Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 14/07/2014, 06:38 AM

Hành trình đạp xe Vì Bệnh Nhân Nhân Ung Thư

Ngày 11 và 12/7/2014 – Hội Thiện nguyện Ngát Tâm Sen đã tổ chức chương trình đạp xe Vì Bệnh Nhân Ung Thư từ trung tâm Tp.HCM ra đến Biển huyện Cần Giờ. Chương trình này là một trong số các chương trình Vì Bệnh Nhân Ung Thư của Ngát Tâm Sen.

Hội Thiện nguyện Ngát Tâm Sen trong thời gian vừa qua đã và đang thực hiện sát sao các hoạt động thiện nguyện dành đến bệnh nhi – bệnh nhân ung thư như: Tặng 1.200 suất cháo, tặng 1.200 phần sữa, tặng 200 suất ăn chay cho bệnh nhân, phát quà, và tổ chức thành công buổi lễ tưởng niệm vong linh Vì Bệnh Nhân Ung Thư. Các bạn có thể xem các chương trình đã được đăng trước đây.  
 
Suốt quãng đường đạp xe, những khó khan, những bộn bề nắng nóng luôn là những thử thách cam go nhất đối với các bạn tình nguyện viên, cuộc hành trình này nhằm tôn vinh sự vượt qua nghịch cảnh, chiến đấu với bệnh tật ung thư để hoà nhập cùng cộng đồng.

Trong suốt chương trình, bánh mì và nước suối là thực phẩm chính để cùng sát cánh với các bạn tình nguyện. Kinh phí không có nhiều, chủ yếu nhận được sự quan tâm của một số vị mạnh thường quân. Nên chỉ có đơn sơ và giản dị. 
 
Với tinh thần và trách nhiệm nâng cao ý thức giá trị đạo đức lối sống, hành động thiết thực, mang tính cụ thể và dứt khoát, chương trình đạp xe Vì Bệnh Nhân Ung Thư được Hội Thiện Nguyện Ngát Tâm Sen cho ra đời, nhằm kêu gọi cộng đồng và xã hội hãy chung tay, và hãy có tấm lòng chia sẻ sâu sắc vì các bệnh nhi – bệnh nhân ung thư.

Đạp không phải để khoẻ, đạp không phải để mạnh, mà đạp để ghi nhận những nỗ lực giải trừ hiểm hoạ mắc bệnh ung thư từ sức khoẻ, như một tinh thần khích lệ hàng ngàn bệnh nhân luôn có ý chí vượt qua bệnh tật chiến đấu với khả năng “sống còn” cùng căn bệnh ung thư.

Hạt Sen Đắng 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm