Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 21/09/2021, 13:46 PM

Hội ĐKSSYN tỉnh Kiên Giang thông báo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trong tình hình mới

Ngày 20/9/2021, Hòa thượng Danh Đổng, Chủ tịch Hội ĐKSSYN tỉnh Kiên Giang, Thay mặt Thường trực Hội ĐKSSYN tỉnh ký phổ biến Công văn số 24/CV-HĐKSSYN tỉnh Kiên Giang Về việc tiếp tục công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Hòa Thượng Danh Đổng

Hòa Thượng Danh Đổng

Kính gửi:

-  Hội ĐKSSYN các huyện, thành phố.

- Trụ trì, phó Trụ trì, đại diện các chùa Phật giáo Nam tông, các vị Achar, Nhôm Wat, Ban quản trị và Phật tử các Phum Sroc trong toàn tỉnh Kiên Giang.

Mùa lễ Kanh Ben – Sen Đôn Ta là một trong những lễ trọng của đồng bào PGNT Khmer nhằm tưởng nhớ, tri ân, báo hiếu đến cha mẹ tổ tiên được thực thi tổ chức theo lệ hàng năm chung tuần tháng 8 âm lịch nhằm vào các ngày 22/9/2021 đến 07/10/2021 dương lịch và được các cấp mọi tầng lớp đồng bào Phật giáo Nam tông Khmer quan tâm thực hiện.

Riêng năm nay mùa Kanh Ben – Sen Đôn Ta báo hiếu lại bắt đầu trong một bối cảnh dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, số trường hợp mắc trong cộng đồng ngày càng nhiều ổ dịch không rõ nguồn lây tại nhiều địa phương đến nay vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống.

Để nâng cao tinh thần cảnh giác, không lơ là, chủ quan, quyết tâm cùng với chính quyền phối hợp chặt chẽ nhằm ngăn chặn, dập dịch, chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nhằm phát huy cùng cả nước trong công tác phòng chống sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này, song song đó để thực hiện tốt các thông báo, công văn của chính quyền địa phương và Giáo hội các cấp về phòng, chống dịch Covid-19.

Nay, Ban Thường trực Hội ĐKSSYN tỉnh Kiên Giang có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Các chùa Phật giáo Nam tông trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời vận dụng linh hoạt sáng tạo trong các khâu tổ chức bắt buộc phải đảm bảo an toàn theo khuyến cáo 5K của Bộ Y Tế.

2. Tạm dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, sinh hoạt tôn giáo tập trung đông người, riêng nghi thức Kanh Ben – Sen Đôn Ta năm nay các chùa chủ yếu thiết lễ cúng dường nội Tự (khuyến khích tụng kinh cầu an, cầu siêu bằng hình thức online).

3. Trụ trì, phó trụ trì, Ban Quản trị các chùa, các vị Achar người có uy tín trong đồng bào dân tộc có trách nhiệm hướng dẫn Sư sãi và tín đồ, Phật tử chấp hành nghiêm sự hướng dẫn của chính quyền địa phương về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh.

Thường trực Tỉnh Hội kêu gọi Sư sãi và đồng bào Phật tử Phật giáo Nam tông Khmer, thực hiện nghiêm tinh thần thông báo này nhằm mang lại lợi ích chung cho bản thân, cộng đồng và xã hội cũng như thể hiện tinh thần tri ân, báo hiếu trong mùa Kanh Ben – Sen Đôn Ta trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Kính chúc quý Sư sãi và đồng bào Phật tử PGNT Khmer một mùa Kanh Ben – Sen Đôn Ta trọn niềm hiếu đạo.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhóm Sài Gòn Xanh hơn 1 năm làm sạch 150 kênh rạch

Môi trường 06:48 28/04/2024

Dọn dẹp hơn 2.000 tấn rác, làm sạch hơn 150 kênh rạch tại TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… tạo ra một làn sóng hưởng ứng làm sạch môi trường - là những gì nhóm Sài Gòn Xanh làm được trong hơn 1 năm qua, để nỗ lực "thay áo" mới cho hàng trăm kênh rạch ô nhiễm.

Chung tay gìn giữ môi trường

Môi trường 15:33 27/04/2024

Họ là những công nhân xa quê, hiện sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Với mong muốn trả ơn nơi đã tạo công ăn việc làm cho mình, họ tự nguyện lập thành nhóm "Bình Dương xanh".

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Xem thêm