Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 19/06/2014, 09:53 AM

Hà Nội: Chùa Yên Phú và dấu ấn khóa tu "Sáng đạo trong đời”

Ngày 21/05/Giáp Ngọ (18/06/2014), lễ bế mạc khóa tu kỳ I "Sáng đạo trong đời”  2014 đã khép lại một kháo tu bổ ích cho các em học sinh, sinh viên. 

TT.Thích Thọ Lạc- trụ trì chùa Yên Phú - Trưởng BTC khóa tu, cùng Chư tôn đức tăng, ni đại diện BTS Phật giáo Hà Nội, Nghệ An, Ninh Bình ...đã cùng nhau điểm lại những nét chính của khóa tu.
 
Khóa tu mùa hè năm 2014 tại chùa Yên Phú bao gồm nhiều hoạt động sôi nổi và đầy ý nghĩa, cùng sự quan tâm sát sao của quý thầy trụ trì cũng như chư tôn đức giảng sư, quý đạo hữu phật tử hướng dẫn  tạo cho không khí khóa tu luôn sôi động với nhiều hoạt động tích cực, khóa tu đã đạt được nhiều kết quả và chất lượng cao.
 
Ban giảng sư đã có nhiều đề tài thiết thực giúp cho các em hiểu về cội nguồn văn hóa đạo đức của dân tộc, định hướng được mục đích trong công việc, học tập và trong cuộc sống. Các em đã được học về đạo đức làm người, sự hiếu kính và lòng hiếu thảo đối với cha mẹ. Bên cạnh đó giáo lý cơ bản của đạo Phật quý các em đã được các thầy cô hướng dẫn giảng dạy.

BTC cùng các thành viên trong ban quản chúng luôn nỗ lực, gần gũi, quan tâm và chăm lo cho các em từng bữa cơm, giấc ngủ lịch sinh hoạt giúp các em có môi trường tu học thật tốt.

Hầu hết các em đến tu học đều thể hiện được tinh thần hướng đạo, hướng thiện, các em được sống theo cuộc sống thiền gia, dậy sớm, thực hành nhiều thời khóa công phu, niệm Phật, kinh hành, tụng kinh, nghe pháp, ăn chay…các em đã sớm thích nghi với môi trường và luôn cảm thấy an lạc vui tươi và thoải mái.
TT.Thích Thọ Lạc - trụ trì chùa Yên Phú - Trưởng BTC khóa tu
Cuối buổi lễ TT.Thích Thọ Lạc ban đạo từ, khóa tu “sáng đạo trong đời” được diễn ra trong 05 ngày đã thành tựu viên mãn. Thượng tọa nhấn mạnh các chương trình giảng dạy năm nay rất sinh động và có nội dung phong phú. 

Khóa tu được cung thỉnh chư tôn đức có nhiều kinh nghiệm về giảng dạy. Đặc biết qua khóa tu các khóa sinh đã biết nhận thức đầy đủ về lòng hiếu kính và lòng biết ơn đối với công ơn cha mẹ, các em đã biết ăn năn hối lỗi và hứa nguyện sẽ yêu thương chăm sóc cha mẹ.

Thầy trụ trì đã rất cảm động khi thấy các con đã cố gắng vượt qua nhiều khó khăn gian khổ để tu tập theo thời khóa, mặc dù phải thức khuya dậy sớm thể, ăn chay, niệm Phật  nhưng các em đã rất cố gắng thể hiện sự nỗ lực quyết tâm hết mình để được tu dưỡng thâm tâm và được trưởng thành qua khóa tu.

Các bạn khóa sinh đã được Ca sĩ phật tử Nam Chung hướng dẫn bài hát tập thể “Yêu sự thật, yêu chân lý, yêu hòa bình, yêu tự do nên ta mến yêu đạo Phật, nên ta mến yêu đạo Phật Yêu. Yêu loài người, yêu muôn thú, yêu giống nòi, yêu thiên nhiên, nên ta mến yêu đạo Phật, nên ta mến yêu đạo Phật…”

Để rồi “Việc ác ta không làm, việc thiện ta hăng say, thân khẩu ý trong sạch  là lời chư Phât dạy”…
 Chư tôn đức trao quà cho các đội đoạt giải trong khóa tu
Cuộc thi giáo lý tổng hợp được diễn ra trong không khí sôi động, các thành viên trả lời các câu hỏi do đội mình bốc thăm và tự thuyết trình bằng những kiến thức hiểu biết  của mình, kết quả cuộc thi giải nhất thuộc về  đội 03 Phú Lâu Na – Ca Chiên Diên với tổng số 71 điểm

Chương trình giao lưu văn nghệ với các ca khúc Phật giáo được các bạn thể hiện rất nhiệt tình.  Đặc biệt các khóa sinh đã thể hiện thành công vở kịch “Đứa bé” do đội 4 thể hiện đã gây xúng động trong lòng người xem, các bạn đã truyền tải được tình cảm giữa con người với con người và đưa đến thông điệp hãy sống sao cho tình thương luôn được tran hòa. Hãy biết chia sẻ và yêu thương mọi người xung quanh, những mảnh đời bất hạnh bằng tất cả trái tim con người Việt Nam.

Cuối buổi lễ chư tôn đức trao quà tặng cho các đội đã đoạt giải trong quá trình sinh hoạt khóa tu, Tập thể Đội 4 Tu Bồ Đề -Ưu Ba Ly với tổng số điểm là 460,7 đã dành giải nhất tại khóa tu.
 
Qua khóa tu chư tôn đức đã trao truyền những giáo lý tinh hoa của Phật pháp đến với mỗi khóa sinh nhằm chuyển hóa thân tâm để hướng cho các bạn trẻ có được cuộc sống lành mạnh, vui tươi  biết thực hành theo đúng chính pháp vào trong cuộc sống đời thường đó chính là mục đích của khóa tu “Sáng đạo trong đời” mà quý chư tôn đức muốn gửi gắm tới tất cả các khóa sinh tại khóa tu.

Khóa tu “Sáng đạo trong đời” lần thứ 2 dành cho Thiếu niên lứa tuổi từ 12 – 15 được tổ chức từ ngày 12/7/2014  đến ngày 16/07/2014 (16 - 20/06/Giáp Ngọ. Địa điểm: Chùa Yên Phú, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. 
 
 
ĐĐ.Thích Chánh Thuần tuyên bố lý do giới thiệu thành phần tham dự
Phật tử Nguyễn Thị Hạt đại diện BTC khóa tu đọc báo cáo quá trình chuẩn bị khóa tu
Đại diện khóa sinh phát biểu cảm niệm tri ân chư tôn đức tại khóa tu
Chư tôn đức tặng quà cho các đội đoạt giải tại khóa tu
 
 
Đại diện khóa sinh phát biểu cảm tưởng tại khóa tu
Nụ cười trong sáng của các khóa sinh 
Các khóa sinh đón nhận quà lưu niệm của quý thầy trụ trì trao tặng
Trước lễ bế mạc khóa tu các khóa sinh đã tham dự chương trình cuộc thi giáo lý tổng hợp và giao lưu văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc dưới sự hướng dẫn của NSƯT Thúy Đạt và anh Nam Chung. 
 
Các thí sinh làm bài câu hỏi tại cuộc thi
 
 
Chư tôn đức chấm điểm cho các đội dự thi
Đại diện các đội tự thuyết trình với những câu hỏi mình đã bốc thăm
 
Phật tử Nam Chung hướng dẫn các khóa sinh học hát
 
Chư tôn đức cùng toàn thể khóa sinh ấn tượng và xúc động vở kịch "Đứa bé" do đội 04 thể hiện
 
 
 
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm