Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 09/04/2020, 13:44 PM

Kênh Youtube Phật giáo Việt Nam: Sứ mệnh và nội dung truyền tải

“Hoằng pháp vi gia vụ; Lợi sanh vi bản hoài”, hoằng pháp là bổn phận thiêng liêng của người đệ tử Phật, là bản nguyện của người tu hành. Trước nhiệm vụ đó, Kênh Youtube Phật giáo Việt Nam đã được thành lập và đang được đẩy mạnh, nhằm đáp ứng nhu cầu nghe - xem trên Youtube của Phật tử.

Fanpage của Phatgiao.org.vn được Facebook chứng thực tick xanh

Sứ mệnh của kênh Youtube Phật giáo Việt Nam

Giao diện trang chủ kênh Youtube Phật giáo Việt Nam.

Giao diện trang chủ kênh Youtube Phật giáo Việt Nam.

Trong thời đại 4.0, công nghệ số bùng nổ, các phương tiện truyền thông đại chúng phát triển mạnh mẽ...Trong đó Youtube được đánh giá là một "đài truyền hình" lớn nhất thế giới đã thay đổi thói quen của người dùng internet, có nghĩa Youtube là một trong những kênh hoằng pháp hữu hiệu. Trên thực tế nhiều năm qua, các nhà sư Phật giáo đã khai thác mạnh mẽ các tiện ích của phương tiện này. Nhiều nhà sư đã tạo lập được những kênh Youtube có số lượng người đăng ký (gọi là sub) rất lớn.  

Vì vậy, trên tinh thần quảng bá, chia sẻ hình ảnh Phật giáo Việt Nam cùng nhu cầu thiết yếu về thông tin Phật sự, Phật pháp của đông đảo quý Phật tử, kênh Youtube Phật giáo Việt Nam được xây dựng với mục đích đáp ứng nhu cầu thông tin truyền hình của Phật tử về Phật pháp; thông tin về hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam; quảng bá hình ảnh Phật giáo Việt Nam; truyền thông vận động Phật tử học tập và làm theo giáo pháp của Đức Như Lai để góp phần tạo dựng nên nếp sống văn minh, tốt đời đẹp đạo. 

Những nội dung truyền tải cơ bản trên kênh Youtube Phật giáo Việt Nam là những nội dung liên quan đến các tin tức Phật sự quan trọng, những bài pháp thoại ý nghĩa của các nhà sư, cung cấp những kiến thức Phật giáo hữu ích, khám phá những ngôi chùa mang đậm bản sắc dân tộc cả trong và ngoài nước, khai thác khía cạnh đời sống thế tục của việc tu hành theo giáo lý nhà Phật, giới thiệu tổng hợp những bộ phim tài liệu về đạo Phật, hay và ý nghĩa....Nội dung trên kênh sẽ được đa dạng, nâng cao theo nhu cầu của quý Phật tử theo thời gian.

Phatgiao.org.vn lọt top 5 website trong báo cáo của comScore

Đăng ký kênh Youtube Phật giáo Việt Nam để xem video mỗi ngày

Để đăng ký theo dõi kênh Youtube Phật giáo Việt Nam, quý vị hãy nhấn vào nút

Để đăng ký theo dõi kênh Youtube Phật giáo Việt Nam, quý vị hãy nhấn vào nút "Đăng ký" ngay dưới mỗi video trên kênh hoặc ở trang chủ của kênh.

Hiện tại, kênh Youtube Phật giáo Việt Nam đang có gần 26.000 Phật tử đã đăng ký theo dõi. Tới đây, các bộ phận chuyên môn của Trang nhà sẽ tiếp tục cập nhật video mới, tối ưu các đề xuất trên kênh để giúp kênh có lượng đăng ký theo dõi nhiều hơn, để video có nhiều người xem hơn, việc hoằng pháp được thuận lợi hơn.

Kênh Youtube Phật giáo Việt Nam được ra đời với ý nghĩa truyền tải giáo pháp đức Phật, truyền tải những gương hạnh cao quý của Tăng đoàn, truyền tải những công tác Phật sự quan trọng của Phật giáo đến với cộng động xã hội trong cũng như ngoài nước, chuyển hóa khổ đau, đem đến sự bình an hạnh phúc cho quý Phật tử...

Vì vậy, quý vị hãy bấm vào đây đăng ký kênh Youtube Phật giáo Việt Nam để theo dõi, xem các video về Phật giáo và giúp chúng tôi lan truyền Phật pháp, tạo công đức vô lượng cho bạn. Để đăng ký theo dõi quý vị hãy nhấn vào nút "Đăng ký" ngay dưới mỗi video trên kênh hoặc ở trang chủ của kênh. 

Đồng thời, Ban biên tập cũng kêu gọi các nhà tu hành Phật giáo, các cơ sở thờ tự thuộc Giáo hội PGVN, các nghệ sỹ, các Phật tử có lòng tín Phật, những bạn đọc có niềm tin vào Tam Bảo hỗ trợ video, pháp thoại giúp chúng tôi đạt được các ước nguyện lan truyền Chánh pháp tới đồng bào Phật tử trên internet. 

Hoan hỉ mong quý vị hãy giúp chúng tôi các video, cho phép chúng tôi sử dụng video ấy và gửi về email: trunghieu@phatgiao.org.vn. 

Mời quý Phật tử cùng đón xem video "Khất thực - Một pháp tu truyền thống của Đạo Phật" trên kênh: 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm