Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 06/06/2024, 10:20 AM

Học theo hạnh Bồ tát Phổ Hiền

Chỉ có những người sống tỉnh giác một cách sâu sắc và trọn vẹn mới nhìn rõ được hạnh phúc của chúng sinh, mọi người chính là niềm an lạc của chính mình.

Cho nên ta biết đem đôi mắt thương yêu và trái tim nhân hậu bao dung đi vào trong cuộc sống. Ta học cách buổi sáng dâng niềm vui cho mọi người, buổi chiều làm được chút việc gì cho người bớt khổ, nhất là những người ở xung quanh ta, những người Phật tử chân chính.

Chúng ta biết rõ mỗi lời nói, mỗi cái nhìn, mổi hành động xuất phát từ lương tâm thấm nhuần pháp vị từ bi sẽ mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người, mọi chúng sinh.

Cảm niệm về Bồ tát Phổ Hiền

01

Ngược lại, mỗi cử chỉ, lời nói, hành động xuất phát từ lòng tham, sự ích kỷ, giận ghét, cố chấp dù là nhỏ nhất cũng mang lại đau thương buồn khổ cho những ngưới xung quanh và cho chính bản thân mình.

Vì hiểu một cách rõ ràng như vậy, nên ta nguyện với lòng học theo gương ngài Bồ tát Phổ hiền, lấy phụng sự Phật pháp, phụng sự chúng sinh, giúp người bớt khổ làm niềm vui, siêng năng học hỏi và hành trì lời Phật dạy để tự thân an lạc tự tại,

Không nói, không làm các điều ác

Nói và siêng làm các việc thiện

Luôn giữ tâm và thân được thanh tịnh

Thường tinh tấn nỗ lực tu tập trí tuệ và đạo đức, giúp những người xung quanh bớt khổ thêm an vui hạnh phúc như chính mình.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Cận tử nghiệp ác và cận tử nghiệp thiện

Kiến thức 11:00 20/09/2024

Trong nhà Phật có nói đến cận tử nghiệp. Cận tử nghiệp này rất mạnh, có công năng đưa chúng ta tới chỗ tốt hay chỗ xấu khi chúng ta sắp lâm chung.

Tâm tán loạn - Nguồn gốc khổ não

Kiến thức 10:31 20/09/2024

Một thời, Thế tôn trú ở Sàvatthi, dạy các Tỷ kheo: Này các Tỷ kheo, có bốn tưởng điên đảo, tâm điên đảo, kiến điên đảo này. Thế nào là bốn?

Có sinh ắt có diệt

Kiến thức 10:01 20/09/2024

Quán sát vô thường, nhân duyên, có sinh ắt có diệt là một trong những pháp hành quan trọng của giáo pháp Thế Tôn. Thấy được vô thường để bình thường, an nhiên chấp nhận với mọi biến động thường trực trong cuộc sống là một tuệ giác lớn.

Phật thuyết kinh người phụ nữ gặp điều bất hạnh

Kiến thức 19:15 19/09/2024

Cuộc đời đâu chỉ lấy đi nước mắt của người phụ nữ bất hạnh ấy, mà còn lấy đi bao nước mắt của những con người sống trong cảnh chiến tranh, thiên tai, đói khổ, sinh tử phân ly… Dù thế giới ngày nay vô cùng tự kiêu với nền văn minh hiện đại thì chân lý khổ đau vẫn hằng ngự trị đâu đó.

Xem thêm