Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/02/2020, 10:51 AM

Hiệu ứng mạnh mẽ từ công văn do Hòa thượng Chủ tịch ký ban hành

Công văn 027/Cv-HĐTS do Hòa thượng Chủ Tịch Hội đồng trị sự TW GHPGVN ký ngày 31/1/2020 đã có hiệu ứng mạnh mẽ trong hệ thống cơ sở Phật giáo cả nước, càng rõ rệt với các đại tự - trung tâm lễ hội Phật giáo vùng Bắc Bộ, theo ghi nhận của truyền thông.

> Bhutan - quốc gia "bình tĩnh sống" giữa đại dịch Corona 

Bài liên quan

Công văn chỉ đạo, theo đó, Ban thường trực Hội đồng trị sự GHPGVN yêu cầu Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố tăng cường việc tuyên truyền đến các chùa, tăng ni, Phật tử và nhân dân nhận thức về mức độ nguy hiểm, nguy cơ lây nhiễm, bùng phát của dịch bệnh.

Công văn nêu rõ tăng ni, Phật tử phải có ý thức trách nhiệm cao trong việc phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa, yêu cầu mọi người khi đến chùa phải đeo khẩu trang. Khuyến khích các chùa phát khẩu trang cho nhân dân, đồng bào Phật tử và du khách đến chùa.

GHPGVN yêu cầu các chùa tạm dừng tổ chức các lễ hội, các khóa tu tập trung đông người đến từ nhiều vùng, nhiều địa phương khác nhau, chỉ tổ chức các khóa lễ cầu nguyện quốc thái dân an thường nhật tại chùa.

Ảnh: VnExpress

Ảnh: VnExpress

Bài liên quan

Phatgiao.org.vn - Cổng thông tin TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phật sự online, Giác Ngộ và các trang chính thức của Phật giáo và ngành truyền thông Phật giáo tỉnh thành phản ánh đa dạng sự chấp hành chủ trương của TW Giáo hội PGVN qua việc cấp phát khẩu trang cho Phật tử khách hành hương số lượng lớn, truyền thông hướng dẫn kỹ thuật phòng chống cúm chủng mới Corona, dừng các lễ hội trong đó có các lễ hội lớn thường niên  đầu năm âm lịch… Các  cơ cấu Giáo hội Phật giáo Việt Nam tương tác hiệu quả với cơ chế phòng chống dịch bệnh của nhà nước tạo nên chuyển biến chủ động hơn ở từng cộng đồng.

Hôm nay, 4/2/2020, tờ báo điện tử có uy tín và lượt đọc rất cao ở Việt Nam - VnExpress có bài đánh giá “Vắng khách đi lễ đền, chùa” với loạt ảnh thực tế ở các  chùa, đền nổi tiếng thủ đô và bắc bộ, hình ảnh tài liệu hướng dẫn phòng chống cúm Corona ở Chùa Quán Sứ khá ấn tượng bên cạnh ảnh lễ Phật hành hương ở một số nơi của quý thiện tín với khẩu trang y tế. Tờ báo cho rằng đến 80% khách hành hương lễ hội ở các đền chùa đã giảm. Công văn của Hòa thượng Chủ Tịch đã được đáp ứng trong thực tế. 

Ảnh: VnExpress

Ảnh: VnExpress

Bên cạnh nỗ lực của nhà nước và xã hội trong chủ động phòng chống virus Corona, hiệu ứng tích cực từ công văn chỉ đạo của Hòa thượng Chủ Tịch HĐTS TW GHPGVN cho một bài học thực tiễn về công tác lãnh đạo, quản trị hệ thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong đáp ứng tương tác với nhà nước và cộng đồng trước các thách thức từ dịch bệnh và thách thức khác.

Tín hiệu này đáng mừng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trái tim bất tử - Kỳ 2: Một huyền thoại lặng lẽ

Góc nhìn Phật tử 12:10 27/04/2024

Các đệ tử và những người từng được gặp Bồ-tát Thích Quảng Đức đều kể rằng Bồ-tát có ánh mắt hiền từ, đôi khi phảng phất nét buồn trầm lặng.

Bài thơ về cơm chùa

Góc nhìn Phật tử 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Đối trị phiền não khi niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 11:05 26/04/2024

Thực ra không phải tới lúc niệm Phật chúng ta mới có phiền não, hoặc nhận biết ra chúng ta đang có, thậm chí quá nhiều phiền não, mà nói cho đúng: phiền não đã có trong chúng ta từ vô lượng kiếp tới nay.

Trường sinh bất tử qua cái nhìn của nhà Phật

Góc nhìn Phật tử 21:39 25/04/2024

Từ ngàn xưa, con người đã hằng nung nấu, ôm ấp ước mơ được trường sinh bất tử. Tuy nhiên, sự bất tử trường sinh dường như chỉ thấy có được trong những câu chuyện thần thoại hoang đường, hay truyền thuyết mơ hồ viễn vông.

Xem thêm