Kết quả của tất cả phương pháp niệm Phật là gì?
Hỏi: Kết quả của tất cả phương pháp niệm Phật là gì?

Đáp:
1. thật chứng Tịnh độ,
2. tạo thành Tịnh độ,
3. vãng sinh Tịnh độ.
Thật chứng Tịnh độ nghĩa là do nhất tâm bất loạn như trên nên tâm trí mình nghĩ, hành động mình làm đều y như đại giải thoát và đại giác ngộ của danh hiệu Phật, nghĩa là tâm trí và hành động ấy đã thanh tịnh nên dầu ở trong cảnh giới ô nhiễm mà thật in như ở trong cảnh giới thanh tịnh, không còn ô nhiễm nữa.
Tạo thành Tịnh độ nghĩa là do nhất tâm bất loạn mà tâm trí nghĩ, hành động làm, đều y như đại giải thoát và đại giác ngộ nên tạo thành cho mọi người sự giải thoát và sự giác ngộ, làm cho thế giới này không còn khổ não do độc ác của họ gây ra bởi ngu si.
Vãng sinh Tịnh độ là do nhất tâm bất loạn như trên, tâm trí và hành động đều đồng nhất với đại giải thoát và đại giác ngộ, nên khi hết quảbáo ở thế giới hệ Sa bà khổ não này thì thật hiện quả báo thế giới hệ Cực lạc thanh tịnh.
Thật chứng, tạo thành và vãng sinh Tịnh độ như vậy là kết quả của tất cả phương pháp niệm Phật chứ không riêng gì phương pháp chấp trì danh hiệu.
Khởi một niệm niệm Phật, đã trồng cành sen nơi Tây Phương
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Người hành thiền nên hành như lý tác ý như thế nào?
Phật giáo thường thứcHỏi: Người hành thiền nên hành như lý tác ý (yoniso manasikāra) như thế nào trong đời sống hàng ngày và trong lúc hành Chỉ-Quán (samatha vipassanā) của họ?
Người niệm Phật phải nhổ gốc ái mới mong vãng sanh
Phật giáo thường thức“Môn niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ vốn nhằm đoạn dứt đại sự sanh tử. Do đó gọi là pháp môn Niệm Phật liễu sanh tử. Con người ngày nay phát tâm vì muốn liễu sanh tử, nên mới chịu niệm Phật. Chỉ nói niệm Phật có thể liễu sanh tử, mà nếu không biết gốc rễ sanh tử là gì, rốt cuộc sẽ hướng đến đâu để niệm? Nếu cái tâm niệm Phật chẳng đoạn nổi gốc rễ sanh tử, vậy thì làm sao liễu sanh tử cho được! Gốc rễ sanh tử là gì?”
Niệm danh hiệu Phật A Di Đà: Hành trang công đức trên đường giác ngộ
Phật giáo thường thứcPháp môn niệm Phật A Di Đà không đòi hỏi chúng ta phải thực hiện những nghi thức phức tạp hay tu tập khổ hạnh. Điều quan trọng nhất là lòng tin chân thành, nguyện vọng thiết tha và sự chuyên tâm trì niệm.
Bậc minh sư chỉ cho ta thấy bản đồ, con đường thì nằm dưới chính đôi chân ta
Phật giáo thường thứcThấy đạo chỉ là cái nhìn đầu tiên, như người đứng bên bờ dòng sông và nhìn thấy ánh nước, nhưng chưa hề để bàn chân mình chạm vào dòng chảy lạnh mát ấy. Người ấy còn đứng bên ngoài, và cái thấy kia tuy mầu nhiệm nhưng vẫn còn là cái thấy qua ý niệm, qua cảm giác được truyền cảm hứng, qua một nguồn năng lượng đến từ bên ngoài.
Xem thêm














