Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 28/06/2017, 03:41 AM

Hà Nội: Giáo hội tiếp đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ

Chiều ngày 04/06/Đinh Dậu (27/06/2017), ông David Muehlke, Viên chức chính trị phụ trách mảng tôn giáo của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đã tới thăm và chào xã giao hết nhiệm kỳ trước khi trở về nước.

Thay mặt T.Ư Giáo hội, HT.Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã đón tiếp ông David Muehlke tại chùa Quán Sứ, số 73 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trước khi về Hoa Kỳ, ông David Muehlke đã trao đổi và bày tỏ sự quan tâm của ông về tình hình phát triển tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng ở Việt Nam, các vấn đề tự do tín ngưỡng tôn giáo, vai trò của Nhà nước trong việc giúp đỡ quản lý tôn giáo, vai trò của chính quyền tại trung ương và địa phương trong việc hỗ trợ xây dựng chùa chiền, công tác giáo dục tăng, ni, phật tử, và các chính sách về tôn giáo.v.v...

Hòa thượng Thích Gia Quang, bày tỏ niềm vui mừng trước những vấn đề ông David Muehlke quan tâm. Theo Hòa thượng, đó cũng là những vấn đề mà Giáo hội Phật giáo Việt Nam quan tâm từ trước đến nay. Về tình hình chung, nhân dân Việt Nam luôn được nhà nước tôn trọng và đảm bảo tự do tín ngưỡng tôn giáo, điều này đã được thể hiện trong hiến pháp của đất nước từ trước đến nay. Việt Nam là một quốc gia có nền văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc dân tộc, mọi tôn giáo đều bình đẳng và được tôn trọng, bảo đảm. Đặc biệt, tôn giáo tại Việt Nam phát triển rất lành mạnh và không có xung đột tôn giáo.

Hòa thượng nhấn mạnh, Phật giáo rất có tiềm năng để xây dựng xã hội văn minh, giàu đẹp và chính Phật giáo đã làm cho nhiều người sống lương thiện, hòa hợp, giúp mỗi gia đình hạnh phúc hơn. Lịch sử đã chứng minh Phật giáo giúp cho nhân loại chung sống hòa bình và an lành.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam rất quan tâm đến công tác giáo dục tăng ni, phật tử và luôn tập trung công tác hoằng pháp trên các vùng miền cả nước, thời gian gần đây Giáo hội đã quan tâm nhiều hơn đến vùng sâu vùng xa, biên giới và hải đảo,.. nhằm truyền bá tư tưởng Phật giáo vào quần chúng, xây dựng tinh thần đoàn kết, đem lại cuộc sống an lành chung cho toàn xã hội.

Công tác xây dựng chùa chiền được nhà nước luôn ủng hộ. Mối quan hệ của GHPGVN với các nước trên thế giới ngày càng thắt chặt. GHPGVN là thành viên tích cực trên trường quốc tế, tham gia sáng lập và là thành viên của nhiều tổ chức Phật giáo toàn cầu, một số tăng, ni có trình độ đã và đang hoằng pháp khắp nơi trên thế giới.v.v...

Sau khi nghe HT.Thích Gia Quang trao đổi, ông David Muehlke đã bày tỏ vui mừng về tình hình phát triển tôn giáo tại Việt Nam trong thời gian qua. Qua đây ông David Muehlke cũng chia sẻ về sự tự do tôn giáo ở Hoa Kỳ, ông mong muốn sự hợp tác và tăng cường hợp tác giữa các tôn giáo của hai nước, đặc biệt là mối quan hệ với Phật giáo ngày một càng phát triển.

Trước khi trở về nước nước, ông David Muehlke cũng bày tỏ niềm hy vọng Phật giáo Việt Nam ngày càng phát triển sâu rộng trên các vùng miền và phổ biến chính pháp đạo Phật tới đông đảo tín đồ phật tử.

Hòa thượng gửi lời cảm ơn ông David Muehlke trong thời gian qua đã quan tâm đến công tác tôn giáo tại Việt Nam, Hòa thượng cũng hy vọng mối quan hệ tôn giáo giữa hai nước ngày càng được thắt chặt.

Tâm Đạt
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm