Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 07/01/2014, 11:59 AM

Hà Okio mang hơi ấm về cho trẻ em vùng cao đầu năm mới

Trở lại mảnh đất vùng cao Văn Chấn, Yên Bái không phải thực hiện các dự án âm nhạc, ca sĩ Hà Okio đã có những trải nghiệm xúc động và tuyệt vời khi chung sống với những học sinh vùng cao xã Suối Bu.

Khởi đầu năm mới 2014 gác lại mọi dự án âm nhạc, ca sĩ Hà Okio đã dành vật chất và tinh thần hướng lên vùng cao rét buốt, giá lạnh dành cho những đứa trẻ vùng cao với mong muốn giúp các em sẽ ấm hơn khi mùa đông ngày càng khắc nghiệt.
 
Hiểu rõ luật nhân quả, biết đủ với chính mình. Ngoài công việc sáng tạo âm nhạc Hà Okio còn là đại sứ của các hoạt động xã hội như: Chống biến đổi khí hậu toàn cầu, Hành trình đỏ, Giờ trái đất... Năm 2014 anh bắt đầu trở thành Đại sứ từ thiện của chương trình “Áo Ấm Vùng Cao”. 
 
Sống thân thiện để nêu gương và truyền cảm hứng cho mọi người, Hà Okio mong muốn góp sức mình vào chiến dịch trao tặng 100 nghìn áo ấm cho học sinh vùng cao trong năm 2014.
 
Có hiểu mới có thương, không hiểu biết không thể thương yêu. Đồng hành cùng Áo Ấm Vùng Cao trao tặng trực tiếp 600 áo ấm, chăn bông, mũ len, ủng để giữ ấm và các nhu yếu phẩm tới các em học sinh. Hà Okio muốn đi để trải nghiệm, để hiểu cái khó, cái khổ, cái thiếu thốn của đồng bào vùng cao. Anh chia sẻ.
 
Với thông điệp “Góp chút yêu thương cho vùng cao giá lạnh”, trao tình thương bằng những hành động thiết thực, nam ca sĩ hy vọng sẽ giúp được các em giữ ấm cơ thể hơn giữa mùa đông rét buốt năm nay. 
 
Hạnh phúc nhận về là khi biết cho đi. Đó là khi được cảm nhận tình cảm của học sinh vùng cao khi trao tới các em những tấm thiệp “Thông Điệp Yêu Thương” được các học sinh Hà Nội viết và gửi lên cho các bé thông qua những hành trình từ thiện. 
 
Giữ vai trò Đại sứ chương trình, Hà Okio mong muốn giới trẻ biết sống nhiều hơn cho cộng đồng, xã hội. Hãy dành sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần dấn thân để cùng nhau tạo nên những giá trị thực tiễn tới những mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Bởi khi già rồi, mọi thứ cũng chỉ là ước mơ.
 
Tiếp tục hành trình, Hà Okio đã hòa mình vào thiên nhiên, giao lưu và hát tặng thầy cô và các em học sinh tại Bản Lềnh ca khúc “Áo Ấm Vùng Cao” và “Một Thế Giới”, nơi mà điện chưa về tới lớp học. Riêng “Nơi Ấy” anh dành trọn tình cảm để tri ân tới mảnh đất Văn Chấn nhiều kỷ niệm khi thực hiện MV.
 
Cùng các thành viên đoàn từ thiện thăm, tặng quà và trao tiền ủng hộ cho bé Hoàng Thị Hường mắc căn bệnh máu trắng. Ca sĩ Hà Okio đã khép lại ngày thứ 3 thiện nguyện tại Yên Bái với những trải nghiệm thực tế ấm áp tình người.

Khả Anh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm