Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 29/08/2017, 10:53 AM

Hà Nội: Lễ Tạ pháp tại Trường hạ Tùng lâm Quán Sứ, chùa Liên Phái

Sáng ngày 08/07/Đinh Dậu (29/08/2017), tại Hội trường chùa Quán Sứ (73 Quán Sứ, Hà Nội) đã tổ chức lễ Tạ pháp cho các hành giả An cư Kiết tại Trường hạ Quán Sứ.

Buổi lễ có sự tham dự của HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; cùng Chư tôn đức Tùng lâm Quán Sứ, Chư tôn đức tăng, ni an cư và đông đảo phật tử đạo tràng chùa Quán Sứ tham dự.

Tại buổi lễ, Đại đức Thích Minh Nhật đã dâng lời tác bạch, báo cáo tổng kết tu học và sinh hoạt của Chư tăng trong thời gian An cư Kiết hạ và cảm tạ Chư tôn đức Ban giảng sư, cũng như có lời tri ân tới toàn thể các phật tử đã hộ trì cho Chư tăng, ni an cư viên mãn.

Năm nay Trường hạ Tùng lâm Quán Sứ có 32 vị tăng, ni An cư Kiết hạ, trong đó có 25 vị tăng, 7 vị ni. Hạ trường đã cung thỉnh đức Pháp chủ GHPGVN - Hòa thượng Thích Phổ Tuệ ở ngôi Đường chủ.

HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN đã ban đạo từ tán thán những thành tựu Chư tôn đức Trường hạ Tùng lâm Quán Sứ, Hòa thượng ghi nhận những nỗ lực của Chư tôn đức trong thời gian an cư đồng thời Hòa thượng đánh giá cao ý thức tu học và chấp hành giới luật, thanh quy của các hành giả trong mùa an cư năm nay. Hòa thượng mong rằng từng hành giả sau khi kết thúc an cư sẽ mang đạo lực và tâm huyết của mình để hoằng truyền chính pháp, lấy giáo pháp của đức Phật là kim chỉ nam dẫn đường và hành đạo, thực hiện trách nhiệm và sứ mệnh cao cả của người đệ tử Như Lai.

Đại diện Phật tử Phạm Hồng Lựu đã có đôi lời tác bạch, cảm niệm Chư tôn đức đã dành thời giảng pháp cho hàng phật tử trong thời gian an cư, nhờ sự dạy dỗ của Chư tôn đức qua những bài giảng hàng phật tử chúng con nhận thức rõ về lý tưởng sống - trên con đường tìm cầu chân lý giải thoát. Những bài giảng của quý thầy trong thời gian an cư là những bài học quý giá để chúng con sách tấn cùng nhau tu học, thực hành những lời dạy của đức Thế Tôn.

Tâm Đạt

Hạ trường Liên Phái tạ pháp kết thúc mùa An cư


Sáng 08/07/Đinh Dậu (29/08/2017), Chư tôn hành giả Hạ trường Liên Phái (quận Hai Bà Trưng) đã trang nghiêm tổ chức lễ tạ pháp, kết thúc 3 tháng An cư Kiết hạ PL.2561 DL.2017. Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Thông tin Truyền thông T.Ư GHPGVN, Viện chủ Hạ trường Liên Phái đã quang lâm và chủ trì khóa lễ.

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia hộ, đại diện cho 29 chư tăng, ni hành giả an cư tại Hạ trường đã dâng lời tác bạch Tạ pháp, tri ân sâu sắc công đức của Chư hòa thượng, Thượng tọa giảng sư trong suốt 3 tháng An cư đã không quản ngại mệt mỏi, nắng mưa mà ân cần giảng dạy, trao truyền giáo pháp, sách tấn cho toàn thể đạo tràng trường hạ trên bước đường tu học.

Hòa thượng viện chủ đã ban lời pháp nhũ, giảng giải về ý nghĩa của lễ tạ pháp mùa An cư, cũng như nhắc lại những giá trị to lớn của Kinh Pháp Hoa – bộ Kinh tu học của tất cả các Trường hạ trên địa bàn thành phố trong mùa hạ năm nay. Hòa thượng nhấn mạnh, Kinh Pháp Hoa có ý nghĩa, nội dung sâu sa vi diệu, là hành trang không thể thiếu của mỗi người con Phật trên lộ trình tu hành, giải thoát.

Nhân dịp này, Hòa thượng cũng gửi lời chúc toàn thể tăng, ni hành giả và phật tử của Trường hạ ngày càng tinh tấn tu tập, trưởng dưỡng đạo tâm để xứng đáng là hàng hậu học của Như Lai.

Diệu Phượng – Trung Dũng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm