Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hãy làm cho tâm trí của bạn vững chãi

Sống ở cõi đời này, bất cứ ai cũng từ bị vấp ngã, sau đó phải đứng dậy và đi hết cuộc đời. Khi ở trong vũng lầy của cảm xúc, người ta cảm thấy vô cùng đau khổ và tuyệt vọng. Nhưng hãy biết hy vọng vào cuộc sống và vượt qua nó.

Nếu tâm mà bị bệnh thì mệt mỏi lắm. Vì muôn sự tại tâm nên tâm đã bệnh thì không làm được gì cả. Tâm có sáng thì mới làm được việc. Dù cơ thể khỏe mạnh nhưng nếu cái tâm khỏe mạnh thì vẫn làm được nhiều thứ. Khi có bình an trong tâm trí, bình an sẽ là “bảo bối” để ta làm việc. Cây viết phải thắng cây gươm, cũng giống như trí tuệ phải chiến thắng sức mạnh của bạo lực.
 
Cuộc sống rất công bằng và logic, nếu hiểu ra mọi thứ thì sẽ thấy cuộc sống này thú vị đấy. Phải giữ sức khỏe cho bản thân, mình tôn trọng mình thì người khác mới tôn trọng mình được. Đừng so sánh mình với những điều không thể làm được, phép so sánh không cho ra kết quả hạnh phúc. Ai cũng có cái giỏi riêng của mình. Hãy biết trân trọng, nâng niu tình thương yêu. Nhiều khi ý nghĩa của từ “hạnh phúc” thật đơn giản: chỉ là được nhìn thấy nụ cười của người khác, chẳng cần gì phải lớn lao. Cứ trải nghiệm cuộc đời, nếm trải mọi hương vị: lúc lên voi xuống chó, từ vui đến buồn, lúc tự hào đến tuyệt vọng, rồi bạn sẽ biết được mình thật sự giỏi ở lĩnh vực gì.

Sống ở cõi đời này, bất cứ ai cũng từ bị vấp ngã, sau đó phải đứng dậy và đi hết cuộc đời. Khi ở trong vũng lầy của cảm xúc, người ta cảm thấy vô cùng đau khổ và tuyệt vọng. Nhưng hãy biết hy vọng vào cuộc sống và vượt qua nó.

Hãy làm cho tâm trí của bạn vững chải.

Nguyễn Hữu Hiếu

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ân sâu nghĩa nặng

Phật giáo thường thức 15:59 20/04/2024

Có một thứ ân sâu nghĩa nặng mà ngôn từ chẳng làm sao với tới được. Bởi lẽ ở đó, không có sự cho đi và đòi lại, tất cả đều trôi chảy hồn nhiên, không có gì ngưng đọng để người cho và kẻ nhận phải lưỡng lự ngập ngừng, tính toan do dự.

Hãy trân quý cơ hội được nghe pháp!

Phật giáo thường thức 14:46 20/04/2024

Pháp là cách thức, là con đường hay phương pháp, đạo lý để khai mở sự mê mờ của tâm thức và có khả năng chuyển hóa khổ đau đến an lạc, giải thoát Niết-bàn. Pháp vị là vị giải thoát nên pháp nào không có công năng đưa đến an lạc giải thoát thì đó không phải là giáo pháp của Đức Phật.

Hàng ngày người Phật tử tu tập sao cho đúng

Phật giáo thường thức 13:20 20/04/2024

Hiện nay có nhiều cư sĩ Phật tử đi chùa tu tập, niệm Phật ngồi thiền nghe pháp, cảm thấy vơi bớt khổ não, tâm được an lạc thì muốn vào chùa tu luôn, không muốn về nhà, bỏ bê công việc, lơ là trách nhiệm với gia đình, cha mẹ vợ chồng con cái...tạo ra dư luận không đẹp cho Phật giáo.

“Phước đức” và “công đức” khác nhau như thế nào?

Phật giáo thường thức 12:30 20/04/2024

Điều nghi đầu tiên là khi Tổ Bồ-đề-đạt-ma sang Trung Hoa, đến yết kiến vua Lương Võ Đế, Vua liền hỏi: Trẫm một đời cất chùa độ Tăng, bố thí thiết trai có những công đức gì?

Xem thêm