Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 31/07/2017, 23:34 PM

Khánh Hòa: Khóa tu niệm Phật một ngày an lạc tại chùa Sắc Tứ Minh Thiện

Như thường lệ vào ngày mùng 9 Âm lịch hàng tháng, khóa tu niệm Phật một ngày an lạc lần thứ 88 ngày mùng 9 tháng 6 nhuận/Đinh Dậu (31/07/2017) đã diễn ra tại chùa Sắc Tứ Minh Thiện (thôn Thanh Minh, xã Diên Lạc, huyện Diên Khánh).

TT.Thích Thiện Thông trụ trì khóa tu Niệm Phật một ngày an lạc tại chùa Sắc tứ Minh Thiện
Chủ trì khóa tu TT.Thích Thiện Thông, trụ trì chùa Sắc Tứ Minh Thiện; Giảng sư TT.Thích Chánh Định, Uỷ viên Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN, trụ trì chùa Tam Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai; và chủ tôn đức tăng trú xứ huyện Diện Khánh cùng hơn 200 phật tử tham dự.
Đạo tràng trang nghiêm nghe TT.Thích Thiện Thông sách tấn tu học 
Khai mạc khóa tu TT.Thích Thiện Thông tán thán công đức quý phật tử trong 8 năm qua, hàng tháng cứ đến ngày mùng 9 (Âm lịch) về chùa tu học, tụng kinh, nghe pháp. Thượng tọa khuyến tấn đạo tràng tinh tấn, chuyên cần, nhất tâm niệm Phật cầu sinh Tịnh độ. Thượng tọa cũng thông báo về chương trình khóa tu lần sau vào ngày mùng 9 tháng 7 (Âm lịch), nhân mùa Vu Lan báo hiếu đạo tràng sẽ tổ chức pháp hội bách tăng, lễ cúng dường trai tăng, lễ bông hồng cài áo, nhân mùa An cư Kiết hạ của Chư tăng PL.2561
TT.Thích Chánh Định, Giảng sư Ban Hoằng pháp T.Ư thuyết giảng về tự lực và tha lực
Khóa tu Niệm Phật một ngày an lạc lần này vinh dự được cung thỉnh TT.Thích Chánh Định, Giảng sư Ban Hoằng pháp T.Ư thuyết giảng đề tài “Tự lực và tha lực”. Tự lực trong tu tập có thể hiểu là tự mình nỗ lực thực hành theo lời Phật dạy, cụ thể hơn là tu tập theo một pháp môn nào đó, nhằm tạo ra tác động, ảnh hưởng, làm chuyển biến chính bản thân mình theo hướng ngày càng hoàn thiện hơn, và mục tiêu cuối cùng là đạt đến sự giải thoát. Sự tu tập đúng hướng sẽ mang lại cho chúng ta những lợi lạc an vui ngay trong đời sống hằng ngày, nên cho dù chưa đạt đến giải thoát rốt ráo thì những tác động tích cực của sự tu tập vẫn luôn được nhận biết một cách cụ thể, rõ rệt.

Tuy nhiên, sự tu tập được thực hiện ngay trong cuộc sống này, với tất cả các yếu tố con người và hoàn cảnh liên quan đến đời sống của chúng ta, nên những tác động, ảnh hưởng mà chúng ta tạo ra được bằng vào sự nỗ lực tu tập cũng không thể là nguyên nhân duy nhất của sự chuyển hóa, mà nhất định phải xét đến những nhân duyên thuận nghịch, những bối cảnh cụ thể có ảnh hưởng đến sự tu tập. Trong kinh Đại Bát Niết bàn, đức Phật dạy rằng: “Tất cả các pháp đều do nhân duyên mà sinh, do nhân duyên mà diệt.” Do đó, mỗi người phật tử chúng ta, ngoài tự lực phấn đấu bản thân còn có tha lực hỗ trợ thì việc tu học mới thành tựu viên mãn. 

Đến với khóa tu Niệm Phật một ngày an lạc lần thứ 88 phật tử được nghe pháp, chia sẻ pháp thoại, thọ trai chánh niệm, tụng kinh, niệm Phật, kinh hành, phóng sinh… cầu nguyện quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, bản thân và gia đình an lạc.

Trí Bửu
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm