Giáp Ngọ sắp đến. Tôi muốn cám ơn duyên lành của mình cũng như gia đình mình và mong sao có nhiều doanh nghiệp có những nhà lãnh đạo có tâm Phật như ở công ty chúng tôi để các đồng nghiệp được lợi lộc.

Bởi Phật pháp nhiệm màu và kỳ lạ đến khó tin. Bởi Pháp của Phật là vô cùng vô tận và ai ai cũng có quyền được hưởng, được hiểu và có thể Giác Ngộ nếu gieo duyên lành và tinh tấn tu học.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm