Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 20/11/2023, 20:00 PM

Hãy biết ơn cả những niềm vui và những khó khăn

Trong cuộc đời này, từng bước đi, từng tháng ngày trôi qua, chúng ta cần biết ơn mỗi khía cạnh của nó. Cuộc sống không chỉ toát lên sự rạng ngời trong những khoảnh khắc hạnh phúc, mà còn khắc sâu trong ta những dấu vết từ những thử thách, những khó khăn mà ta đã phải đối mặt.

Những điều tích cực trong cuộc đời chẳng khác gì những bông hoa tươi thắm nở rộ trong ngày xuân. Chúng là những niềm vui, niềm hạnh phúc, và thành công. Chúng đem lại cho ta sự hưng phấn, động viên, và niềm tin vào khả năng của bản thân. Biết ơn những khoảnh khắc này là tỏ lòng tôn trọng với những nỗ lực và cống hiến của chúng ta, cũng như lòng tốt của người khác.

Nhưng cuộc đời không chỉ có màu hồng và dấu ấn của thành công. Nó cũng đầy những thử thách, những khó khăn và những lúc chúng ta phải đối mặt với những nỗi đau, thất bại, và thất vọng. Tuy có thể thấy đau đớn và khó chịu trong những lúc như vậy, nhưng chính những thử thách này mới là nguồn gốc của sự trưởng thành thực sự.

Biết ơn những nghịch cảnh trong đời

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Những thử thách giúp ta học hỏi, phát triển, và trưởng thành. Chúng đưa ta ra khỏi vùng an toàn, ép buộc ta đối mặt với khả năng và sự kiên nhẫn của chính mình. Chúng là bài học quý báu, không chỉ về cuộc sống mà còn về bản thân ta. Biết ơn những thử thách này là biểu đạt lòng biết ơn với cuộc sống vì chúng đã giúp ta trở nên mạnh mẽ hơn, sáng suốt hơn.

Những điều tích cực và những thử thách, cùng nhau tạo nên bức tranh đa dạng và phong phú của cuộc đời. Chúng kết hợp lại với nhau để tạo nên sự hoàn thiện của con người. Vì vậy, hãy biết ơn cả những niềm vui và những khó khăn, vì chúng đều cùng nhau hình thành những phiên bản tốt hơn của chúng ta, và làm cho cuộc sống trở nên đáng sống.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ta đừng sợ khổ đau

Sống an vui 16:00 06/05/2024

Đừng sợ khổ đau, hãy chấp nhận và học hỏi từ nó. Bởi nếu không có khổ đau, ta sẽ không hiểu được giá trị thực sự của hạnh phúc, và không thể trân trọng những điều quý giá nhất trong cuộc sống.

Mỗi người chúng ta đều thương yêu điều gì đó

Sống an vui 14:26 06/05/2024

Tình yêu và lòng từ bi giống như những điểm yếu trong bức tường của bản ngã, nếu chúng ta khởi thiện tâm và trân trọng nó, tâm của ta sẽ dần được mở rộng.

Hãy sống đủ là chính mình

Sống an vui 10:50 06/05/2024

“Đủ” để tránh những lúc ta cảm thấy tự ti với chính mình, cũng như “đủ” để biết mình là ai và mình đang đứng ở đâu, để không tự kiêu với tất cả.

Trái tim là một nhiệm mầu của sự sống

Sống an vui 20:11 05/05/2024

Bạch Đức Thế Tôn. Khi con quán chiếu về thân thể con theo kinh thân hành niệm (niệm thân kinh), con khám phá ra rằng cơ thể con rất mầu nhiệm. Khi con có ý thức là đôi mắt con còn sáng thì con rất trân quý đôi mắt của con.

Xem thêm