Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/07/2017, 10:56 AM

Hưng Yên: Chùa Hoàng Xá tổ chức khóa tu mùa hè

Mùa hè năm nay, niềm vui và cảm xúc với mái già lam Hoàng Xá, thành phố Hưng Yên, khi đón bước chân của hơn 300 tu sinh về chùa tu học với chủ đề "hạt giống từ bi".

 
Với mục đích đưa đạo Phật đến gần gũi hơn với thế hệ trẻ, nuôi dưỡng tâm từ bi, biết yêu thương, đồng thời giúp các em trở về cội nguồn tâm linh, tiếp cận giáo lý Phật Đà làm cho cuộc sống ngày càng trở nên an lạc, hạnh phúc.

Những năm gần đây, với tinh thần: "Hoằng dương chính pháp, lợi lạc quần sinh" rất nhiều chùa trong cả nước nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng đã mở khóa tu mùa hè nhằm hướng các em đến một đời sống "chân, thiện, mỹ".
Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ thuyết giảng
Tham dự có Đại đức trụ trì Thích Minh Thông, được sự quan tâm lân mẫn của thầy giáo thọ sư Thượng tọa Thích Nguyên Hiển, Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ cùng rất nhiều quý Sư thầy và Sư cô cũng về trợ duyên giảng dạy.

Hơn 300 bạn trẻ từ khắp các nơi trong và ngoài tỉnh đã nô nức về tu học trong 9 ngày, cùng sinh hoạt trong chùa, ăn chay, cùng được nghe các thầy cô chia sẻ về kiến thức Phật pháp, kiến thức pháp luật và các kỹ năng mềm trong cuộc sống.
 
 
Xuyên suốt thời khóa tu học của các em là một thời gian biểu được Ban tổ chức xếp sắp hướng dẫn một cách khoa học mà ở đời sống thường nhật các em không được tiếp cận. Đó là những buổi sáng dậy sớm tập dưỡng sinh, lấy năng lượng tinh khôi của vũ trụ, đó là những giờ ngồi nghe giảng từ những giảng sư là những vị Tăng tài thường tiếp cận giới trẻ, các em được học những điều Phật dạy mà ở gia đình và nhà trường các em chưa từng được nghe.
 
Các em còn được các cô bác thuộc đoàn luật sư thành phố Hà Nội chia sẻ hai buổi giảng về các kiến thức pháp luật thông thường, luật hôn nhân gia đình, tuổi vị thành niên và bạo lực học đường... Năm nay khóa tu diễn ra thành công tốt đẹp từ ngày 24/06 đến 02/07/2017 với sự trợ duyên của thầy dẫn chúng Thích Đức Giáo, thầy MC Thích Minh Trí và các anh trong phân ban gia đình phật tử, các em đã được chơi các trò chơi dân gian vô cùng sôi động, bổ ích
 
Kết thúc khóa học, các em đã trở về với cuộc sống đời thường, BTC mong rằng những bài học mà các em tiếp thu được trong khóa tu vừa qua sẽ là hành trang vững chãi trên đường đời của mình, đúng như những gì mà thầy giáo thọ sư đã căn dặn trước khi chia tay: "các con phải nỗ lực, chăm chỉ vì các con chính là niềm tự hào của cha mẹ, thầy cô, là nguyên khí quốc gia. Đất nước chúng ta có trở lên hùng cường và hạnh phúc hay không chính là nhờ vào các con đó".

Ngọc Chơn - Đức Giáo
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm