Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 08/06/2024, 19:00 PM

Hạnh phúc hiện ra, khi khổ đau được chuyển hóa

Sống hướng thiện, càng bớt tham muốn, càng đơn giản, càng ít dính mắc sẽ càng an vui hạnh phúc.

11

An vui hanh phúc không phải đi tìm kiếm đâu xa, vì dù cố công tìm kiếm cũng uổng công vô ích. Khi nào tính xấu, tâm ác trong ta vẫn còn hoạt động, thì khổ đau vẫn tiếp diễn.

Khi nào ta chuyển hóa được khổ đau trong ta, thì an vui hạnh phúc có mặt.

Ta có thể đối diện và chuyển hóa những nỗi khổ đau do hoàn cảnh tác động. Muốn làm được điều này, ta phải xác định rõ ta sống là vì cái gì, nổ lực rèn luyện khả năng nhẫn nại, sáng suốt và từ bi để dần dần ta làm chủ được hoàn cảnh.

Ta chuyển hóa những khổ đau do những tính xấu, tính bất thiện của chính ta đem lại như: ích kỷ, ganh tỵ, hơn thua, nhỏ nhen, đố kị, cố chấp...ta càng bớt các tính xấu đó, ta càng an vui hạnh phúc, tâm ta càng bao dung độ lượng từ bi ta càng sống thanh thản nhẹ nhàng.

Sống hướng thiện, càng bớt tham muốn, càng đơn giản, càng ít dính mắc sẽ càng an vui hạnh phúc.

Hạnh phúc và khổ đau

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thảnh thơi bước giữa Ta-bà

Sống an vui 17:22 26/06/2024

Có những lúc cần duy trì công phu nhịp độ đều đều, có những lúc cần tăng tốc, có những lúc cần thư giãn đi chậm, thậm chí có khi cần nghỉ ngơi một chút, nghỉ ngơi để đi tiếp, chứ không phải để dừng hẳn. Và nhìn rộng hơn cuộc đời, lối sống, lý tưởng cũng như con đường mình đang đi, bước tới.

Chúng ta khổ đau, phiền não hoài vì nắm chặt những thứ này...

Sống an vui 12:52 26/06/2024

Trong cuộc sống này đau khổ chỉ đến khi chúng ta không chấp nhận nó, dính mắc vào nó.

6 suy tư tạo động lực thành công cho bạn

Sống an vui 15:00 25/06/2024

Bạn đang tuyệt vọng, thất bại ư? Đừng lo. Vì vật cùng tất biến, vật biến sẽ thông. Nếu bạn vẫn còn kiên trì thì qua ngưỡng của tuyệt vọng, thất bại hy vọng và thành công đang đến rất gần bạn. Đừng bỏ cuộc!

Ta có trong nhau

Sống an vui 20:00 24/06/2024

Trong cha có con và trong con có cha. Trong mẹ có con và trong con cũng có mẹ. Nếu có một người con nào mà không thể chấp nhận cha mẹ mình thì điều đó có nghĩa là mình cũng không chấp nhận mình.

Xem thêm