Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 29/10/2022, 12:01 PM

Hương linh cũng có thể tác động vào tâm con người

Chủ nhân của bộ xương kia vẫn tồn tại trong cõi siêu hình, chưa siêu thoát, cứ lẩn quẩn trong nhà, làm một vong linh vừa buồn, vừa đói và rất cô đơn. Khi ấy vong linh vốn dĩ đã không có phước lại thêm tâm bất thiện, thấy niềm vui, niềm hạnh phúc của con người là ganh tỵ không chịu được.

Audio

Cũng có những người vì không gặp ma nên không tin có ma, rồi nghĩ là không có ma. Nghĩa là, họ không tin có thế giới siêu hình ma quỷ. Nhưng kỳ thực, ma có thể tác động rất mạnh, thậm chí còn có thể tác động xấu vào tâm con người. Ví dụ, một gia đình vô tình xây nhà trên một khu đất. Chìm sâu phía dưới khu đất ấy có một bộ hài cốt đã nằm ở đó từ lâu mà không ai biết để đào lên chôn cất, thờ cúng cho đàng hoàng.

Chủ nhân của bộ xương kia vẫn tồn tại trong cõi siêu hình, chưa siêu thoát, cứ lẩn quẩn trong nhà, làm một vong linh vừa buồn, vừa đói và rất cô đơn. Trong khi gia đình người đó vợ chồng con cái thương yêu nhau đầm ấm, nói với nhau những điều đằm thắm tốt đẹp, bữa ăn dọn ra thịt cá thịnh soạn ngon lành.

Nghi thức tâm linh giúp vong linh siêu thoát trong 49 ngày

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Còn vong linh kia chỉ biết đứng nhìn thèm thuồng, nói chuyện không ai nghe, đói cũng chẳng ai biết mà cho ăn. Họ quá đói, quá khổ mà không ai dòm ngó. Làm ma vốn dĩ đã không có phước lại thêm tâm bất thiện, thấy niềm vui, niềm hạnh phúc của con người là ganh tỵ không chịu được.

Đồng thời, gia đình kia cũng không biết để mà đoái hoài, cúng kiếng hay cầu siêu cho họ. Vì vậy, tâm sân khởi lên, họ tìm cách phá khiến cho gia đình kia gặp đủ chuyện xào xáo. Tự nhiên bà vợ thấy ông chồng bữa nay sao khó ưa, đâm ra nghi ngờ rồi cằn nhằn, hạch sách.

Ông chồng dòm bà vợ thấy: “Sao hôm nay cái mặt dễ ghét, không bằng cô đồng nghiệp trong sở”. Tức là hai bên nghi ngờ, ghét qua ghét lại không rõ lý do, rồi dẫn đến xô xát, cãi cọ... Không ngờ những chuyện lặt vặt đó là do ma xúi chứ không phải do con người. Đây là chuyện rất lạ nhưng cũng thường gặp. Nếu gia đình đó biết cúng thí thực cho người ta ăn thì nhiều khi gia đình lại êm ấm hơn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiêu tai diên thọ Dược Sư Phật

Kiến thức 10:30 07/05/2024

Dược Sư nghĩa là thầy thuốc, nói đủ là Tiêu tai diên thọ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai. Tiêu tai diên thọ là mục tiêu của Phật Dược Sư.

Bốn thứ che tâm

Kiến thức 07:56 07/05/2024

Người tu Phật, dù tại gia hay xuất gia, dù tu theo bất cứ pháp môn nào thì tâm tịnh và trí sáng là mục tiêu quan trọng cần phải đạt được trong đời sống tu hành. Tuy nhiên trong thực tiễn, dù đã hết sức cố gắng nhưng tâm mình thì lúc tịnh lúc không, trí mình thì khi sáng khi tối.

Bài kinh: Sáu Pháp hòa kính

Kiến thức 10:30 06/05/2024

Một thời Thế Tôn trú ở Kosambi, tại tinh xá Ghosita. Lúc bấy giờ, các Tỷ kheo ở Kosambi sống cạnh tranh, luận tranh, đấu tranh nhau, đả thương nhau bằng binh khí miệng lưỡi. Họ không tự thông cảm nhau, không chấp nhận thông cảm; họ không tự hòa giải, không chấp nhận hòa giải.

Nhập Không môn vào thế giới Phật

Kiến thức 09:39 06/05/2024

Tu thiền, ngộ được thiền và tu đến mức nhập Không môn là vào cửa Không, thiền sư sẽ thấy mình tan biến vào hư không, tất cả là hư không, lúc đó không còn có ngã, nhơn và thọ giả, nói cách khác, không còn gì, gọi là Niết-bàn được giải thoát.

Xem thêm