Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 15/08/2019, 17:00 PM

Phatgiao.org.vn là người bạn đồng hành ‘tạo sự lợi lạc trọn vẹn, vô úy thí cho chúng sinh’

Là Phật tử không chỉ riêng cá nhân người viết vui mừng mà bất cứ Phật tử nào cũng như bạn đọc quan tâm đến Phật giáo đều hoan hỷ khi nhận được cùng một lúc hai sự kiện truyền thông nói trên của Phật giáo.

>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Vừa nhận được thông tin Phatgiao.org.vnkênh truyền thông Phật giáo online dẫn đầu Việt Nam, thì ngay theo đó lại nhận được thông báo trên trang nhà cho biết Kênh truyền hình Phật giáo trên Cổng thông tin Phật giáo cũng sắp ra mắt công chúng (tin đăng tại đây)Đây thật là tin mừng hữu ích không chỉ trong giới Phật tử mà còn đối với mọi người quan tâm đến đạo Phật hôm nay.

Bài liên quan

Là Phật tử không chỉ riêng cá nhân người viết vui mừng mà bất cứ Phật tử nào cũng như bạn đọc quan tâm đến Phật giáo đều hoan hỷ khi nhận được cùng một lúc hai sự kiện truyền thông nói trên của Phật giáo.

Trộm nghĩ, Vesak - 2019 thật nhiệm mầu và vi diệu trên đất (Âu lạc) của chúng ta với nội dung “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững”. Chủ đề của Đại lễ Vesak rất ngắn gọn, nhưng đã khẳng định những lời dạy minh triết và đạo đức của Đức Phật vượt qua mọi ranh giới để Việt Nam chúng ta tổ chức thành công tốt đẹp 3 lần Đại lễ Phật Đản LHQ và ghi đậm dấu ấn Lạc Việt trong lòng bạn bè thế giới qua những lần Vesak. 

Cùng với trang điện tử Phatgiao.org.vn khởi sắc, tới đây kênh truyền hình Phật giáo cũng ra đời, đây là điều vui mừng và hữu ích để đưa chánh pháp đạo Phật đến với mọi người.

Cùng với trang điện tử Phatgiao.org.vn khởi sắc, tới đây kênh truyền hình Phật giáo cũng ra đời, đây là điều vui mừng và hữu ích để đưa chánh pháp đạo Phật đến với mọi người.

Bài liên quan

Dư âm của ngày Đản sinh Đức Từ Phụ chưa dứt thì Vũ Lan lại về trong sự nồng ấm tình thương và sự hiếu hỷ chí thành của những người con Phật. Biết ơn khí thiêng sông núi và hào khí tiền nhân đã thôi thúc mạch nguồn tâm linh để đất nước ta ngày càng phát triển, trong đó có phần đóng góp của Phật giáo mà cụ thể là Phatgiao.org.vn. mới đây đã đạt con số kỷ lục dẫn đầu cả nước về kênh truyền thông Phật giáo online.

Không mừng vui sao được, bởi trước đây khi nói đến Phật giáo thì ai cũng cho rằng “yếm ly, mơ hồ”. Giáo lý vi diệu của đức Phật một thời chưa đến được với đông đảo mọi người (đó là câu chuyện của thế kỷ trước và tư duy cũ trước). Bây giờ Phật giáo đã có nhiều kênh thông tin không chỉ trong nước mà còn vươn xa đến nhiều châu lục trên khắp thế giới; theo đó là các ấn phẩm giáo lý cũng đến được với đông đảo người đọc. Điều này đã được khẳng định qua số liệu Google Analytics cho biết lượng truy cập của trang Phatgiao.org.vn - tăng gấp 20 lần so với trước đây.

Với chức năng của tờ báo, trang thông tin chuyên biệt về Phật giáo, tiêu chí không phải là “săn lùng” sự kiện (điều này là của tờ báo thế trí), tôi rất tâm huyết và thấy đúng với định hướng hay gọi là phương châm cũng được khi Phatgiao.org.vn đưa ra định hướng của mình là: "Không giật gân câu khách mà là thông tin tạo sự lợi lạc trọn vẹn, vô úy thí cho chúng sinh” (trích tuyên bố của Ban biên tập Phatgiao.org.vn). Đọc tới đây, không phải chỉ riêng người viết đồng tình với tiêu chí trên mà trộm nghĩ chắc sẽ có không ít Phật tử cũng như bạn đọc yêu mến Phatgiao.org.vn bởi định hướng đúng đắn này. 

Tại sao chúng ta phải tạo được sự lợi lạc thông qua việc (dùng) tin bài phản ánh về Chánh Pháp để mọi người không còn lo lắng sợ hãi và đem lại sự vô úy thí đến với con người và mọi loài?

Trang chủ Phatgiao.org.vn

Trang chủ Phatgiao.org.vn

Như chúng ta đã biết, Phật giáo là minh triết, là khoa học không phải tín ngưỡng thần quyền như nhiều người lầm tưởng. Điều này chỉ được minh định trong giới tu hành và giới trí thức có học vấn, nhưng theo HT. Thanh Từ giới bình dân phần đông vẫn còn nhuốm màu của tín ngưỡng dân gian thần quyền. Không ít Phật tử vẫn chưa hiểu rõ đâu là tín ngưỡng dân gian và đâu là tín ngưỡng đạo Phật; nên tệ nạn ‘cúng kiến’ còn mê tín dị đoan, bởi thiếu sự giác ngộ chánh pháp. Đây là điều cần đến các kênh truyền thông của Phật giáo soi sáng để làm thay đổi tình trạng này.

Một đất nước còn nhiều người mê tín lầm lạc thì đây là rào cản rất lớn về sự phát triển xã hội. Sự sợ hãi vì không hiểu lẽ vô thường nên suốt ngày bám víu vào phức họa, cát hung theo tín ngưỡng thần quyền ma mị. Chính điều này đã gieo rắc không ít thảm cảnh lo sợ, phiền não; không phải chỉ có bây giờ, mà tệ nạn này đã bị ảnh hưởng khá sâu đậm của tín ngưỡng thần quyền phương Bắc. Ngay từ thời Lý-Trần cha ông ta đã dẹp bỏ các dâm từ (miếu thờ ma quỷ) do phương Bắc cài đặt làm mê mị dân lành cả tin.

Bài liên quan

Vấn đề này, từ thế kỷ 13 đã làm Phật hoàng Trần Nhân Tông lo lắng! Rất may Trung ương Giáo hội Phật giáo VIệt Nam đã có chủ trương ngăn cản việc đốt vàng mã trong các chùa chiền, tự viện nên đã góp phần làm giảm thiểu tệ nạn mê tín dị đoan vốn đã có từ lâu; nó không chỉ đem đến sự mất mát về mặt tinh thần mà còn gây tốn kém tiền của không nhỏ của nhân dân. Đây là vấn đề không nhỏ về mặt văn hóa tín ngưỡng, nên người viết muốn đề cập nhân sự kiện này.

Muốn làm tốt việc này, sự ngăn cản vẫn là cái ngọn, mấu chốt là làm sao người dân phải hiểu và giác ngộ chánh pháp. Các nơi thờ tự tôn giáo trước hết phải giác ngộ chánh pháp cái đã, sau đó mới lần lần thuyết phục mới hiệu quả. Đương nhiên Phatgiao.org.vn phải là người lo lắng những tin bài có nội dung thuyết phục. Đây là vấn đề khó, nhưng theo số liệu Google Analytics (một phần mềm đo đếm lượng độc giả tối ưu nhất hiện nay) cho hay lưu lượng truy cập của trang nhà đã tăng lên gấp 20 lần so với trước đây (2017-2018) bởi đã có nhiều cải tiến về xử lý dữ liệu, do đó nội dung và hình thức tờ báo đã thu hút hấp dẫn người đọc trong và ngoài nước.

Từ thực tế của sự đổi mới trên nên mỗi tháng Phatgiao.org.vn đã có khoảng 4 triệu lượt người đọc, trong đó có 30% độc giả biết đến trang qua Google search. Và mỗi tin bài trên trang đã có ít nhất (1.000) 1 nghìn lượt người xem và tin bài có số người đọc nhiều nhất hiện nay đã lên tới 300 nghìn lượt.

Bài đọc nhiều nhất hàng tuần trên Phatgiao.org.vn

Bài đọc nhiều nhất hàng tuần trên Phatgiao.org.vn

Bài liên quan

Khi Phật giáo minh triết hội nhập vào dòng chảy thế giới hiện đại đó là các nước châu Âu và Tây phương, đương nhiên tệ nạn mê tín thần quyền sẽ dành chỗ cho Chánh pháp và khi đó, mọi chân lý giả định (giả tạm) đều được soi sáng, thì chân -thiện- mỹ đích thực (tức chân như pháp) sẽ là câu trả lời cho sự an lạc hạnh phúc và ngược lại. Điều này đang chờ sự giác ngộ của con người và chính con người là chủ nhân quyết định lối sống cũng như hạnh phúc của mình.

Cùng với trang điện tử Phatgiao.org.vn khởi sắc, tới đây kênh truyền hình Phật giáo cũng ra đời, đây là điều vui mừng và hữu ích để đưa chánh pháp đạo Phật đến với mọi người. Điều này càng khẳng định vai trò của Phật giáo là lớn lao đối với việc làm thay đổi dần tính xấu ác bản năng của con người (thời mạt pháp) khi nền kinh tế thị trường phát triển thiếu tri túc đã gây nhiều hệ lụy to lớn cho cộng đồng xã hội như tuyên bố chung Hà Nam 2019, trong đó điều 8 đề cập về vấn đề: “Cách tiếp cận Phật giáo về tiêu thụ có trách nhiệm và phát triển bền vững”.

Nhân được biết về sự đổi mới và ra đời của các kênh thông tin thuộc cơ quan truyền thông thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, với tư cách là độc giả của Phatgiao.org.vn, xin được chúc mừng về sự cố gắng trong quá trình đổi mới các kênh thông tin truyền thông cũng như đổi mới căn bản nói chung của Phật giáo nước nhà trong xu thế hội nhập nhập quốc tế hiện nay.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài thơ về cơm chùa

Góc nhìn Phật tử 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Đối trị phiền não khi niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 11:05 26/04/2024

Thực ra không phải tới lúc niệm Phật chúng ta mới có phiền não, hoặc nhận biết ra chúng ta đang có, thậm chí quá nhiều phiền não, mà nói cho đúng: phiền não đã có trong chúng ta từ vô lượng kiếp tới nay.

Trường sinh bất tử qua cái nhìn của nhà Phật

Góc nhìn Phật tử 21:39 25/04/2024

Từ ngàn xưa, con người đã hằng nung nấu, ôm ấp ước mơ được trường sinh bất tử. Tuy nhiên, sự bất tử trường sinh dường như chỉ thấy có được trong những câu chuyện thần thoại hoang đường, hay truyền thuyết mơ hồ viễn vông.

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Góc nhìn Phật tử 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Xem thêm