Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 24/11/2020, 14:30 PM

Hoàn cảnh đáng thương của bé trai bị bà chủ quán bánh xèo xuống tay: Mẹ mất, cha bệnh

Không như những bạn bè cùng trang lứa, em Trương Quang Duy (14 tuổi, thôn Thuận Hòa, xã Hành Phước, H.Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) vì hoàn ảnh khó khăn - mẹ mất, cha bị bệnh nên phải nghỉ học, đi làm. Nhưng ngặt một nỗi, cuộc đời lại quá tàn nhẫn với em, Duy đi làm bị bà chủ hành hạ, tra tấn.

Chàng trai không người thân thích và nguyện vọng hiến tạng ở tuổi 28

Mẹ mất, cha bị bệnh tâm thần

Quán bánh xèo bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết. Ảnh: Phạm Dự.

Quán bánh xèo bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết. Ảnh: Phạm Dự.

Mới đây, câu chuyện về em Trương Quang Duy (14 tuổi, thôn Thuận Hòa, xã Hành Phước, H.Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) bị bà chủ quá bánh xèo ở Bắc Ninh tra tấn, đánh đập hành hạ dã man như thời trung cổ khiến cộng đồng phẫn nộ. Và đằng sau đấy, ít ai biết được rằng em Duy đã từng trải qua một tuổi thơ đầy cơ cực. Gia đình em vốn khó khăn, nghèo đói, nhưng lúc đó cha mẹ em còn làm lụng nuôi được em và các anh chị. Khoảng 6 năm trước, mẹ em qua đời, đau xót hơn là cha em lại bị bệnh tâm thần. Từ lúc phát bệnh, cha em liên tục đập phá và không thể đi làm kiếm tiền được nữa. Khó càng thêm khó. Từ đó mấy cha con sống chủ yếu dựa vào tiền trợ cấp xã hội.Không thể chống lại được cái nghèo đeo bám, cả 3 anh em lần lượt phải nghỉ học để đi làm khi tuổi đời còn rất nhỏ. Anh trai lớn của Duy là Trương Quang Dương (sinh năm 2002) rồi chị gái Trương Thị Kim Dung (sinh năm 2004) phải bôn ba đi kiếm việc làm.

Cha già hai lần lấy da cứu con đang hấp hối: Phép màu không thể tin nổi

Em Duy tại bệnh viện trong sáng 23/11. Ảnh: Phạm Dự.

Em Duy tại bệnh viện trong sáng 23/11. Ảnh: Phạm Dự.

Cách đây 3 năm, anh cả và chị của Duy ra Bắc Ninh phụ quán bán bánh xèo do cậu ruột của Duy mở (cậu ruột quê gốc ở xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa – cách nhà cháu Duy hiện tại khoảng 8km). Chị cháu Duy làm ở quán bánh xèo do con gái cậu mở ra, còn anh cả Duy phụ bán một quán khác do bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (34 tuổi, ngụ xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa) làm chủ. Còn Duy ở nhà với người cha bị bệnh tâm thần.

Ở nhà một mình, không ai chăm sóc, cậu bé học hành sa sút, lại ham chơi. Học đến năm lớp 8, Duy nghỉ học. Sau khi nghỉ học, cuối tháng 9-2020, anh cả của Duy đã gọi điện về nói Duy ra phụ việc cho quán bánh xèo của bà Tuyết để dễ bề quản lý em. 

Bị bà chủ hành hạ, đánh đập dã man 

Cậu bé 14 tuổi bị chủ quán bánh xèo bạo hành với chi chít vết thương trên người, mặt bầm tím.

Cậu bé 14 tuổi bị chủ quán bánh xèo bạo hành với chi chít vết thương trên người, mặt bầm tím.

Được biết trong những ngày làm việc ở quán bánh xèo của bà Tuyết, Duy phải lao động quần quật từ 7 giờ sáng hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau, mỗi ngày chỉ ngủ 3 tiếng trên nền đất lạnh lẽo, không manh chiếu. Thứ em ăn là đồ thừa khách để lại và những trận đòn roi vô nhân tính của bà chủ đó là dùng dụng cụ cạo vảy cá đánh thẳng vào lưng, dùng chảo chiên bánh xèo nóng gí vào cánh tay tra tấn...

“Ngày nào bà chủ cũng đánh con, có ngày đánh 3 trận mặc dù con không phạm lỗi gì”, Duy kể. Đến một ngày không chịu đựng nổi nữa, cậu bé chạy trốn, rồi được những người tốt bụng phát hiện, giúp đỡ và báo cơ quan chức năng.

Khi biết tin Duy bị đánh đập, hành hạ bà con hàng xóm ở quê nhà không khỏi bàng khoàng, xót xa cho cả ba chị em Duy...Đặc biệt là ông Trương Quang Thái - cha của em Duy, dù bị bệnh nhưng khi nghe tin con bị đánh, ông Thái bần thần, lo lắng, khuôn mặt ông như trông mong những đứa con của mình trở về nhà...- đó cũng chính là những khoảnh khắc tỉnh táo của người cha tâm thần khiến ai nấy đều xúc động.

Đánh đập hành hạ chúng sinh là tạo ác nghiệp, tội báo lớn

Cha của em Duy

Cha của em Duy "trông ngóng con về"trước căn nhà cấp 4 ở quê. Ảnh: Thanh Quân - Thanh Niên.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài học về thìa muối

Góc nhìn Phật tử 10:36 17/03/2024

Thành công của mỗi người tuỳ thuộc rất lớn vào thái độ sống của người đó. Hãy giữ cho ô cửa tâm hồn trong trẻo thì tâm hồn mỗi người sẽ được bao trùm bởi sự lạc quan, niềm tin cuộc sống, sự thân ái của tình người.

Bóng mây bay trên đường về xứ Phật (3)

Góc nhìn Phật tử 16:20 16/03/2024

Đức Phật không tìm kiếm con đường tuyên thuyết dựng lên một tôn giáo mà chỉ vì nỗi khổ của nhân loại, của chúng sinh mà rời bỏ cả giang sơn, ngai vàng, điện ngọc, vợ đẹp con khôn. Cái nhân giới ấy đã làm nên một nhân vật xuất chúng trong cõi người mà sau đó lại được xưng tụng đến 10 danh hiệu...

Chấp trước - nguồn gốc bất hạnh và khổ đau

Góc nhìn Phật tử 15:49 16/03/2024

Trên con đường chuyển hóa tâm thức, hoàn thiện chính mình và phát triển tối đa tiềm năng ở mỗi con người, chúng ta gặp nhiều khó khăn với những tâm lý tiêu cực trong tâm, vì chúng là những chướng ngại đáng kể trên con đường tu tập, giải thoát khổ đau.

Nhu cầu hiểu biết về Đạo Phật

Góc nhìn Phật tử 15:41 16/03/2024

Là Phật tử, ai cũng muốn tìm hiểu Đạo Phật để thực hành cho đúng đắn nhưng Phật giáo thật mênh mông, như lá cây trong rừng: Học cái chi đây? Bắt đầu từ đâu? Cả đời người chắc cũng không học hết được. Mỗi người tùy theo phương tiện, chí hướng, ý thích, điều kiện, mà đặt trọng tâm trên một hay vài địa hạt nghiên cứu.

Xem thêm