Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 05/01/2024, 07:45 AM

Kham nhẫn với thân tâm mình

Hãy trân trọng và tri ân đời sống của mình vẫn bình an và sức khỏe. Vì mỗi sự sống của chúng ta còn khỏe mạnh đây phải cần rất nhiều nhân duyên lành mà có được.

01

Chỉ ai đi qua chiến tranh mới thấu hết sự tàn khốc của nó. Cũng vậy, chỉ những ai trực tiếp chiến đấu với bệnh tật, mới thấu cảm được nỗi khổ của kiếp nhân sinh.

Hãy trân trọng và tri ân đời sống của mình vẫn bình an và sức khỏe. Vì mỗi sự sống của chúng ta còn khỏe mạnh đây phải cần rất nhiều nhân duyên lành mà có được.

Đừng vì thiếu kham nhẫn trong cái ăn, cái ở, sự đi lại...mà làm cho mình và người khác trở nên phiền lòng, đừng vì sự mất chú tâm và tỉnh giác mà góp phần vào sự bất ổn của bản thân, gia đình và xã hội. Có rất nhiều người chỉ vì một lần thiếu đi sự tỉnh giác với thân, khẩu, ý của mình mà lãnh chịu sự ngậm ngùi chia biệt.

Hẹn nhau sau cuộc bão giông

Có người lạc một tiếng lòng ngày qua

Bao người trong cuộc trần sa

Một giây lỡ hẹn là qua mấy đời.

Sống đây thức tỉnh, giúp người

Lắng nghe nhịp thở thay lời tri ân

Đừng theo tham vọng, dục sân

Tạo thêm nghiệp...giữa cuộc trần tử sinh.

Học hạnh kham nhẫn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chúng ta đều xứng đáng được thanh thản

Sống an vui 08:45 03/05/2024

Tỉnh táo một chút, điềm tĩnh một chút, nghĩ thoáng một chút thì trên đời này không có gì là không thể nhẹ buông. Và chúng ta đều xứng đáng được thanh thản!

Để thực sự hiểu về hạnh phúc, cần nhìn vào bên trong

Sống an vui 08:00 02/05/2024

Trong cuộc sống hiện đại, khát vọng hạnh phúc không phải là điều xa lạ với bất kỳ ai. Mỗi người đều khao khát được sống trong niềm vui, sự an ấm và hạnh phúc đích thực. Nhưng liệu chúng ta đã thấu hiểu đúng nghĩa của hạnh phúc hay chỉ là theo đuổi những cảm giác thoải mái, thoả mãn tạm thời?

Hãy vỗ về trái tim và tự nói rằng bạn yêu thương bản thân mình

Sống an vui 18:00 01/05/2024

Bạn có thể an ủi bạn bè, chia sẻ những gánh nặng cuộc sống và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Nhưng đôi khi, chính bạn lại quên đi việc quan tâm đến bản thân mình. Đó là lúc cần phải nhớ rằng, việc yêu thương và chăm sóc bản thân cũng rất quan trọng.

Người phụ nữ đẹp nhất

Sống an vui 14:00 01/05/2024

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, một công ty mỹ phẩm nổi tiếng tổ chức cuộc thi "Người phụ nữ quanh tôi". Theo đó, người dự thi phải gửi đến những lá thư ngắn nói về người phụ nữ đẹp nhất mà mình đã gặp, đã quen biết hoặc đã cùng sống.

Xem thêm