Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 23/11/2022, 04:27 AM

“Giáo hội cần chú trọng nhiều hơn việc định hướng Tăng Ni trẻ”

Đó là những mong ước của Đại đức Thích Lệ Ngôn, Phó Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Long An, Trưởng phòng Hành chánh Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM gửi đến Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX.

Audio

Theo tôi, dưới sự lãnh đạo của Giáo hội, các công tác Phật sự ở nhiều mặt hoạt động đã đạt được nhiều thành tựu. Trong đó, giới trẻ của Phật giáo bao gồm Tăng Ni và Phật tử đã mạnh mẽ dấn thân để phụng sự trên nhiều phương diện, đặc biệt, tinh thần bi, trí và dũng của Phật giáo được thể hiện rõ nét qua chuỗi ngày chống dịch đầy hiểm nguy và gian khó.

Tôi hoan hỷ khi thấy trong cơ cấu của Giáo hội bao gồm các Ban, Viện Trung ương, Ban Trị sự Phật giáo các cấp đã có Tăng Ni trẻ lãnh đạo và tham gia với tỷ lệ cao. Điều này chứng tỏ Tăng Ni trẻ đã tạo được niềm tin với chư tôn đức cao niên lãnh đạo nhiều năm, để từ đó có thể góp sức trẻ của mình trong sự phát triển Giáo hội nói chung, Phật giáo các huyện thị thành nói riêng.

Đại đức Thích Lệ Ngôn

Đại đức Thích Lệ Ngôn

Tuy nhiên, hiện nay, theo tôi, để phát huy năng lực của Tăng Ni trẻ, Giáo hội cần tạo điều kiện và định hướng nhiều hơn. Tăng Ni trẻ cần tích cực tham gia các hoạt động giáo dục, không phải chỉ ở trường Phật học mà mở rộng ra nhiều môi trường khác, như: giáo dục thanh thiếu niên, giáo dục người hoàn lương,... từ đó tạo nên nếp sống và nếp nghĩ lương thiện trong đời sống cộng đồng.

Sự hội nhập của Phật giáo vào nhiều mặt của xã hội đã thể hiện tinh thần nhập thế để hóa độ chúng sinh. Tuy nhiên, đây cũng là những thách thức đối với các Tăng Ni trẻ. Vì vậy, Giáo hội cũng cần chú trọng nhiều hơn đến công tác giáo dục Tăng Ni theo phương châm “Thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sinh” để trong hoàn cảnh nào, Tăng Ni trẻ cũng giữ được phẩm chất của mình mà không bị "thế tục hóa".

Theo: GNO

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Xem thêm