Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 17/02/2017, 11:52 AM

Hiến đất xây cầu là làm theo lời Bác

Riêng bà Liên nói rất thật lòng “…học theo bác Hồ thì cả đời cũng không học hết được. Cái quan trọng là mình làm theo thiệt lòng và tùy thuộc điều kiện sẵn có của mình, vậy cho chắc ăn, nếu nhà nước cần nữa, tui hiến đất tiếp, chuyện bình thường thôi…”

“…Đây là tấm gương phụ nữ tiêu biểu được nhân rộng của chúng tôi, một tổ trưởng phụ nữ tận tụy, ít nói hay làm, luôn sống vì cộng đồng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để hội viên học tập…”. Đó là lời nhận xét ngắn, gọn, chân tình của Lê Thị Hồng Cẩm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long về bà Trần Thị Liên, 64 tuổi ngụ ấp 6B.
Bà Trần Thị Liên
Hàng ngày chứng kiến nhiều người dân đi lại, nhất là các em học sinh phải qua lại chiếc cầu cũ kỹ, xuống cấp, thường xuyên xảy ra tai nạn, nhất là vào ban đêm, bà đã bàn bạc cùng gia đình tự nguyện hiến 60m2 đất để làm đường dẫn xây cầu mới “Phú Sơn C – Mười Đề” giúp người dân mua bán, đi lại thuận tiện, học sinh đến trường nhanh chóng, an toàn.

Biết được chuyện hiến đất này, nhiều người can ngăn bởi giá trị miếng đất “đắc địa”, nằm cạnh tỉnh lộ 904 trên trị giá xấp xỉ 100 triệu đồng, nhưng bà kiên quyết thực hiện tâm nguyện của mình với tấm lòng nhân ái. Bà Trần Thị Liên cho biết: “…tiền bạc ai không quý trọng, nhưng nếu mình hiến đất để mang lại niềm vui cho bà con lối xóm, nhất là mấy cháu nhỏ là việc đáng làm quá đi chứ, hồi chiến tranh khó khăn lắm mà còn chịu được, bây giờ hòa bình rồi tiếc gì miếng đất. Tôi tuy học hành kém cỏi nhưng cũng biết làm theo gương bác Hồ bằng việc hiến đất xây cầu…”.

Nhiều người dân kể thêm, đời sống, sinh hoạt, đi lại của gia đình bà Liên tuy không ảnh hưởng đến cây cầu cũ xuống cấp nhưng mỗi khi thấy người dân qua lại cây cầu nhỏ hẹp, hư hỏng nặng, vô cùng nguy hiểm, bà đã quyết định hiến đất xây cầu. Không những hiến đất, trong thời gian thi công cầu, gia đình bà còn tạo chỗ ở sạch sẽ, thuận tiện, tranh thủ thời gian phục vụ cơm, nước miễn phí cho cho đội công nhân thi công và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng cho lực lượng này.

Không dừng lại ở đó, với vai trò là tổ trưởng tổ phụ nữ, bà Liên còn vận động nhiều chị em phụ nữ tăng thu nhập bằng các mặt hàng tiểu thủ công nghiệp, phòng chống bạo lực gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng nếp sống gia đình văn hóa, đẩy lùi các loại tệ nạn xã hội nông thôn… đặc biệt luôn giúp đỡ các trường hợp khó khăn, nghèo khó.

Ông Mại Văn Ngọc, ngụ ấp Phú Sơn C cho biết thêm: “…biết gia đình tôi nghèo khó, không có chỗ ở ổn định, bà Liên đã cho mượn miếng đất trên 40m2 để cất nhà và sinh sống, làm ăn. Đến nay gia đình tôi có cuộc sống ổn định, tôi rất cám ơn tấm lòng của bà…”.

Là phụ nữ nhưng bà luôn cùng người bạn đời cần cù lao động trên 7 công ruộng, 1 công vườn nên thu nhập gia đình rất ổn định, đủ điều kiện nuôi 4 người con có đời sống kinh tế đủ đầy. Bà thường dạy các con phải sống hết lòng vì mọi người, kính trên nhường dưới, tiết kiệm các khoản chi tiêu không cần thiết, sống thuận hòa, nuôi dạy con tốt. Nhiều gia đình tại địa phương thường lấy tấm gương của gia đình bà để làm theo và giáo dục con cháu của mình.

Riêng bà Liên nói rất thật lòng “…học theo Bác Hồ thì cả đời cũng không học hết được. Cái quan trọng là mình làm theo thiệt lòng và tùy thuộc điều kiện sẵn có của mình, vậy cho chắc ăn, nếu nhà nước cần nữa, tui hiến đất tiếp, chuyện bình thường thôi …”. Cách nghĩ, cách làm của bà Trần Thị Liên thật giản dị, đời thường nhưng đáng trân trọng.

Trương Thanh Liêm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm