Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 10/06/2024, 13:30 PM

Khi bạn sống tỉnh giác và trọn vẹn với chính mình

Khi ta sống tỉnh giác, mỗi hơi thở, mỗi bước chân đều trở nên ý nghĩa. Ta nhìn thấy vẻ đẹp trong những điều nhỏ bé, cảm nhận được niềm vui trong những khoảnh khắc đơn giản.

Khi chúng ta dừng lại, đưa ra quyết định chấp nhận bản thân mình, lúc đó cánh cửa của sự tỉnh giác và sự trọn vẹn với bản thân mở ra. Không cần phải theo đuổi hình ảnh của ai khác, mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy đẳng cấp và độc đáo trong bản thân.

Khi ta sống tỉnh giác và trọn vẹn với chính mình, mọi thứ xung quanh trở nên sáng sủa hơn, những màu sắc của cuộc sống tỏa ra từ trong tâm hồn.

Dù ở đâu, dù là trong những khoảnh khắc bình yên giữa thiên nhiên hoang dã, hay là trong cuộc sống hối hả của thành phố, ta vẫn cảm nhận được sự nhiệm mầu của cuộc sống.

Khi đời bình yên, nhớ dặn lòng luôn tỉnh thức

05

Khi ta sống tỉnh giác, mỗi hơi thở, mỗi bước chân đều trở nên ý nghĩa. Ta nhìn thấy vẻ đẹp trong những điều nhỏ bé, cảm nhận được niềm vui trong những khoảnh khắc đơn giản.

Mỗi góc phố, mỗi người qua đường đều là một phần của cuộc sống, và ta học cách đón nhận chúng với lòng bao dung và yêu thương.

Ở đâu bạn cũng thấy được sự nhiệm mầu của cuộc sống khi bạn sống tỉnh giác và trọn vẹn với chính mình. Không cần phải theo đuổi hay chạy theo cái gì đó xa xôi, mà chỉ cần dừng lại và thấy rằng, cuộc sống đã mang lại cho chúng ta tất cả những gì chúng ta cần, ngay tại đây và bây giờ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Có đáng để mình lo lắng và khổ sở không?

Sống an vui 09:20 20/06/2024

Trong cuộc sống, chúng ta thường cảm thấy khổ sở vì những điều nhỏ nhặt và những tình huống không như ý muốn. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ lại, ta sẽ nhận ra rằng chẳng có gì gọi là khổ, chỉ là tâm ta đã phức tạp hóa mọi vấn đề nên mới thấy khổ.

Người chọn điều gì để gây dựng nên cuộc đời mình?

Sống an vui 20:30 19/06/2024

Người đời ai cũng nói cần hạnh phúc bền vững, nhưng đôi chân lại đi mãi về phía phù hoa, giữa chốn phù hoa mong manh vô thường làm gì có hạnh phúc bền vững để tìm?

Để có “nội tĩnh nhất tâm”

Sống an vui 13:32 19/06/2024

Một lúc nào đó, anh chị em thử ngồi thật yên. Ngồi thở và thư giãn. Không mục đích và không kế hoạch gì hết. Chỉ thở có ý thức và nghe sự tĩnh lặng của tâm trí và sự sống.

Hãy để tâm bình an

Sống an vui 09:47 19/06/2024

Chúng ta có được bình yên không? Tâm chúng ta có được hạnh phúc an lạc không? Nếu không thì chúng ta hãy đưa tâm trở về với bình yên. Thế nào là bình yên? Tâm bình yên là tâm không bị căng thẳng, lo sợ hay buồn khổ bức bách.

Xem thêm