Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 04/04/2020, 13:54 PM

Hình ảnh xót xa của cụ bà lớn tuổi gia cảnh đói nghèo

Cụ Đ.T. Ng, 90 tuổi (ở ấp 10, xã Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau), tuy tuổi đã già nhưng cụ chỉ thui thủi một mình, không con cái bên cạnh. Mấy năm nay, bữa cơm của cụ chỉ có cơm trắng với muối, tuổi già sức yếu...

Đức Phật dạy về hiếu đạo

Hình ảnh buồn đau

Cụ N. 90 tuổi (ở ấp 10, xã Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau). Ảnh: facebook Trần Hoàng Thủy Tiên

Cụ N. 90 tuổi (ở ấp 10, xã Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau). Ảnh: facebook Trần Hoàng Thủy Tiên

Khi đọc được những dòng trạng thái đăng trên facebook của bạn T.H.T.T, nhìn hình ảnh cụ Ng. với gương mặt gầy gò, đôi bàn tay đen sạm...và đặc biệt là đôi mắt buồn của cụ, chắc hẳn bạn sẽ nghẹn lại và cảm thấy xót thương cho người mẹ già cô đơn, không ai bên cạnh này. 

Hình ảnh cụ lủi thủi một mình với hai chú chó. Ảnh: facebook Trần Hoàng Thủy Tiên

Hình ảnh cụ lủi thủi một mình với hai chú chó. Ảnh: facebook Trần Hoàng Thủy Tiên

Những ai còn mẹ

Cho những ai đang còn mẹ

Thực sự nếu những ai đã và đang còn có Mẹ thì hãy trân quý những phút giây bên Mẹ, chăm lo phụng dưỡng cho Mẹ thật tốt. Đừng để khi Mẹ mất đi rồi, các bạn mới thấy hối hận rằng giá như ngày đó Mẹ còn sống chúng ta dành nhiều sự quan tâm, tình yêu thương cho Mẹ nhiều hơn...thì đã quá muộn rồi...

Ai từng nghe bài hát "Nhật ký của mẹ" đều không thể không thấu hiểu và xúc động trước nỗi lòng người mẹ dành cho con. Tình yêu ấy đi theo đứa trẻ từ lúc lọt lòng cho đến ngày khôn lớn. Một tình yêu vô tư và không có bến bờ, bao la và thấu tỏ trời đất. Nếu con cái không biết hiếu thảo và quan tâm thì có còn xứng đáng với tình yêu ấy không?

Người ta còn có câu: "Trong nhà có một người già như có một báu vật". Hãy biết ơn vì cha mẹ tuy đã già nhưng vẫn còn ở lại bên cạnh, tiếp tục bảo ban và chăm nom cho ta. Hãy yêu thương cha mẹ bằng tất cả tấm lòng mà ta có để sau này không phải hối tiếc.

"Đạo làm con nên nhớ, chỉ một giây thôi nhắm mắt quên tất cả, hãy nghĩ suy lại những việc làm của ta. Hãy yêu thương, chăm sóc, báo hiếu cha mẹ nhiều hơn khi còn có thể".

> Mời quý Phật tử cùng đón xem video "Theo Phật giáo Nghiệp là gì":

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sài Gòn tan tầm và tiếng sáo cô gái mù

Gieo mầm thiện 12:27 19/03/2024

Sài Gòn tan tầm, ngang qua công viên Tao Đàn, chen giữa tiếng xe tiếng còi ồn ả, vẳng tiếng sáo ai vang lên tha thiết quá! Lại đúng lúc đang miên man nhớ về Cà Mau thì tiếng sáo cứ khiến tôi muốn hát thành lời: Nghe nói Cà Mau xa lắm... Tiếng sáo nghe da diết, như mênh mang một nỗi niềm!

Ngôi chùa nghèo cưu mang trẻ mồ côi ở Hà Tĩnh

Gieo mầm thiện 08:32 19/03/2024

Cơ sở vật chất không khang trang, không có nhiều nguồn kinh phí để duy trì hoạt động nhưng chùa Vĩnh (Can Lộc - Hà Tĩnh) vẫn trở thành mái ấm cho nhiều trẻ mồ côi bị bỏ rơi.

Bước ra từ đau thương, cô giáo mầm non nỗ lực làm việc thiện để trả ơn đời

Gieo mầm thiện 10:57 17/03/2024

Chồng cũ kích nổ mìn tự chế khiến cô giáo Nông Thị Huê bị cắt cụt một bàn tay, mất một bên mắt, khuôn mặt biến dạng. Nhưng bằng nghị lực phi thường, cô đã trở lại trường học, nỗ lực làm việc thiện trả ơn đời.

Yểm trợ hai cháu bé mồ côi sau một vụ tai nạn giao thông

Gieo mầm thiện 16:14 13/03/2024

Ngày 12/3, Ni sư Thích Đàm Hương, Trưởng ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh  Thanh Hóa cùng mạnh thường quân đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chia sẻ với gia đình cháu Trần Gia Bảo, có bố mẹ tử vong trong vụ tai nạn giao thông hồi tháng 2 vừa qua.

Xem thêm