Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hà Nội: BTG Chính phủ tiếp đoàn kiều bào về dự Đại hội Phật giáo Toàn quốc

Chiều ngày 04/10/Đinh Dậu (21/11/2017), Ban Tôn giáo Chính phủ đã tiếp đoàn kiều bào Việt Nam ở nước ngoài về dự Đại hội Đại biểu Phật giáo Toàn quốc lần thứ VIII.


Ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN; cùng đại diện GHPGVN TT.Thích Đức Thiện, Tổng Thư ký HĐTS đã thân mật tiếp đoàn đại diện tăng ni, phật tử, kiều bào Việt Nam tại 17 nước như Đức, Bỉ, Séc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Lào, Campuchia,… về dự Đại hội Phật giáo Toàn quốc.

Các cấp quản lý cũng như Trung Ương Giáo hội đã cùng nhau trao đổi và lắng nghe tình hình các hội phật tử Việt Nam của bà con kiều bào tại nước ngoài.

Theo TT.Thích Đức Thiện, việc xây dựng những ngôi chùa “thuần Việt” ở nước ngoài là một điều vô cùng cần thiết, bởi đó là nơi sinh hoạt tâm linh, là nơi lưu giữ “hồn cốt”, những giá trị văn hóa của dân tộc đối với đồng bào phật tử đang sinh sống và làm việc tại hải ngoại. Giáo hội sẽ coi những ngôi chùa “thuần Việt” tại nước ngoài là di sản của Phật giáo Việt Nam.

Bên cạnh đó, các Ban, Viện, Hội Phật tử Việt Nam cần kết nối chặt chẽ hơn nữa với các Ban, Viện, Hội phật tử Việt Nam tại nước ngoài để việc hoằng pháp, hướng dẫn phật tử tu tập đạt hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, tại buổi tiếp, đoàn kiều bào cũng có ý kiến cho rằng, các Trung tâm văn hóa Phật giáo hay các Trung tâm Văn hóa xã hội phải được xây dựng và thành lập một cách riêng biệt, không nên coi đó là một ngôi chùa. Ngôi chùa nên được giữ nguyên vẹn hình thức và giá trị, đó đơn thuần là nơi đáp ứng cho nhu cầu tâm linh của phật tử, kiều bào kính ngưỡng đạo Phật.

Cần có sự quan tâm, hỗ trợ và động viên nhiều hơn để đội ngũ con em phật tử kiều bào ở hải ngoại nhằm kế thừa di sản truyền thống văn hóa Việt Nam và Phật giáo Việt Nam thông qua việc tổ chức các khóa tu học ứng dụng Phật pháp dành cho các thanh thiếu niên Việt kiều; lắng nghe nguyện vọng tâm tư của phật tử để hỗ trợ, tư vấn và chia sẻ những kinh nghiệm sống thực tế qua lời dạy của đức Phật với sự hài hòa phong tục tập quán truyền thống của Việt Nam và sự hài hòa với văn hóa, phong tục, pháp lý và đời sống của nước sở tại.

Anh Minh - Kim Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ban Dân vận Trung Ương chúc mừng Đại lễ Phật đản 2024 tại chùa Liên Phái

Tin tức 19:27 21/05/2024

Sáng ngày 21/5/2024, Phái đoàn Ban Dân vận TƯ do Ông Đỗ Văn Phới - Phó trưởng Ban Dân vận TƯ dẫn đầu đã tới thăm và chúc mừng HT.Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS-Trưởng Ban TTTT TƯ GHPGVN - Trụ trì chùa Liên Phái và Tăng ni, Phật tử nhân dịp Đại lễ Phật đản PL.2568 – DL.2024.

Đại lễ Phật đản chính thức tại Việt Nam Quốc Tự sẽ diễn ra vào 6 giờ sáng mai (22-5)

Tin tức 17:30 21/05/2024

Theo đó, 6 giờ sáng mai, Rằm tháng Tư Âm lịch (22-5-2024), Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 của Phật giáo TP.HCM sẽ diễn ra tại lễ đài chính tại Việt Nam Quốc Tự (224-244, đường 3/2, P.12, Q.10, TP.HCM).

Phật đã về trong con

Tin tức 13:42 21/05/2024

Là chủ đề buổi Thiền trà tối thứ 7 trong khuôn khổ khóa tu sinh viên hướng về Phật pháp, diễn ra tại chùa Hoằng Pháp (huyện Hóc Môn, TP.HCM).

GHPGVN được chuyển giao quyền đăng cai Đại lễ Vesak LHQ lần thứ 20 năm 2025

Tin tức 11:30 21/05/2024

Chiều 20/5, ngày làm việc thứ hai trong chương trình của Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (Thái Lan) diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Liên Hiệp Quốc ở Bangkok (NNCC), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn và phái đoàn tháp tùng đã đón nhận lá cờ biểu tượng về việc GHPGVN đăng tổ chức sự kiện này.

Xem thêm